(HBĐT) - Ngày 28/3/2017, Đoàn công tác TAND hai cấp tỉnh Phú Thọ đã có buổi làm việc, trao đổi kinh nghiệm về cải cách hành chính tư pháp với TAND tỉnh.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác TAND hai cấp tỉnh Phú Thọ đã đánh giá cao sự đổi mới, sáng tạo trong thực hiện công tác Cải cách hành chính tư pháp của TAND tỉnh thời gian qua

 

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác của TAND tỉnh đã trao đổi với TAND hai cấp tỉnh Phú Thọ nhiều nội dung liên quan đến công tác Cải cách hành chính tư pháp. Trong đó, có nhiều đổi mới, sáng kiến trong thực hiện nhiệm vụ công tác cải cách hành chính tư pháp như thực hiện mạnh mẽ việc cải cách hành chính về tổ chức bộ máy, công chức, công vụ với phương châm thủ tục đơn giản, thuận tiện, tránh gây phiền hà cho nhân dân. Trong đó, đặc biệt quan tâm tới công tác công khai tiến độ giải quyết các loại đơn; công khai tiến độ giải quyết các loại án. Nhờ đó, các bộ phận đã chủ động thực hiện đúng kế hoạch được giao. Tất cả vướng mắc đều được họp bàn để có hướng giải quyết theo luật định bảo đảm quyền giám sát, kiểm tra và tiếp cận công lý của người dân. Quá trình cải cách thủ tục hành chính tư pháp đã góp phần phổ biến, tuyên truyền pháp luật đến tận người dân, đồng thời từng bước thay đổi tích cực về nhận thức của người dân trong việc chấp hành pháp luật khi tham gia tố tụng tại phiên toà...

 

Tại buổi trao đổi kinh nghiệm Đoàn công tác TAND hai cấp tỉnh Phú Thọ đã đánh giá cao công tác Cải cách hành chính tư pháp của TAND tỉnh và cho rằng đây thực sự là mô hình cần được nhân rộng trong TAND hai cấp tỉnh Phú Thọ nói riêng và TAND trong toàn quốc nói chung. Qua buổi học hỏi này, các đơn vị trong TAND hai cấp tỉnh Phú Thọ sẽ chắt lọc để áp dụng vào mô hình cải cách hành chính tư pháp của từng đơn vị sao cho phù hợp với thực tế nhằm phục vụ tốt nhất cho công tác cải cách tư pháp hiện nay.

                                                                                                        

                                                                  Phạm Hương

                                                                    TAND tỉnh

 

Các tin khác


Đại hội thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Lạc Sơn giai đoạn 2019 - 2024

Ngày 17/5, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức Đại hội thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang (LLVT) huyện giai đoạn 2019 - 2024.

Tham ô gần 3 tỷ đồng, nguyên Trưởng phòng Tài chính, Trường Cao đẳng Kinh doanh và công nghệ Hà Nội lĩnh 15 năm tù

Sau 3 ngày nghị án, sáng 17/5, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh bước vào phần tuyên án bị cáo Nguyễn Tiến Kính (SN 1964), trú tại quận Thanh Xuân (Hà Nội), nguyên Trưởng phòng Tài chính, Trường Cao đẳng Kinh doanh và công nghệ Hà Nội về hành vi "tham ô tài sản”.

Công an huyện Kim Bôi xử phạt người bình luận trên Facebook nội dung kích động bạo lực

Công an huyện Kim Bôi cho biết, ngày 14/5 đã làm việc với B. V. B, trú tại xã Mỵ Hoà (Kim Bôi) liên quan đến việc sử dụng mạng xã hội Facebook. Trước đó, ngày 3/5, B. V. B đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân để bình luận tại Trang "Hoà Bình Đa Chiều" với nội dung kích động bạo lực.

Đoàn luật sư tỉnh: Cầu nối đưa pháp luật đến với người dân

Tích cực tham gia xây dựng chính sách, pháp luật, phản biện và giám sát xã hội, phổ biến, giáo dục, tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý (TGPL), bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho những người yếu thế, hoàn cảnh khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) ở vùng sâu, xa tại các phiên tòa... Từ những hoạt động tích cực, hiệu quả đó, những năm qua, Đoàn Luật sư tỉnh đã phát huy tốt vai trò, trở thành cầu nối đưa pháp luật đến với người dân.

Phúc thẩm vụ Việt Á: Đề nghị bác kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long

Chiều 16/5, đại diện Viện Kiểm sát đã công bố bản luận tội và quan điểm giải quyết đối với 11 bị cáo có đơn kháng cáo trong vụ án Công ty Việt Á. Đáng chú ý, mặc dù nộp thêm 1 tỷ đồng khắc phục hậu quả, nhưng bị cáo Nguyễn Thanh Long (cựu Bộ trưởng Bộ Y tế) vẫn bị đề nghị không chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Lĩnh 19 năm tù vì giết vợ để níu giữ tình yêu

Ngày 16/5, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Bùi Văn Nhuận (SN 1985), trú tại xã Miền Đồi (Lạc Sơn) về tội "giết người”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục