Cơ quan thời tiết quốc gia Pháp cho biết các thị trấn ở miền Nam nước này đã ghi nhận mức nhiệt cao kỷ lục của tháng 5 vào hôm 18/5.


Pháp đang chìm trong một đợt thời tiết ấm áp bất thường trong năm. Ảnh: AFP

Nhiệt độ tại một số thị trấn như Albi, Toulouse và Montelimar ở miền Nam nước Pháp đã lập kỷ lục từ 33,4 - 33,9 độ C hôm 18/5, trong khi các khu vực ở bờ biển phía Tây và phía Bắc cũng chạm ngưỡng cao chưa từng thấy. 

Đất nước châu Âu này đang trong giai đoạn nóng bất thường ở thời điểm này trong năm, với 37 ngày liên tiếp có nhiệt độ cao hơn mức trung bình. Nhiều khả năng, tháng 5/2022 sẽ trở thành tháng nóng nhất kể từ khi bắt đầu ghi chép dữ liệu. 

Nhà khí tượng học Matthieu Sorel tại Meteo-France nói với AFP: "Đây là một thời kỳ ấm áp kéo dài, rộng khắp và dữ dội, hiếm thấy tại  thời điểm này trong năm”. 

Thời tiết ấm áp bất thường này sẽ gây ra nhiều vấn đề cho người nông dân, đe dọa đến sản lượng lúa mì của Pháp.

Giá lúa mì đang ở mức cao kỷ lục trên toàn cầu, chủ yếu là do tình hình chiến tranh ở Ukraine, nước xuất khẩu ngũ cốc lớn nhất thế giới.

Tất cả các đợt tăng nhiệt ngày nay đều liên quan đến hiện tượng ấm lên toàn cầu. Nhiệt độ ở Ấn Độ và Pakistan đã đạt kỷ lục trong thời gian gần đây, trong khi Tây Ban Nha cũng đưa ra cảnh báo về nắng nóng khắc nghiệt ở một số khu vực phía nam trong tuần này.

Theo Báo Tin tức

Các tin khác


IEA cảnh báo nguy cơ thiếu hụt khoáng sản

IEA đã đưa ra cảnh báo về nguy cơ thiếu hụt nguồn cung khoáng sản thiết yếu cho chuyển đổi từ năng lượng hóa thạch sang năng lượng xanh do đầu tư không đủ mạnh.

Các quốc gia Arab kêu gọi công nhận Nhà nước Palestine

Tại Hội nghị thượng đỉnh Liên đoàn Arab (AL) ở thủ đô Manama của Bahrain với sự tham dự của Tổng Thư ký AL Ahmed Aboul-Gheit và Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres, lãnh đạo các quốc gia Arab kêu gọi cộng đồng quốc tế hành động để thiết lập nền độc lập của người Palestine.

Liên hợp quốc nâng dự báo triển vọng kinh tế toàn cầu năm 2024

Ngày 16/5 (giờ New York), Liên hợp quốc (LHQ) đã công bố Báo cáo Tình hình và Triển vọng Kinh tế Thế giới, trong đó đưa ra đánh giá lạc quan thận trọng về triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm 2024.

Liên hợp quốc cảnh báo nguy cơ nạn đói ở Dải Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) phụ trách điều phối các vấn đề nhân đạo và cứu trợ khẩn cấp Martin Griffiths ngày 16/5 cho biết người dân ở Dải Gaza đang đối diện với nạn đói khi các nguồn lương thực cạn kiệt, đồng thời cho rằng chiến dịch của Israel ở thành phố Rafah gây ra nhiều khó khăn cho việc lập kế hoạch và phân phối hàng cứu trợ.

Nỗi lo thời tiết nắng nóng làm gián đoạn việc học tập của trẻ em châu Á

Tháng 4 vừa qua, nhiều quốc gia ở châu Á đã trải qua đợt nắng nóng kỷ lục khiến chính phủ quyết định đóng cửa trường học. Điều này đã cho thấy rõ tác động sâu sắc của biến đổi khí hậu đe dọa việc học tập của hàng triệu trẻ em tại châu lục này.

Số người sơ tán trong nước trên toàn cầu ở mức kỷ lục 75,9 triệu vào năm 2023

Năm 2023, 7,7 triệu người phải di dời do thiên tai, 68,3 triệu người sơ tán do xung đột và bạo lực, trong đó cuộc chiến ở Sudan, Gaza đã đẩy con số này lên kỷ lục mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục