(HBĐT) - Ngày 22/9, UBND huyện Lạc Thuỷ phối hợp với Sở Tư pháp tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác hòa giải ở cơ sở và tuyên truyền về một số quy định pháp luật liên quan đến tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống cho trên 80 người là Tổ trưởng Tổ hòa giải và công chức Tư pháp - Hộ tịch các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.



Quang cảnh hội nghị.

Tại buổi tuyên truyền, các học viên đã quán triệt nội dung tập huấn và trực tiếp triển khai tập huấn các quy định về công tác hòa giải, kỹ năng áp dụng các văn bản pháp luật về hòa giải; nêu một số khó khăn, vướng mắc và hướng xử lý trong thực hiện Luật Hòa giải ở cơ sở; kỹ năng, nghiệp vụ và kinh nghiệm hòa giải thông qua một số tình huống hòa giải ở cơ sở. Ngoài ra, báo cáo viên đã truyền đạt các quy định của pháp luật về hôn nhân và gia đình, giải thích về tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống, thông tin về tình hình thực trạng tảo hôn; hệ lụy của tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống ảnh hưởng đến sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng dân số và chất lượng nguồn nhân lực; nguyên nhân của tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống…

Thông qua hội nghị đã giúp các Tổ trưởng tổ hòa giải, công chức Tư pháp - Hộ tịch các xã, thị trấn nắm chắc nội dung công việc, phương pháp, trách nhiệm cụ thể trong công tác hòa giải được pháp luật quy định; bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ giữa cơ quan, đơn vị trong quá trình thực hiện công tác hòa giải ở địa phương, góp phần nâng cao nghiệp vụ hòa giải cho cán bộ, công chức thực hiện và tham mưu công tác quản lý Nhà nước về hòa giải ở cơ sở và các Tổ hòa giải ở cơ sở trên địa bàn huyện. Từ đó từng bước giảm các vụ, việc tranh chấp, mâu thuẫn, đơn thư, khiếu kiện, khiếu nại vượt cấp, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được ổn định, thúc đẩy kinh tế phát triển. 


Đ.T

Các tin khác


Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Ngày 15/4, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.

Luật sư của cựu Chủ tịch Vimedimex giao nộp hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ cho Tòa

Sau phiên tòa xét xử cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh (Hà Nội) do Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở ngày 9/4, luật sư của bị cáo Nguyễn Thị Loan đã giao nộp cho Hội đồng xét xử hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ có liên quan trong vụ án.

Công an tỉnh thực hiện lời di huấn của Bác Hồ

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm, chăm lo xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong sạch, vững mạnh. Người để lại cho lực lượng Công an nhân dân nhiều di huấn quý báu, trong đó có bức thư gửi đồng chí Giám đốc Công an Khu 12, ngày 11/3/1948. Trong thư Người chỉ rõ: Tư cách người Công an cách mệnh là: Đối với tự mình phải: Cần, kiệm, liêm, chính; đối với đồng sự phải: Thân ái, giúp đỡ; đối với Chính phủ phải: Tuyệt đối trung thành; đối với nhân dân phải: Kính trọng, lễ phép; đối với công việc phải: Tận tụy; đối với địch phải: Cương quyết, khôn khéo.

Đấu tranh quyết liệt, phòng ngừa hiệu quả với tội phạm và tệ nạn xã hội

Với tinh thần đấu tranh quyết liệt, không khoan nhượng với tội phạm ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2024, Công an tỉnh đã triển khai lực lượng tập trung đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, góp phần bảo đảm, giữ vững ổn định an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, bảo vệ cuộc sống bình yên.

Thực hiện hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

Bằng sự hỗ trợ, giúp đỡ, hướng dẫn cụ thể, nhiệt tình của cán bộ Ban Tiếp công dân (TCD) tỉnh, những kiến nghị, bức xúc của 170 hộ dân có nhà và đất nằm trong phạm vi ảnh hưởng, liên quan đến công tác quy hoạch, thu hồi đất để thực hiện xây dựng trụ sở và công trình văn hóa tâm linh tại tổ 8, phường Tân Thịnh (TP Hòa Bình) đã được đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh lắng nghe, chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh và thành phố tập trung giải quyết...

Phạt tù hai cựu cán bộ Công an cho vay lãi nặng, tổ chức đánh bạc

Sau 2 ngày xét xử, chiều 11/4, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã tuyên án phạt 7 bị cáo trong đường dây cho vay lãi nặng và đánh bạc tại Hà Nội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục