(HBĐT) - Ngày 16/1, TAND thành phố Hòa Bình bước vào ngày làm việc thứ 3 xét xử sơ thẩm đối với 7 bị cáo liên quan đến tội "Vô ý làm chết người” và "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” trong quá trình chạy thận nhân tạo xảy ra vào ngày 29/5/2017 tại BVĐK tỉnh làm 9 bệnh nhân tử vong.

Tại phiên tòa, bị cáo Hoàng Công Lương đã có đơn gửi HĐXX xin không trả lời về những vấn đề không thuộc phạm vi, nhiệm vụ công việc của bị cáo. Sau khi xem xét, HĐXX đã đồng ý cho bị cáo Lương không trả lời các vấn đề khác. Đại diện Viện kiểm sát cũng đồng tình và cho rằng lời khai không phải là căn cứ duy nhất để buộc tội đối với bị cáo Lương mà sẽ căn cứ vào hồ sơ có trong vụ án.


Trong ngày làm việc thứ 3, bị cáo Trần Văn Sơn (thứ 2 từ phải sang) đã thừa nhận tội danh "thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Trong phiên làm việc ngày thứ 3, khi được HĐXX xét hỏi, thẩm vấn bị cáo Trần Văn Sơn đã đồng ý với nội dung bản cáo trạng và thừa nhận tội danh "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” mà Viện kiểm sát truy tố. Bản cáo trạng nêu rõ Trần Văn Sơn là kỹ thuật viên Cao đẳng Y được tập huấn tại Bệnh viện Bạch Mai và được cấp chứng chỉ về quản lý và bảo dưỡng trang thiết bị y tế. Trần Văn Sơn được Trưởng phòng Trần Văn Thắng giao nhiệm vụ quản lý, sửa chữa thiết bị y tế của Đơn nguyên tlọc máu của BVĐK tỉnh Hòa Bình và là người lập đề nghị mua sắm, sửa chữa, bảo dưỡng, thay thế phụ tùng và trao đổi với Bùi Mạnh Quốc thực hiện việc sửa chữa hệ thống lọc nước RO số 2. Tuy nhiên, trong quá trình sửa chữa hệ thống lọc nước RO số 2, Sơn đã không có mặt để giám sát, chỉ trao đổi qua điện thoại. Sơn biết rõ Quốc chưa lấy mẫu nước đi xét nghiệm nhưng sáng ngày 29/5/2017, khi có mặt tại Đơn nguyên lọc máu, Sơn vẫn để cho Đơn nguyên đưa hệ thống RO số 2 vào sử dụng dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

Trong phiên làm việc hôm nay (ngày 16/1) các thành viên HĐXX TAND thành phố Hòa Bình cũng đã xét hỏi thêm đối với bị cáo Bùi Mạnh Quốc về quá trình sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống lọc nước RO tại đơn nguyên thận nhân tạo BVĐK tỉnh Hòa Bình trong ngày 28/5/2017 sau đó đã gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Ngày mai (ngày 17/1), phiên tòa vẫn tiếp tục phần xét hỏi đối với các bị cáo.

                               

                                                                                   PV


Các tin khác


Huyện Lạc Thủy quyết liệt phòng, chống ma túy

Trong những năm qua, tình hình tội phạm về ma túy và tệ nạn ma túy trên địa bàn huyện Lạc Thuỷ diễn ra khá phức tạp. Các đối tượng hoạt động ngày càng tinh vi, tiềm ẩn nguy cơ phát sinh các loại tội phạm và tệ nạn xã hội khác, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Do đó, Công an huyện Lạc Thuỷ đã làm tốt công tác phối hợp với các lực lượng chức năng, tăng cường tuần tra kiểm soát, đấu tranh có hiệu quả với tội phạm ma túy, góp phần thực hiện mục tiêu vì một cộng đồng sạch ma túy.

Tập trung thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ quốc phòng và an ninh

Thực hiện Nghị định số 03/2019/NĐ-CP, ngày 5/9/2019 của Chính phủ, thời gian qua, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh và Công an tỉnh đã phối hợp thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn xã hội (TTATXH), đấu tranh phòng, chống tội phạm và nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương. Qua đó góp phần quan trọng giữ vững ổn định về an ninh chính trị (ANCT), đảm bảo quốc phòng - an ninh (QP-AN) trên địa bàn tỉnh.

Triệt phá đường dây sản xuất giấy phép lái xe, đăng ký xe giả

Ngày 20/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa đã ban hành quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố các bị can: Lê Xuân Giáp, Trịnh Thị Thu, Nguyễn Văn Tĩnh, Đặng Văn Nam và Hoàng Thị Hạnh về hành vi "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”.

Công an huyện Tân Lạc bắt nhanh 2 đối tượng liên tiếp cướp tài sản trong đêm

Công an huyện Tân Lạc cho biết, đơn vị vừa bắt 2 đối tượng liên tiếp gây ra 2 vụ cướp trong đêm bằng hành vi đánh và xin "đểu” tiền người đi đường.

Xét xử sơ thẩm vụ án khai thác quặng lậu, rửa tiền tại Lilama

Ngày 20/5, Tòa án nhân dân tỉnh Lào Cai mở phiên tòa xét xử sở thẩm 17 bị cáo trong vụ án hình sự liên quan đến Công ty Trách nhiệm hữu hạn Xây dựng Thương mại Lilama; trong đó có một số bị cáo nguyên là lãnh đạo, cán bộ tỉnh.

Xử phạt hành chính nhóm người tập yoga, chụp ảnh giữa đường

Tối 19/5, Cục Cảnh sát giao thông cho biết, chiều 18/5, UBND thị trấn Kiến Xương (huyện Kiến Xương, Thái Bình) đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 14 người về hành vi tập trung đông người trái phép, nằm, ngồi trên đường bộ để chụp ảnh gây cản trở giao thông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục