Cuộc tập trận chung của hải quân Ai Cập và Pháp có sự tham gia của các tàu khu trục và tàu phóng rocket cùng với Lực lượng đặc biệt của quân đội 2 bên.


Tàu hải quân Ai Cập tham gia cuộc tập trận hải quân và không quân chung với CH Síp và Hy Lạp ngày 27/6/2018. (Nguồn: egypttoday.com)

Quân đội Ai Cập ngày 3/3 cho biết Hải quân của nước này và Pháp đã tiến hành tập trận chung trên Biển Đỏ.

Đây là một phần trong kế hoạch chung của quân đội 2 nước thực hiện một số sứ mệnh chiến đấu dựa vào các công nghệ hiện đại của lực lượng hải quân.

Cuộc tập trận nêu trên có sự tham gia của các tàu khu trục và tàu phóng rocket cùng với Lực lượng đặc biệt của quân đội 2 bên.

Ngoài cuộc tập trận trên, một phi đội máy bay chiến đấu Rafale của Pháp cũng đã tới Ai Cập để tham gia tập trận với lực lượng không quân của nước này.

Cuộc tập trận bao gồm nội dung mô phỏng các kịch bản chiến đấu, huấn luyện các phương pháp chiến đấu khác nhau cũng như lên kế hoạch tiến hành một chiến dịch chung của lực lượng không quân nhằm bảo vệ các mục tiêu mang tính sống còn và tấn công một số mục tiêu của kẻ thù.

Ai Cập thường xuyên tổ chức các cuộc tập trận với các nước Arab, châu Phi và các quốc gia phương Tây để tăng cường khả năng hợp tác quân sự và trao đổi kinh nghiệm.

Trong thời gian gần đây, mối quan hệ giữa nước này và Pháp trong lĩnh vực trên đã được tăng cường.

Trước đó, hồi năm 2015, Ai Cập và Pháp đã ký hợp đồng trị giá 1 tỷ USD về việc Ai Cập mua các tàu chiến Mistral của Pháp và hợp đồng trị giá hơn 6 tỷ USD về việc Pháp bán 24 máy bay Rafale cho Ai Cập, trong đó 11 chiếc đã được bàn giao./.

 

                       TheoVietnamplus

Các tin khác


Ít nhất 47 người thiệt mạng vì mưa lũ ở miền bắc Afghanistan

Ngày 19/5, thông tin từ giới chức Afghanistan cho biết, đã có ít nhất 47 người thiệt mạng vì mưa lớn và lũ lụt ở miền bắc Afghanistan trong những ngày qua.

IEA cảnh báo nguy cơ thiếu hụt khoáng sản

IEA đã đưa ra cảnh báo về nguy cơ thiếu hụt nguồn cung khoáng sản thiết yếu cho chuyển đổi từ năng lượng hóa thạch sang năng lượng xanh do đầu tư không đủ mạnh.

Các quốc gia Arab kêu gọi công nhận Nhà nước Palestine

Tại Hội nghị thượng đỉnh Liên đoàn Arab (AL) ở thủ đô Manama của Bahrain với sự tham dự của Tổng Thư ký AL Ahmed Aboul-Gheit và Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres, lãnh đạo các quốc gia Arab kêu gọi cộng đồng quốc tế hành động để thiết lập nền độc lập của người Palestine.

Liên hợp quốc nâng dự báo triển vọng kinh tế toàn cầu năm 2024

Ngày 16/5 (giờ New York), Liên hợp quốc (LHQ) đã công bố Báo cáo Tình hình và Triển vọng Kinh tế Thế giới, trong đó đưa ra đánh giá lạc quan thận trọng về triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm 2024.

Liên hợp quốc cảnh báo nguy cơ nạn đói ở Dải Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) phụ trách điều phối các vấn đề nhân đạo và cứu trợ khẩn cấp Martin Griffiths ngày 16/5 cho biết người dân ở Dải Gaza đang đối diện với nạn đói khi các nguồn lương thực cạn kiệt, đồng thời cho rằng chiến dịch của Israel ở thành phố Rafah gây ra nhiều khó khăn cho việc lập kế hoạch và phân phối hàng cứu trợ.

Nỗi lo thời tiết nắng nóng làm gián đoạn việc học tập của trẻ em châu Á

Tháng 4 vừa qua, nhiều quốc gia ở châu Á đã trải qua đợt nắng nóng kỷ lục khiến chính phủ quyết định đóng cửa trường học. Điều này đã cho thấy rõ tác động sâu sắc của biến đổi khí hậu đe dọa việc học tập của hàng triệu trẻ em tại châu lục này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục