Diễn tập chống khủng bố ở Trung Quốc.

Diễn tập chống khủng bố ở Trung Quốc.

Trong tuần này, Nhật Bản và Trung Quốc sẽ tổ chức cuộc đối thoại ở cấp chuyên viên ở Bắc Kinh để trao đổi quan điểm về các biện pháp chống khủng bố.

Đây là dấu hiệu mới cho thấy quan hệ giữa hai nước láng giềng đang cải thiện sau vụ va chạm tàu ở gần quần đảo Senkaku mà phía Trung Quốc gọi là Điếu Ngư trên biển Hoa Đông hồi đầu tháng 9/2010.

Phát biểu với các phóng viên ngày 5/1, Thư ký Báo chí của Bộ Ngoại giao Nhật Bản Satoru Sato cho biết phái đoàn Nhật Bản tham gia cuộc đối thoại trên sẽ do Đại sứ phụ trách vấn đề hợp tác chống khủng bố quốc tế của Bộ Ngoại giao Nhật Bản Takaaki Kojima dẫn đầu, trong khi phái đoàn Trung Quốc do Vụ trưởng phụ trách về các vấn đề an ninh bên ngoài của Bộ Ngoại giao La Chiếu Huy làm trưởng đoàn.

Tham dự cuộc gặp này còn có các quan chức thuộc Cơ quan Cảnh sát quốc gia Nhật Bản và Bộ Công an Trung Quốc.

Tại cuộc gặp tới, hai bên sẽ giới thiệu về các biện pháp chống khủng bố của mỗi nước. Theo ông Sato, cuộc gặp này sẽ là cách để tăng cường hợp tác giữa hai nước trong các vấn đề mang tính toàn cầu theo đúng thỏa thuận đã đạt được giữa Thủ tướng Nhật Bản Naoto Kan và Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào vào tháng 11/2010 ở Yokohama.

Cho đến nay, Nhật Bản đã có các cuộc đối thoại về biện pháp chống khủng bố tương tự với các nước như Australia, Hàn Quốc, Mỹ và Liên minh châu Âu (EU)./.

                                                                                Theo TTXVN

Các tin khác


Ít nhất 47 người thiệt mạng vì mưa lũ ở miền bắc Afghanistan

Ngày 19/5, thông tin từ giới chức Afghanistan cho biết, đã có ít nhất 47 người thiệt mạng vì mưa lớn và lũ lụt ở miền bắc Afghanistan trong những ngày qua.

IEA cảnh báo nguy cơ thiếu hụt khoáng sản

IEA đã đưa ra cảnh báo về nguy cơ thiếu hụt nguồn cung khoáng sản thiết yếu cho chuyển đổi từ năng lượng hóa thạch sang năng lượng xanh do đầu tư không đủ mạnh.

Các quốc gia Arab kêu gọi công nhận Nhà nước Palestine

Tại Hội nghị thượng đỉnh Liên đoàn Arab (AL) ở thủ đô Manama của Bahrain với sự tham dự của Tổng Thư ký AL Ahmed Aboul-Gheit và Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres, lãnh đạo các quốc gia Arab kêu gọi cộng đồng quốc tế hành động để thiết lập nền độc lập của người Palestine.

Liên hợp quốc nâng dự báo triển vọng kinh tế toàn cầu năm 2024

Ngày 16/5 (giờ New York), Liên hợp quốc (LHQ) đã công bố Báo cáo Tình hình và Triển vọng Kinh tế Thế giới, trong đó đưa ra đánh giá lạc quan thận trọng về triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm 2024.

Liên hợp quốc cảnh báo nguy cơ nạn đói ở Dải Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) phụ trách điều phối các vấn đề nhân đạo và cứu trợ khẩn cấp Martin Griffiths ngày 16/5 cho biết người dân ở Dải Gaza đang đối diện với nạn đói khi các nguồn lương thực cạn kiệt, đồng thời cho rằng chiến dịch của Israel ở thành phố Rafah gây ra nhiều khó khăn cho việc lập kế hoạch và phân phối hàng cứu trợ.

Nỗi lo thời tiết nắng nóng làm gián đoạn việc học tập của trẻ em châu Á

Tháng 4 vừa qua, nhiều quốc gia ở châu Á đã trải qua đợt nắng nóng kỷ lục khiến chính phủ quyết định đóng cửa trường học. Điều này đã cho thấy rõ tác động sâu sắc của biến đổi khí hậu đe dọa việc học tập của hàng triệu trẻ em tại châu lục này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục