Ngày 30/6, thị trường chứng khoán châu Á đã có một ngày hoạt động sôi động.


Chỉ số KOSPI tại sàn chứng khoán Seoul. Ảnh: YONHAP/TTXVN

Kết phiên, các chỉ số chứng khoán chủ chốt của một loạt thị trường chứng khoán châu Á gồm Nhật Bản, Australia, New Zealand , Philippines và Thái Lan đều có mức tăng trên 1%, trong khi đó hai chỉ số chứng khoán của Trung Quốc gồm chỉ số chứng khoán Thượng Hải và Hong Kong lần lượt có mức tăng 0,8% và 0,3%. Sự phục hồi cũng được ghi nhận tại một số thị trường chứng khoán như Singapore và Ấn Độ. 

Kết phiên trước đó tại thị trường châu Âu, trong khi thị trường London (Anh) đi ngang, thị trường chứng khoán Paris (Pháp) và Frankfurt (Đức) có sự khởi sắc. 

Diễn biến trên thị trường chứng khoán châu Á và châu Âu phần nào chịu tác động của thị trường chứng khoán Mỹ. 

Kết phiên giao dịch ngày 29/6 tại thị trường New York, Mỹ, chỉ số Dow Jones tăng mạnh nhất 2,32%, trong khi S&P 500 và Nasdaq có mức tăng từ 1,2 đến 1,5%.

Việc các nước nới lỏng các biện pháp hạn chế phòng chống đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 chính là chất xúc tác then chốt tác động đến tâm lý của giới đầu tư vốn đang kỳ vọng vào sự phục hồi mạnh mẽ từ tình trạng được cho là suy thoái toàn cầu trong năm 2020 này do ảnh ưởng của dịch bệnh trên.

Hiện nay, mặc dù cả Mỹ và Trung Quốc đều đã nới lỏng các biện pháp hạn chế tại nhiều địa phương, nhưng có những dấu hiệu về làn sóng lây nhiễm thứ hai ở các thành phố lớn, ảnh hưởng đến lòng tin của nhà đầu tư. Tại Mỹ, các quán bar ở Los Angeles và 6 quận ở California, với tổng dân số hơn 13 triệu người, đã buộc phải đóng cửa trở lại chỉ hơn một tuần sau khi được mở cửa, trong khi San Francisco dừng lộ trình nới lỏng các biện pháp phong tỏa. Số ca nhiễm cũng tăng mạnh tại Texas và Florida, hai trong số các bang đông dân nhất của Mỹ, với tổng dân số là 50 triệu người. Các bang lớn khác như Arizona và Georgia cũng chứng kiến sự gia tăng đáng kể số ca nhiễm COVID-19. Trong khi đó, Trung Quốc đã thực hiện việc phong tỏa nghiêm ngặt đối với nửa triệu dân ở một tỉnh gần Bắc Kinh để kiểm soát ổ dịch mới.


Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Số người sơ tán trong nước trên toàn cầu ở mức kỷ lục 75,9 triệu vào năm 2023

Năm 2023, 7,7 triệu người phải di dời do thiên tai, 68,3 triệu người sơ tán do xung đột và bạo lực, trong đó cuộc chiến ở Sudan, Gaza đã đẩy con số này lên kỷ lục mới.

Liên đoàn Arab thống nhất lập trường chung về Gaza

Trong cuộc họp ở thủ đô Manama của Bahrain, Bộ trưởng Ngoại giao các quốc gia Arab đã nỗ lực để đạt được lập trường chung về vấn đề Gaza trước thềm Hội nghị thượng đỉnh Liên đoàn Arab (AL) vào ngày 16/5.

Người học vấn cao xin làm nhân viên tang lễ khi Trung Quốc khan hiếm việc làm

Công việc nhân viên hỏa táng thuộc nhóm nghề có mức lương tốt và ổn định nên đang thu hút sự quan tâm của người trẻ Trung Quốc, dù tốt nghiệp trái ngành ở nhiều trường đại học danh tiếng.

Xung đột Hamas - Israel: Dân thường Israel thiệt mạng do đạn bắn từ Liban

Theo phóng viên TTXVN tại Tel Aviv, Quân đội Israel (IDF) ngày 14/5 thông báo 1 người dân đã thiệt mạng và 5 quân nhân bị thương do đạn chống tăng bắn từ phía Liban trúng vào khu dân cư Adamit của Israel nằm sát biên giới.

Bầu cử Mỹ 2024: Ứng cử viên Donald Trump gia tăng ưu thế tại các bang chiến địa

Ngày 14/5, kết quả các cuộc thăm dò dư luận cho thấy ông Donald Trump, ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa tiếp tục gia tăng ưu thế tại hầu hết các bang "chiến địa" quan trọng trước đương kim Tổng thống Joe Biden của đảng Dân chủ trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay.

Hàng chục nghìn người cao tuổi Nhật Bản qua đời trong cô độc mỗi năm

Ước tính mỗi năm có khoảng 68.000 người trên 65 tuổi ở Nhật Bản qua đời trong cô độc tại nhà, mà không có bất kỳ người nào bên cạnh trong phút lâm chung. Thông tin trên được Cảnh sát Nhật Bản đưa ra ngày 14/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục