Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Kim Kwan-jin hôm qua đã công bố phương án cải cách quốc phòng mang tên “Kế hoạch 307” với 73 nhiệm vụ, trong đó có việc cắt giảm 15% tướng lĩnh.

 

Bộ trưởng Kim Kwan-jin, giữa, công bố kế hoạch cải cách quốc phòng.

Theo Bộ trưởng Kim, kế hoạch mới sẽ thay thế kế hoạch “Cải cách quốc phòng 2020” hiện tại - một sáng kiến được Chính quyền của Tổng thống Roh Moo-hyun phát động năm 2005.

Ông Kim tuyên bố: Theo kế hoạch mới, về cải cách nhánh trên của Bộ chỉ huy, Chủ tịch Tổng tham mưu liên quân sẽ được trao giới hạn quyền hành chính quân sự liên quan đến các khía cạnh hoạt động nhân sự, hậu cần và đào tạo. Ba người đứng đầu của lực lượng lục quân, hải quân và không quân sẽ chỉ huy các đơn vị chiến dịch.

Các đại bản doanh và Bộ chỉ huy chiến dịch của hải, lục, không quân sẽ được sát nhập dẫn đến việc cắt giảm 15% số tướng lĩnh từ 430 người xuống còn 370 người.

Ngoài ra, các trường đại học Lục quân, Hải quân và Không quân sẽ gộp thành một trường đại học quân sự tổng hợp vào năm 2012.

Bộ trưởng Kim cho biết trên kế hoạch trên phù hợp với Kế hoạch “Cải cách Quốc phòng 2020”, gồm cả quyết định được đưa ra trước đó về việc cắt giảm số binh sĩ xuống 500.000 vào năm 2020 từ con số 650.000 hiện nay.

Kế hoạch cải cách này là dựa trên lộ trình đã được thảo luận dưới thời chính quyền tiền nhiệm. Kế hoạch này đã được sửa đổi đáng kể kể từ khi Triều Tiên “bắn ngư lôi đánh chìm 1 tàu hải quân Hàn Quốc” vào năm ngoái - các quan chức quân sự Hàn Quốc nói.

Theo người đứng đầu Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, theo kế hoạch cải cách trên, bộ này sẽ chia 73 nhiệm vụ thành các dự án ngắn, trung và dài hạn để thực hiện cho đến năm 2030.

 

                                                                                   Theo Dantri

 

Các tin khác


Ít nhất 47 người thiệt mạng vì mưa lũ ở miền bắc Afghanistan

Ngày 19/5, thông tin từ giới chức Afghanistan cho biết, đã có ít nhất 47 người thiệt mạng vì mưa lớn và lũ lụt ở miền bắc Afghanistan trong những ngày qua.

IEA cảnh báo nguy cơ thiếu hụt khoáng sản

IEA đã đưa ra cảnh báo về nguy cơ thiếu hụt nguồn cung khoáng sản thiết yếu cho chuyển đổi từ năng lượng hóa thạch sang năng lượng xanh do đầu tư không đủ mạnh.

Các quốc gia Arab kêu gọi công nhận Nhà nước Palestine

Tại Hội nghị thượng đỉnh Liên đoàn Arab (AL) ở thủ đô Manama của Bahrain với sự tham dự của Tổng Thư ký AL Ahmed Aboul-Gheit và Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres, lãnh đạo các quốc gia Arab kêu gọi cộng đồng quốc tế hành động để thiết lập nền độc lập của người Palestine.

Liên hợp quốc nâng dự báo triển vọng kinh tế toàn cầu năm 2024

Ngày 16/5 (giờ New York), Liên hợp quốc (LHQ) đã công bố Báo cáo Tình hình và Triển vọng Kinh tế Thế giới, trong đó đưa ra đánh giá lạc quan thận trọng về triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm 2024.

Liên hợp quốc cảnh báo nguy cơ nạn đói ở Dải Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) phụ trách điều phối các vấn đề nhân đạo và cứu trợ khẩn cấp Martin Griffiths ngày 16/5 cho biết người dân ở Dải Gaza đang đối diện với nạn đói khi các nguồn lương thực cạn kiệt, đồng thời cho rằng chiến dịch của Israel ở thành phố Rafah gây ra nhiều khó khăn cho việc lập kế hoạch và phân phối hàng cứu trợ.

Nỗi lo thời tiết nắng nóng làm gián đoạn việc học tập của trẻ em châu Á

Tháng 4 vừa qua, nhiều quốc gia ở châu Á đã trải qua đợt nắng nóng kỷ lục khiến chính phủ quyết định đóng cửa trường học. Điều này đã cho thấy rõ tác động sâu sắc của biến đổi khí hậu đe dọa việc học tập của hàng triệu trẻ em tại châu lục này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục