Cơ quan Khí tượng, Khí hậu và Địa vật lý của Indonesia (BMKG) thông báo đã ghi nhận khoảng 20 cơn dư chấn sau trận động đất mạnh xảy ra ở tỉnh miền trung Sulawesi khiến nhà chức trách phải đưa ra cảnh báo sóng thần vào chiều hôm qua.


Trận động đất khiến người dân hoang mang, di chuyển lên các khu vực cao hơn (Ảnh: Antara)

"Theo giám sát của BMKG, cho đến 21 giờ miền Tây Indonesia (WIB), khoảng 20 cơn dư chấn đã xảy ra ở nhiều cường độ khác nhau", Giám đốc BMKG Dwikorita Karnawati cho biết.

Theo bà Karnawati, cơn dư chấn mạnh nhất được ghi nhận ở mức 5,6 độ trong khi cơn dư chấn nhẹ nhất được ghi nhận ở mức 3,4 độ.

Sau khi tiến hành một số phân tích, BMKG đã điều chỉnh lại quy mô của trận động đất lớn làm rung chuyển miền trung Sulawesi vào lúc 18 giờ 40 phút từ 6,9 độ richter thành 6,8 độ richter. Trận động đất đã khiến BMKG đưa ra cảnh báo sóng thần vào lúc 19 giờ 47 phút. Cảnh báo sóng thần được duy trì khoảng 40 phút và sau đó được dỡ bỏ do không có các cơn sóng lớn xuất hiện sau động đất.

Bà Karnawati cho biết người dân ở các khu vực bị ảnh hưởng có thể trở về và ở trong nhà của họ, nhưng nhà chức trách khuyến cáo người dân tiếp tục cảnh giác và theo dõi các thông báo tiếp theo của BMKG.

Trận động đất mạnh đã làm rung chuyển đảo Banggai của Sulawesi. Theo BMKG, trận động đất tối qua có tâm chấn sâu khoảng 10km, cách đảo Banggai 85 km về phía tây nam, nằm ở điểm 1,90 độ Vĩ Nam và 122,54 độ Kinh Đông.

Cho đến nay chưa có báo cáo thiệt hại về người và của do trận động đất gây ra. Trận động đất khiến người dân hoảng sợ, nhiều người tại các khu vực Marowali, Luwuk và Kepulauan Banggai đã di chuyển lên các khu vực đất cao hơn.

Vào ngày 28-9 năm ngoái, các thành phố Palu và Donggala của tỉnh Sulawesi đã phải hứng chịu một trận động đất mạnh 7,5 độ richte gây ra một trận sóng thần lớn, cướp đi khoảng 4.340 sinh mạng và khiến hàng trăm nghìn người bị mất nhà cửa. Cho đến nay, công tác cải tạo và tái định cư cho những người phải sơ tán vẫn đang được tiến hành.

                    TheoNhandan

Các tin khác


Tổng thống Iran Raisi thiệt mạng trong vụ tai nạn trực thăng

Một quan chức Iran xác nhận Tổng thống Iran Ebrahim Raisi đã thiệt mạng sau khi chiếc trực thăng chở ông gặp nạn ở vùng núi gần biên giới Azerbaijan.

Cộng đồng quốc tế phản ứng về vụ trực thăng chở Tổng thống Iran gặp nạn

Ngày 20/5, thông tin từ nhà chức trách Iran cho biết một chiếc trực thăng chở Tổng thống Ebrahim Raisi và Ngoại trưởng Hossein Amirabdollahian bị rơi vào ngày 19/5 khi đang bay qua địa hình núi trong sương mù dày đặc khi vừa kết thúc chuyến thăm Azerbaijan.

Ít nhất 47 người thiệt mạng vì mưa lũ ở miền bắc Afghanistan

Ngày 19/5, thông tin từ giới chức Afghanistan cho biết, đã có ít nhất 47 người thiệt mạng vì mưa lớn và lũ lụt ở miền bắc Afghanistan trong những ngày qua.

IEA cảnh báo nguy cơ thiếu hụt khoáng sản

IEA đã đưa ra cảnh báo về nguy cơ thiếu hụt nguồn cung khoáng sản thiết yếu cho chuyển đổi từ năng lượng hóa thạch sang năng lượng xanh do đầu tư không đủ mạnh.

Các quốc gia Arab kêu gọi công nhận Nhà nước Palestine

Tại Hội nghị thượng đỉnh Liên đoàn Arab (AL) ở thủ đô Manama của Bahrain với sự tham dự của Tổng Thư ký AL Ahmed Aboul-Gheit và Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres, lãnh đạo các quốc gia Arab kêu gọi cộng đồng quốc tế hành động để thiết lập nền độc lập của người Palestine.

Liên hợp quốc nâng dự báo triển vọng kinh tế toàn cầu năm 2024

Ngày 16/5 (giờ New York), Liên hợp quốc (LHQ) đã công bố Báo cáo Tình hình và Triển vọng Kinh tế Thế giới, trong đó đưa ra đánh giá lạc quan thận trọng về triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục