Thị trấn Chitral thuộc tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, Pakistan là một trong những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do mưa lũ kéo dài từ ngày 15-7-2015. (Ảnh: AP)

Thị trấn Chitral thuộc tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, Pakistan là một trong những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do mưa lũ kéo dài từ ngày 15-7-2015. (Ảnh: AP)

Ít nhất 69 người thiệt mạng, 36 người bị thương và 294.844 người khác bị ảnh hưởng do các trận mưa lớn và lũ quét tại một số khu vực ở Pakistan trong hai tuần qua, các quan chức thuộc Cơ quan quản lý thảm họa quốc gia Pakistan (NDMA), ngày 28-7 cho biết.

 

Người phát ngôn của NDMA, Reema Zuberi, cho biết, những trận mưa xối xả tại Pakistan từ ngày 15-7 đã cuốn trôi 1.855 ngôi nhà, gây thiệt hại và làm ngập 635 ngôi làng, tàn phá 233.688 héc-ta cây trồng chưa thu hoạch.

Trong đó, tỉnh Khyber Pakhtunkwa, phía tây bắc Pakistan là khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, với 34 người chết, bảy người khác bị thương và 427 ngôi nhà bị phá hủy.

Quân đội Pakistan, các nhóm nhân viên của NDMA và chính quyền một số tỉnh đang thực hiện chiến dịch cứu hộ và cứu trợ tại các khu vực bị ảnh hưởng.

Quân đội nước này đã cung cấp 249 lều, hơn 724 tấn lương thực, 12 tấn nước uống cho những người chịu ảnh hưởng bởi lũ quét và sơ tán hơn 43 nghìn người ra khỏi khu vực bị ảnh hưởng do mưa lớn.

Trong khi đó, NDMA đã cung cấp 2.300 chỗ ở, 24 tấn lương thực, một tấn nước uống và 20 thuyền cứu hộ cho các khu vực lũ lụt.

Theo truyền thông địa phương, Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif đã công bố một gói viện trợ trị giá năm triệu USD cho thị trấn Chitral, tỉnh Khyber Pakhtunkwa và sẽ đến thăm các trại cứu trợ lũ lụt tại tỉnh Punjab vào ngày 31-7.

Các trận mưa lớn kèm theo gió mùa xuất hiện tại Pakistan vào tháng 6 hằng năm và kết thúc vào tuần đầu tiên của tháng 9. Trong suốt thời gian này, Pakistan sẽ hứng chịu những trận mưa lớn gây lũ lụt tại nhiều khu vực.

Trận lũ có sức tàn phá lớn nhất tại Pakistan xảy ra hồi năm 2010 và đã quét qua nhiều khu vực thuộc các tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, Punjab và Sindh. Trận lũ này đã cuốn trôi 20% đất trồng, khiến 1.540 người chết và 2.088 người bị thương.

 

 

                                                                                Theo Báo ND

 

 

 

Các tin khác


Tổng thống Iran Raisi thiệt mạng trong vụ tai nạn trực thăng

Một quan chức Iran xác nhận Tổng thống Iran Ebrahim Raisi đã thiệt mạng sau khi chiếc trực thăng chở ông gặp nạn ở vùng núi gần biên giới Azerbaijan.

Cộng đồng quốc tế phản ứng về vụ trực thăng chở Tổng thống Iran gặp nạn

Ngày 20/5, thông tin từ nhà chức trách Iran cho biết một chiếc trực thăng chở Tổng thống Ebrahim Raisi và Ngoại trưởng Hossein Amirabdollahian bị rơi vào ngày 19/5 khi đang bay qua địa hình núi trong sương mù dày đặc khi vừa kết thúc chuyến thăm Azerbaijan.

Ít nhất 47 người thiệt mạng vì mưa lũ ở miền bắc Afghanistan

Ngày 19/5, thông tin từ giới chức Afghanistan cho biết, đã có ít nhất 47 người thiệt mạng vì mưa lớn và lũ lụt ở miền bắc Afghanistan trong những ngày qua.

IEA cảnh báo nguy cơ thiếu hụt khoáng sản

IEA đã đưa ra cảnh báo về nguy cơ thiếu hụt nguồn cung khoáng sản thiết yếu cho chuyển đổi từ năng lượng hóa thạch sang năng lượng xanh do đầu tư không đủ mạnh.

Các quốc gia Arab kêu gọi công nhận Nhà nước Palestine

Tại Hội nghị thượng đỉnh Liên đoàn Arab (AL) ở thủ đô Manama của Bahrain với sự tham dự của Tổng Thư ký AL Ahmed Aboul-Gheit và Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres, lãnh đạo các quốc gia Arab kêu gọi cộng đồng quốc tế hành động để thiết lập nền độc lập của người Palestine.

Liên hợp quốc nâng dự báo triển vọng kinh tế toàn cầu năm 2024

Ngày 16/5 (giờ New York), Liên hợp quốc (LHQ) đã công bố Báo cáo Tình hình và Triển vọng Kinh tế Thế giới, trong đó đưa ra đánh giá lạc quan thận trọng về triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục