(HBĐT) - Ngày 27/2, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Sùng A Dênh (SN 1974), trú tại bản Co Lóng, xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ (Sơn La) về tội "mua bán trái phép chất ma túy”.


Với hành vi mua bán trái phép 76,6 gr ma túy tổng hợp, Sùng A Dênh bị TAND tỉnh xử phạt 16 năm tù.

Theo hồ sơ vụ án, Sùng A Dênh là đối tượng nghiện ma túy. Khoảng tháng 7/2022, Dênh gặp một người đàn ông không quen biết trên quốc lộ 6, khu vực thuộc xã Đồng Tân (Mai Châu). Qua nói chuyện, người này xin số điện thoại của Dênh bảo khi nào muốn mua ma túy sẽ liên lạc với Dênh.

Sáng 10/8/2022, Dênh đang ở nhà thì có một số điện thoại lạ gọi đến. Người gọi điện thoại giới thiệu là Chu, người đã xin số điện thoại của Dênh trước đó và hỏi mua của Dênh 4 gói ma túy tổng hợp. Dênh đồng ý và bảo mỗi gói giá 5 triệu đồng. Người đàn ông tên Chu đồng ý với giá của Dênh đưa ra, hẹn Dênh khoảng 30 phút sau mang ma túy ra quốc lộ 6, khu vực thuộc xã Đồng Tân cho Chu.

 Sau đó, Dênh đến nhà Mùa Thị Mìa ở bản Co Chàm, xã Lóng Luông mua số ma túy trên, giấu vào nắp đèn chiếu hậu xe máy rồi đến điểm hẹn với người đàn ông tên Chu để bán ma túy. Tuy nhiên, khi đến khu vực xóm Tam Hòa, xã Đồng Tân, Dênh bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt quả tang cùng toàn bộ tang vật là 76,6 gr ma túy tổng hợp loại Methaphetamine.

Trong quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa, Sùng A Dênh đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Khai nhận của bị cáo phù hợp với tài liệu, chứng cứ có trong vụ án. Với hành vi phạm tội nêu trên, Hội đồng xét xử TAND tỉnh tuyên phạt Sùng A Dênh 16 năm tù về tội "mua bán trái phép chất ma túy” theo điểm b, khoản 3, Điều 251, Bộ luật Hình sự.

Trong vụ án này, người đàn ông mua ma túy của Dênh do có lai lịch, nhân thân không rõ ràng nên cơ quan Cảnh sát điều tra tiếp tục điều tra làm rõ, khi nào có căn cứ sẽ xử lý sau. Đối với Mùa Thị Mìa là người Dênh khai đã bán ma túy cho Dênh, quá trình điều tra, Mìa khai nhận có quen biết với Dênh. Ngày 10/8/2022, Dênh đến nhà Mìa chơi nhưng Mìa không biết về hành vi phạm tội của Dênh nên cơ quan Cảnh sát điều tra tiếp tục thu thập tài liệu, khi nào đủ căn cứ sẽ xử lý sau.  

P.V

Các tin khác


Đại hội thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Lạc Sơn giai đoạn 2019 - 2024

Ngày 17/5, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức Đại hội thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang (LLVT) huyện giai đoạn 2019 - 2024.

Tham ô gần 3 tỷ đồng, nguyên Trưởng phòng Tài chính, Trường Cao đẳng Kinh doanh và công nghệ Hà Nội lĩnh 15 năm tù

Sau 3 ngày nghị án, sáng 17/5, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh bước vào phần tuyên án bị cáo Nguyễn Tiến Kính (SN 1964), trú tại quận Thanh Xuân (Hà Nội), nguyên Trưởng phòng Tài chính, Trường Cao đẳng Kinh doanh và công nghệ Hà Nội về hành vi "tham ô tài sản”.

Công an huyện Kim Bôi xử phạt người bình luận trên Facebook nội dung kích động bạo lực

Công an huyện Kim Bôi cho biết, ngày 14/5 đã làm việc với B. V. B, trú tại xã Mỵ Hoà (Kim Bôi) liên quan đến việc sử dụng mạng xã hội Facebook. Trước đó, ngày 3/5, B. V. B đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân để bình luận tại Trang "Hoà Bình Đa Chiều" với nội dung kích động bạo lực.

Đoàn luật sư tỉnh: Cầu nối đưa pháp luật đến với người dân

Tích cực tham gia xây dựng chính sách, pháp luật, phản biện và giám sát xã hội, phổ biến, giáo dục, tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý (TGPL), bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho những người yếu thế, hoàn cảnh khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) ở vùng sâu, xa tại các phiên tòa... Từ những hoạt động tích cực, hiệu quả đó, những năm qua, Đoàn Luật sư tỉnh đã phát huy tốt vai trò, trở thành cầu nối đưa pháp luật đến với người dân.

Phúc thẩm vụ Việt Á: Đề nghị bác kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long

Chiều 16/5, đại diện Viện Kiểm sát đã công bố bản luận tội và quan điểm giải quyết đối với 11 bị cáo có đơn kháng cáo trong vụ án Công ty Việt Á. Đáng chú ý, mặc dù nộp thêm 1 tỷ đồng khắc phục hậu quả, nhưng bị cáo Nguyễn Thanh Long (cựu Bộ trưởng Bộ Y tế) vẫn bị đề nghị không chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Lĩnh 19 năm tù vì giết vợ để níu giữ tình yêu

Ngày 16/5, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Bùi Văn Nhuận (SN 1985), trú tại xã Miền Đồi (Lạc Sơn) về tội "giết người”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục