Một ủy ban điều tra gồm 15-20 quan chức hàng đầu đã được thành lập để nghiên cứu hàng ngàn tài liệu nội bộ với nỗ lực xác định nguồn gốc rò rỉ thông tin

 
Bank of America đã thực sự hoảng sợ trước những lời đe dọa rằng website WikiLeaks sẽ công bố thông tin chứng minh tình trạng tham nhũng của một trong các ngân hàng (NH) lớn nhất nước Mỹ vào đầu năm 2011. Trước đây, ngày 29-11-2010, nhà sáng lập WikiLeaks Julian Assange khẳng định ông có ý định “lật đổ” một NH lớn của Mỹ và tiết lộ hệ thống tham nhũng ở đó bằng tài liệu từ ổ cứng của một ủy viên quản trị. Tuy vậy, Assange chưa từng khẳng định rằng tài liệu ông ta có được xuất phát từ Bank of America hay từ đâu.
 
Ông Brian T. Moynihan, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Bank of America và các lãnh đạo ngân hàng này đang sợ WikiLeaks. Ảnh: BLOOMBERG
 
Theo báo The New York Times, Bruce R. Thompson, trưởng bộ phận đối phó với các nguy cơ của Bank of America, đã thành lập một ủy ban điều tra gồm khoảng 15-20 quan chức hàng đầu để tập trung nghiên cứu hàng ngàn tài liệu nội bộ với nỗ lực xác định nguồn gốc rò rỉ thông tin, đồng thời, xem xét từng trường hợp mất máy tính và săn tìm mọi dấu hiệu cho thấy các hệ thống hoạt động của NH có thể bị tổn hại. Chủ tịch Hội đồng Quản trị Brian T. Moynihan vẫn thường xuyên nhận được thông tin cập nhật về hoạt động của ủy ban điều tra kể trên.
 
Thêm vào đó, NH nói trên còn mời Công ty Tư vấn Booz Allen Hamilton đến hỗ trợ vụ này. NH cũng tìm lời khuyên từ một số hãng luật hàng đầu về các vấn đề pháp lý có thể nảy sinh, kể cả trách nhiệm pháp lý của NH nếu thông tin cá nhân của khách hàng bị tiết lộ.
 
Richard S. Levick, chuyên gia kỳ cựu về thông tin khủng hoảng, nhấn mạnh: “Đây là một thời điểm khủng hoảng và Bank of America phải thoát ra khỏi đó. Nước Mỹ cần quan sát cách Bank of America xử trí sự cố”.
 
Tháng 12-2010, Bank of America đã ngăn chặn các website có thể gây lúng túng cho NH này hoặc các ủy viên quản trị hàng đầu trong trường hợp xảy ra sự cố rò rỉ thông tin quy mô lớn. Thế nhưng, người phát ngôn của NH tuyên bố động thái trên không liên quan đến bất kỳ sự rò rỉ nào có thể xảy ra.
 
Trong khi đó, Mỹ vẫn đang tiếp tục xem xét khả năng truy tố hình sự đối với Assange, một công dân Úc, vì đã tiết lộ trên WikiLeaks hàng trăm ngàn tài liệu mật của Lầu Năm Góc và Bộ Ngoại giao Mỹ. Tuy nhiên, các lời đe dọa của Assange ngày càng trở nên đáng tin hơn qua từng tài liệu mật được tiết lộ, trong đó có tình trạng xả rác độc hại ở châu Phi, việc điều trị tù nhân bị Mỹ giam giữ ở nhà tù Guantanamo và gần đây nhất là tài liệu ngoại giao mật của Mỹ.
 
 
 
                                                                                          Theo NLĐ
 
 

Các tin khác


Số người sơ tán trong nước trên toàn cầu ở mức kỷ lục 75,9 triệu vào năm 2023

Năm 2023, 7,7 triệu người phải di dời do thiên tai, 68,3 triệu người sơ tán do xung đột và bạo lực, trong đó cuộc chiến ở Sudan, Gaza đã đẩy con số này lên kỷ lục mới.

Liên đoàn Arab thống nhất lập trường chung về Gaza

Trong cuộc họp ở thủ đô Manama của Bahrain, Bộ trưởng Ngoại giao các quốc gia Arab đã nỗ lực để đạt được lập trường chung về vấn đề Gaza trước thềm Hội nghị thượng đỉnh Liên đoàn Arab (AL) vào ngày 16/5.

Người học vấn cao xin làm nhân viên tang lễ khi Trung Quốc khan hiếm việc làm

Công việc nhân viên hỏa táng thuộc nhóm nghề có mức lương tốt và ổn định nên đang thu hút sự quan tâm của người trẻ Trung Quốc, dù tốt nghiệp trái ngành ở nhiều trường đại học danh tiếng.

Xung đột Hamas - Israel: Dân thường Israel thiệt mạng do đạn bắn từ Liban

Theo phóng viên TTXVN tại Tel Aviv, Quân đội Israel (IDF) ngày 14/5 thông báo 1 người dân đã thiệt mạng và 5 quân nhân bị thương do đạn chống tăng bắn từ phía Liban trúng vào khu dân cư Adamit của Israel nằm sát biên giới.

Bầu cử Mỹ 2024: Ứng cử viên Donald Trump gia tăng ưu thế tại các bang chiến địa

Ngày 14/5, kết quả các cuộc thăm dò dư luận cho thấy ông Donald Trump, ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa tiếp tục gia tăng ưu thế tại hầu hết các bang "chiến địa" quan trọng trước đương kim Tổng thống Joe Biden của đảng Dân chủ trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay.

Hàng chục nghìn người cao tuổi Nhật Bản qua đời trong cô độc mỗi năm

Ước tính mỗi năm có khoảng 68.000 người trên 65 tuổi ở Nhật Bản qua đời trong cô độc tại nhà, mà không có bất kỳ người nào bên cạnh trong phút lâm chung. Thông tin trên được Cảnh sát Nhật Bản đưa ra ngày 14/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục