Công an xã Yên Bồng (Lạc Thủy) thường xuyên phối hợp  với lực lượng dân quân xã đảm bảo giữ vững AN - TT trên địa bàn.

Công an xã Yên Bồng (Lạc Thủy) thường xuyên phối hợp với lực lượng dân quân xã đảm bảo giữ vững AN - TT trên địa bàn.

(HBĐT) - Để thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ giữ vững ANCT - TTATXH, những năm qua, huyện Lạc Thuỷ thường xuyên quan tâm kiện toàn, củng cố lực lượng công an xã (CAX). Tính đến nay, 100% xã, thị trấn trong huyện đã xây dựng được lực lượng CAX có 1 đồng chí trưởng CAX, 1 phó CAX. Mỗi thôn, xóm, KDC có 1 công an viên với tổng số lực lượng CAX trong toàn huyện 181.

 

Hàng năm, công tác đào tạo, bồi dưỡng thường xuyên được quan tâm. Đã có 13/15 đồng chí là trưởng CAX có trình độ chuyên môn từ trung cấp nghiệp vụ CAX trở lên. Cấp phó có 11/15 đồng chí có trình độ trung cấp nghiệp vụ CAX trở lên. Lực lượng công an viên 100% đã qua các lớp tập huấn nghiệp vụ do Công an tỉnh và Công an huyện tổ chức. Từ đó, lực lượng CAX trong toàn huyện đã phát huy tốt vai trò, hàng năm chủ động tham mưu cho Đảng uỷ các xã, thị trấn ra nghị quyết chuyên đề về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác ANTT trong tình hình mới; tham mưu cho UBND xã, thị trấn ra chỉ thị về công tác đảm bảo ANCT - TTATXH trên địa bàn; tham mưu cho Ban Chỉ đạo 09 xã xây dựng chương trình nhiệm vụ công tác trọng tâm xây dựng phong trào toàn dân BVANTQ trong tình hình mới; thực hiện tốt công tác nắm tình hình đảm bảo ANCT - TTATXH trên địa bàn. 

 

Đồng chí Trần Văn Duyệt, Trưởng CAX Yên Bồng cho biết: Với nhiệm vụ được giao, những năm qua cùng với lực lượng   CAX trong toàn huyện, CAX   Yên Bồng cũng đã chủ động khắc phục khó khăn, thường xuyên làm tốt nhiệm vụ. Chủ động tham mưu cho UBND xã duy trì hoạt động có hiệu quả “tổ liên thôn giáp ranh” với cụm an toàn ANTT 5 xã giáp ranh. Xây dựng 52 tổ tự quản ở 11 thôn trong xã với 152 thành viên. Trong đó, lực lượng CAX đóng vai trò nòng cốt trong vận động nhân dân tích cực tham gia đấu tranh tố giác tội phạm; gọi hỏi, răn đe giáo dục, giúp đỡ, quản lý đối tượng vi phạm, người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư để họ tái hoà nhập cộng đồng...

 

Cùng chung quan điểm đó, đồng chí Bùi Mạnh Thắng, Trưởng CAX  Hưng Thi cho biết: Lực lượng CAX Hưng Thi đã tích cực phát huy vai trò nòng cốt, huy động sức mạnh toàn dân tham gia BVANTQ. Nhờ đó đã có nhiều vụ việc vi phạm pháp luật được phát hiện, giải quyết kịp thời ngay tại cơ sở. Trong quá trình triển khai nhiệm vụ công tác, lực lượng CAX cũng đã tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền xây dựng nhiều mô hình ANTT. Điển hình như mô hình “Tiếng kẻng bình yên”, “Làng Mán tự quản, “Làng tự quản về ANTT”... Trong đó, mô hình “Làng Mán tự quản” đã trở thành mô hình điểm của huyện, của tỉnh và đạt hiệu quả cao huy động sức mạnh của nhân dân tham gia công tác giữ gìn ANTT tại địa bàn KDC. Mô hình này khởi đầu từ thôn Mán nhưng cho đến nay đã được nhân rộng ra 10/10 thôn trong toàn xã. Nhờ đó, tình hình ANTT trên địa bàn xã luôn được giữ vững, ổn định. Hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về ANTT của cấp ủy, chính quyền được nâng lên rõ rệt, những vi phạm pháp luật trong cộng đồng dân cư hàng năm giảm.

 

Không chỉ ở Yên Bồng, Hưng Thi mà ở hầu khắp các xã, thị trấn trong toàn  huyện Lạc Thủy, lực lượng CAX đã phát huy tốt vai trò nòng cốt trong xây dựng thế trận an ninh nhân dân ngày càng vững chắc. Tính đến nay, toàn huyện đã có 136/142 thôn, KDC, 12/15 xã, thị trấn được công nhận đạt tiêu chuẩn an toàn về ANTT. Kết quả này đã góp phần giữ vững ổn định ANCT - TTATXH, thúc đẩy phát triển KT-XH ở địa phương.

 

 

                                                              

                                                        Mạnh Hùng

 

 

 

 

Các tin khác


Triệt phá đường dây sản xuất giấy phép lái xe, đăng ký xe giả

Ngày 20/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa đã ban hành quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố các bị can: Lê Xuân Giáp, Trịnh Thị Thu, Nguyễn Văn Tĩnh, Đặng Văn Nam và Hoàng Thị Hạnh về hành vi "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”.

Công an huyện Tân Lạc bắt nhanh 2 đối tượng liên tiếp cướp tài sản trong đêm

Công an huyện Tân Lạc cho biết, đơn vị vừa bắt 2 đối tượng liên tiếp gây ra 2 vụ cướp trong đêm bằng hành vi đánh và xin "đểu” tiền người đi đường.

Xét xử sơ thẩm vụ án khai thác quặng lậu, rửa tiền tại Lilama

Ngày 20/5, Tòa án nhân dân tỉnh Lào Cai mở phiên tòa xét xử sở thẩm 17 bị cáo trong vụ án hình sự liên quan đến Công ty Trách nhiệm hữu hạn Xây dựng Thương mại Lilama; trong đó có một số bị cáo nguyên là lãnh đạo, cán bộ tỉnh.

Xử phạt hành chính nhóm người tập yoga, chụp ảnh giữa đường

Tối 19/5, Cục Cảnh sát giao thông cho biết, chiều 18/5, UBND thị trấn Kiến Xương (huyện Kiến Xương, Thái Bình) đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 14 người về hành vi tập trung đông người trái phép, nằm, ngồi trên đường bộ để chụp ảnh gây cản trở giao thông.

Công an xã Kim Bôi: Bám địa bàn, giữ ổn định an ninh trật tự ở cơ sở

Xã Kim Bôi, huyện Kim Bôi có địa bàn rộng, dân số đông, trước đây xã nổi lên các vấn đề liên quan đến ma túy, trộm cắp tài sản, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an ninh trật tự (ANTT). Để làm tốt công tác ngăn ngừa, đấu tranh với tội phạm, xây dựng địa bàn an toàn, ngoài việc phát huy vai trò nòng cốt của lực lượng Công an, UBND xã chú trọng tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia phòng ngừa, tố giác, đấu tranh ngăn chặn các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, hành vi vi phạm pháp luật.

Xã Đồng Tân: Vững vàng thế trận an ninh

Xã Đồng Tân (Mai Châu) nằm trên quốc lộ 6, tiếp giáp với 5 xã của huyện Mai Châu và huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La. Xã có tổng diện tích 39,09km2, 2.694 nhân khẩu, sinh sống tại 11 xóm, dân cư phân bố rải rác, không tập trung. Nhờ lợi thế địa hình, Đồng Tân có nhiều thuận lợi phát triển kinh tế, kết nối khu vực hình thành các chuỗi liên kết, trao đổi hàng hóa, nâng cao đời sống nhân dân. Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc phát triển sâu rộng đã tạo ổn định chính trị và tiền đề vững chắc để phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục