(HBĐT) - Vừa qua, Báo Hòa Bình nhận được đơn của anh Dương Thanh Hiếu, trú tại SN 84, tổ 11, phường Phương Lâm - TP Hòa Bình tố cáo chị Đinh Phương Thảo, sinh năm 1991, đang công tác tại Đội điều tra tổng hợp - Công an TP Hòa Bình về việc: Chị Đinh Phương Thảo sử dụng giấy chứng minh CAND số 323-210 mang tên Đinh Phương Thảo để làm vật tín chấp, vay vợ chồng anh Hiếu 130 triệu đồng từ tháng 6/2017 - 1/2018. Mặc dù vợ chồng anh Hiếu đã nhiều lần đòi nợ nhưng chị Thảo không hợp tác, không trả nợ. Thậm chí, chị Đinh Phương Thảo còn có hành vi đe dọa vợ anh Hiếu (qua điện thoại) làm vợ anh Hiếu hoảng loạn tinh thần.

Tháng 1/2018, gia đình anh Hiếu có đơn gửi đến đơn vị chị Thảo công tác thông tin rõ việc chị Thảo mang thẻ ngành đi đặt cọc vay tiền nhưng không trả. Tuy nhiên, đến nay (sau nửa năm) gia đình anh Hiếu vẫn chưa nhận được văn bản trả lời của đơn vị chị Thảo công tác để biết rõ cơ quan chị Thảo có quan tâm xử lý hay không…?

Để làm rộng đường dư luận và có căn cứ trả lời bạn đọc, Báo Hòa Bình đã có công văn trao đổi nội dung trên với lãnh đạo Công an TP Hòa Bình. Ngày 13/6/2018, Công an TP Hòa Bình đã có Công văn số 1004, thông tin lại nội dung vụ việc trên như sau: Trong thời gian qua, Công an TP Hòa Bình đã nhận được đơn tố cáo của anh Dương Thanh Hiếu và phiếu chuyển đơn của Thanh tra Công an tỉnh và Ban Tiếp công dân tỉnh… Sau khi tiếp nhận đơn và phiếu chuyển đơn, Công an thành phố đã xác minh và làm việc với anh Dương Thanh Hiếu. Kết quả xác minh cho thấy, anh Hiếu không trực tiếp cho chị Đinh Phương Thảo vay tiền (người cho vay là chị Nguyễn Thị Thanh Mừng - vợ anh Hiếu). Khi vay nợ, chị Đinh Phương Thảo đã sử dụng bản photo scan màu giấy chứng minh công an nhân dân mang tên Đinh Phương Thảo để làm tin. Quá trình xử lý, Công an TP Hòa Bình đã thông tin thêm cho anh Hiếu về quyền và nghĩa vụ của công dân trong khiếu nại, tố cáo theo quy định của pháp luật. Đồng thời yêu cầu chị Đinh Phương Thảo thỏa thuận với chị Nguyễn Thị Thanh Mừng (vợ anh Hiếu) để thực hiện nghĩa vụ trả nợ. Trong trường hợp không thỏa thuận được, chị Mừng có thể khởi kiện ra Tòa án dân sự để được giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.

Về tình tiết mới trong đơn của anh Hiếu: "Sau nhiều lần đòi nợ, chị Thảo không hợp tác, cho người gọi điện đe dọa làm vợ anh Hiếu hoảng loạn tinh thần…”, ngày 6/6/2018, Công an thành phố đã có Giấy mời số 23/GM-CATP, mời anh Hiếu đến làm việc để xác minh làm rõ thông tin trên, tuy nhiên, anh Hiếu không đến. Hiện, Công an thành phố đang tiếp tục xác minh làm rõ.

Về việc chị Đinh Phương Thảo sử dụng thẻ ngành để tín chấp vay nợ, vi phạm quy định của Bộ Công an, hiện Công an thành phố đã hoàn thiện hồ sơ báo cáo Công an tỉnh đề nghị xử lý kỷ luật theo quy định.

Báo Hòa Bình thông tin lại nội dung trên để bạn đọc rõ.

PBĐ-TL


Các tin khác


Huyện Lạc Thủy quyết liệt phòng, chống ma túy

Trong những năm qua, tình hình tội phạm về ma túy và tệ nạn ma túy trên địa bàn huyện Lạc Thuỷ diễn ra khá phức tạp. Các đối tượng hoạt động ngày càng tinh vi, tiềm ẩn nguy cơ phát sinh các loại tội phạm và tệ nạn xã hội khác, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Do đó, Công an huyện Lạc Thuỷ đã làm tốt công tác phối hợp với các lực lượng chức năng, tăng cường tuần tra kiểm soát, đấu tranh có hiệu quả với tội phạm ma túy, góp phần thực hiện mục tiêu vì một cộng đồng sạch ma túy.

Tập trung thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ quốc phòng và an ninh

Thực hiện Nghị định số 03/2019/NĐ-CP, ngày 5/9/2019 của Chính phủ, thời gian qua, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh và Công an tỉnh đã phối hợp thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn xã hội (TTATXH), đấu tranh phòng, chống tội phạm và nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương. Qua đó góp phần quan trọng giữ vững ổn định về an ninh chính trị (ANCT), đảm bảo quốc phòng - an ninh (QP-AN) trên địa bàn tỉnh.

Triệt phá đường dây sản xuất giấy phép lái xe, đăng ký xe giả

Ngày 20/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa đã ban hành quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố các bị can: Lê Xuân Giáp, Trịnh Thị Thu, Nguyễn Văn Tĩnh, Đặng Văn Nam và Hoàng Thị Hạnh về hành vi "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”.

Công an huyện Tân Lạc bắt nhanh 2 đối tượng liên tiếp cướp tài sản trong đêm

Công an huyện Tân Lạc cho biết, đơn vị vừa bắt 2 đối tượng liên tiếp gây ra 2 vụ cướp trong đêm bằng hành vi đánh và xin "đểu” tiền người đi đường.

Xét xử sơ thẩm vụ án khai thác quặng lậu, rửa tiền tại Lilama

Ngày 20/5, Tòa án nhân dân tỉnh Lào Cai mở phiên tòa xét xử sở thẩm 17 bị cáo trong vụ án hình sự liên quan đến Công ty Trách nhiệm hữu hạn Xây dựng Thương mại Lilama; trong đó có một số bị cáo nguyên là lãnh đạo, cán bộ tỉnh.

Xử phạt hành chính nhóm người tập yoga, chụp ảnh giữa đường

Tối 19/5, Cục Cảnh sát giao thông cho biết, chiều 18/5, UBND thị trấn Kiến Xương (huyện Kiến Xương, Thái Bình) đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 14 người về hành vi tập trung đông người trái phép, nằm, ngồi trên đường bộ để chụp ảnh gây cản trở giao thông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục