Hạ viện Mỹ ngày 9/12 đã thông qua một dự luật tạm thời nhằm duy trì chính phủ mở cửa cho đến hết ngày 18/12 trước khi ngân sách hiện nay hết hạn vào ngày 11/12.


Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington, DC. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, Hạ viện Mỹ ngày 9/12 đã thông qua một dự luật tạm thời nhằm duy trì chính phủ mở cửa cho đến hết ngày 18/12 trước khi ngân sách hiện nay hết hạn vào ngày 11/12, trong bối cảnh các nhà lập pháp tiếp tục đàm phán về một gói chi tiêu dài hạn hơn cũng như gói giảm thiểu tác động của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Dự luật nói trên, được thông qua với 343 phiếu thuận và 67 phiếu chống, đã được chuyển tới Thượng viện để thông qua. Dự kiến Thượng viện sẽ sớm thông qua văn kiện này để chuyển tới Tổng thống Trump ký ban hành.

Ban đầu, các lãnh đạo của đảng Dân chủ tại Hạ viện hy vọng sẽ kết thúc công việc trong năm 2020 vào cuối tuần này để các Hạ nghị sỹ có thể kịp trở về nhà cách ly trong 2 tuần nhằm đề phòng bất cứ khả năng phơi nhiễm COVID-19 nào trong quá trình di chuyển và nhóm họp tại tòa nhà Quốc hội trước khi tận hưởng Lễ Giáng sinh cùng với gia đình.

Tuy nhiên, do các cuộc thảo luận về một gói chi tiêu toàn diện hay còn gọi là gói giảm thiểu tác động của dịch bệnh COVID-19 tiến triển chậm, các nhà lập pháp thừa nhận rằng họ cần thêm thời gian. Cả đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa đều muốn tránh việc đóng cửa chính phủ trong thời kỳ đại dịch COVID-19 tăng cao.

Lãnh đạo phe đa số tại Hạ viện Steny Hoyer nêu rõ: "Đây là điều mà chúng tôi phải làm để duy trì trạng thái làm việc của chính phủ”. Trong khi đó, Chủ tịch Ủy ban phân bổ ngân sách của Thượng viện Mỹ Richard Shelby nhấn mạnh các nhà lập pháp đã đạt được một thỏa thuận về hầu hết các vấn đề của gói cứu trợ song vẫn còn một số điểm vướng mắc cần phải giải quyết."

Động thái trên của Hạ viện được đưa ra giữa lúc đại dịch COVID-19 tiếp tục bùng phát nghiêm trọng tại Mỹ. Theo chuyên trang thống kê worldometers.info, tính đến 17h30 ngày 9/12, Mỹ đã ghi nhận 15.778.965 ca dương tính virus SARS-CoV-2, trong đó có 295.816 ca tử vong./.

Theo TTXVN

Các tin khác


Tổng thống Iran Raisi thiệt mạng trong vụ tai nạn trực thăng

Một quan chức Iran xác nhận Tổng thống Iran Ebrahim Raisi đã thiệt mạng sau khi chiếc trực thăng chở ông gặp nạn ở vùng núi gần biên giới Azerbaijan.

Cộng đồng quốc tế phản ứng về vụ trực thăng chở Tổng thống Iran gặp nạn

Ngày 20/5, thông tin từ nhà chức trách Iran cho biết một chiếc trực thăng chở Tổng thống Ebrahim Raisi và Ngoại trưởng Hossein Amirabdollahian bị rơi vào ngày 19/5 khi đang bay qua địa hình núi trong sương mù dày đặc khi vừa kết thúc chuyến thăm Azerbaijan.

Ít nhất 47 người thiệt mạng vì mưa lũ ở miền bắc Afghanistan

Ngày 19/5, thông tin từ giới chức Afghanistan cho biết, đã có ít nhất 47 người thiệt mạng vì mưa lớn và lũ lụt ở miền bắc Afghanistan trong những ngày qua.

IEA cảnh báo nguy cơ thiếu hụt khoáng sản

IEA đã đưa ra cảnh báo về nguy cơ thiếu hụt nguồn cung khoáng sản thiết yếu cho chuyển đổi từ năng lượng hóa thạch sang năng lượng xanh do đầu tư không đủ mạnh.

Các quốc gia Arab kêu gọi công nhận Nhà nước Palestine

Tại Hội nghị thượng đỉnh Liên đoàn Arab (AL) ở thủ đô Manama của Bahrain với sự tham dự của Tổng Thư ký AL Ahmed Aboul-Gheit và Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres, lãnh đạo các quốc gia Arab kêu gọi cộng đồng quốc tế hành động để thiết lập nền độc lập của người Palestine.

Liên hợp quốc nâng dự báo triển vọng kinh tế toàn cầu năm 2024

Ngày 16/5 (giờ New York), Liên hợp quốc (LHQ) đã công bố Báo cáo Tình hình và Triển vọng Kinh tế Thế giới, trong đó đưa ra đánh giá lạc quan thận trọng về triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục