Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết đã phối hợp công an các cấp triệt xóa 3 nhóm cho vay nặng lãi trên địa bàn với số tiền lên đến hơn 4 tỉ đồng.


Ngày 20.7, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết đã phối hợp với công an các cấp triệt xóa 3 nhóm cho vay nặng lãi trên địa bàn với số tiền lên đến hơn 4 tỉ đồng.

Theo thông tin ban đầu, có 3 nhóm cho vay đang bị điều tra làm rõ, trong đó nhóm của Đoàn Thế Chung (29 tuổi), Ngô Xuân Linh (30 tuổi), Đoàn Văn Hùng (26 tuổi) và một người tên Toàn, đã cho trên 280 người vay với số tiền gần 2 tỉ đồng; số còn lại do nhóm của Trịnh Đức Anh (27 tuổi), Đinh Duy Duy (28 tuổi) và nhóm của Lê Bá Hưng (28 tuổi), Phạm Hữu Tiến (29 tuổi), Mai Đinh Hoàng (26 tuổi), Mai Quốc Nghĩa (20 tuổi) cho vay.

Qua điều tra, Công an tỉnh này xác định các nhóm trên đều từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi tổ chức cho vay nặng lãi, thu lợi bất chính. Khám xét nơi ở của các nhóm này, công an thu giữ nhiều giấy tờ như giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tờ rơi cho vay…

Hằng ngày, các nhóm cho vay này đến các huyện, thành phố trong tỉnh phát danh thiếp cho người dân. Sau đó, ai có nhu cầu vay tiền thì liên lạc qua số điện thoại, các nhóm này sẽ cử người đến nơi ở, chỗ làm việc để xác minh và làm thủ tục vay tiền. Nếu vay khoảng 5 - 10 triệu đồng, người vay phải đưa CMND, hoặc giấy phép lái xe bản chính, bản sao sổ hộ khẩu. Vay nhiều hơn số tiền nói trên thì sổ hộ khẩu phải là bản chính.

Các nhóm này cho vay theo cách thức trả góp, với lãi suất vay trên 20%/tháng. Hiện Công an tỉnh Quảng Ngãi đang thông báo tìm người bị hại để củng cố hồ sơ, mở rộng điều tra vụ án.

* Ngày 20.7, tin từ Công an tỉnh Quảng Bình cho hay Công an TP.Đồng Hới vừa phá thành công chuyên án về tội phạm hoạt động "tín dụng đen”.

Theo thông tin ban đầu, ngày 16.7 Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Đồng Hới phối hợp với Công an P.Đồng Hải, Công an P.Bắc Lý, Công an xã Lộc Ninh đồng loạt kiểm tra, khám xét hành chính 4 điểm hoạt động "tín dụng đen” gồm: nhà trọ Đại Hưng (ở tổ dân phố 13, P.Bắc Lý), nhà số 17 Nguyễn Đức Cảnh (P.Đồng Hải), nhà số 272 Phan Đình Phùng (P.Bắc Lý), nhà số 93 Lý Thành Tông (xã Lộc Ninh).
Thời điểm kiểm tra khám xét, có 12 người quê ở Hà Nội, Thanh Hóa, Thái Bình… cùng nhiều tài liệu, giấy tờ, thiết bị liên quan đến việc cho vay lãi nặng. Nhóm này hoạt động từ cuối năm 2019 với hình thức in rải tờ rơi tại các khu vực công cộng, các trục đường. Hiện cơ quan điều tra đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với 2 người và tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý những người còn lại.


Theo Báo Thanh Niên

Các tin khác


Nâng cao chất lượng thẩm định, góp ý dự thảo văn bản quy phạm pháp luật

(HBĐT) - Đó là ý kiến chỉ đạo của Đồng chí Lê Thành Long, Ủy viên T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp tại hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác Tư pháp 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2020 diễn ra ngày 17/7. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh có các đồng chí lãnh đạo Sở Tư pháp và một số ngành liên quan.

Công an huyện Yên Thủy: Quyết liệt tấn công trấn áp các loại tội phạm

(HBĐT) - Giữ vững ổn định ANCT - TTATXH là nhiệm vụ quan trọng góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển KT-XH địa phương. Do đó, những năm qua, dưới sự chỉ đạo của Huyện ủy, Đảng ủy Công an (CA) tỉnh, Đảng bộ CA huyện Yên Thủy đã quyết tâm, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ V, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Xây dựng cấp xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật trong xây dựng nông thôn mới

(HBĐT) - Tiêu chí 18.5 về "Xây dựng cấp xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật (TCPL)” là một trong những tiêu chí quan trọng trong Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới (XDNTM). Sở Tư pháp đã được UBND tỉnh giao là cơ quan phụ trách thực hiện tiêu chí này. Theo đó, ngành Tư pháp đã phát động phong trào "Ngành Tư pháp chung sức XDNTM” gắn với phong trào "Tỉnh Hòa Bình chung sức XDNTM”. 

Khởi tố hình sự đối tượng hành hung học sinh lớp 1, trường tiểu học Hữu Nghị

(HBĐT) - Ngày 16/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Hòa Bình đã ra Quyết định số 108/QĐ-CSĐT-CATP khởi tố vụ án hình sự; Quyết định số 112/QĐ-CSĐT-CATP khởi tố bị can và Lệnh tạm giam số 86/CATP đối với Phạm Duy Đức (SN 1978), trú tại tổ 7, phường Hữu Nghị (TP Hòa Bình) về hành vi "Cố ý gây thương tích” được quy định tại khoản 1, Điều 134, Bộ luật Hình sự.

Lĩnh án 20 năm tù vì được nhờ đi mua ma túy hộ

(HBĐT) - Ngày 16/7, TAND tỉnh mở phiên tòa sơ thẩm xét xử các bị cáo Nguyễn Văn Khánh (SN 1992), trú tại Đông Sơn, Chương Mỹ (Hà Nội) và Bùi Văn Học (SN 1980), trú tại Đồng Bảng (Mai Châu) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy”.

Công an huyện Kim Bôi: Triển khai công tác Công an 6 tháng cuối năm

(HBĐT) - Chiều 15/7, Công an huyện Kim Bôi tổ chức hội nghị sơ kết đánh giá tình hình, kết quả công tác 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục