Công an TP Hà Nội chiều 13/9 đã ra quyết định khởi tố bị can, tạm giam Nghiêm Quang Minh (SN: 1979; hiện trú tại Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội).

Liên quan đến vụ hỏa hoạn xảy ra tại số nhà 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, ngày 13/9/2023, Cơ quan CSĐT CATP Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam (4 tháng) đối với Nghiêm Quang Minh (SN: 1979; hiện trú tại Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội, là chủ của chung cư nơi xảy ra vụ cháy), về tội Vi phạm quy định về PCCC theo Điều 313 Bộ Luật Hình sự.

Các Quyết định và Lệnh bắt bị can đã được Viện KSND Thành phố phê chuẩn.


Đối tượng Nghiêm Quang Minh. Ảnh: ANTD.VN

Tính đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng đã xác định được 56 người tử vong và 37 người bị thương (trong đó, đã xác định được danh tính của 39/56 người tử vong).

Hiện Giám đốc CATP đang chỉ đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra CATP Hà Nội tiếp tục, khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật và tích cực phối hợp với các sở, ngành thành phố Hà Nội và UBND quận Thanh Xuân tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ cho các gia đình nạn nhân.

Trước đó, vào khoảng 23 giờ 05 phút, ngày 12/9, vụ cháy lớn đã xảy ra tại chung cư mini cao 9 tầng, nằm sâu trong ngách 70, phố Khương Hạ, quận Thanh Xuân .

Ngọn lửa bùng phát dữ dội từ tầng 1 của tòa nhà, cột khói đen bốc cao hàng chục mét. Thời điểm xảy ra sự việc, bên trong chung cư có rất nhiều người.

Ngay sau sự việc xảy ra, lãnh đạo Công an thành phố Hà Nội, Cục nghiệp vụ của Bộ Công an, lãnh đạo địa phương đã có mặt tại hiện trường, chỉ đạo xử lý vụ việc.

Lực lượng chức năng đã điều động hàng chục xe cứu hỏa, xe cứu thương đến hiện trường; tuy nhiên, ngõ nhỏ khiến cho công tác chữa cháy và cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

Theo một nhân chứng tên H kể lại, người này đang ngủ thấy mùi khét nên chạy ra ngoài, phát hiện khói đen bốc lên từ chung cư. Do có kiến thức thức, người này đã dùng thang dây để cho các thành viên trong gia đình tụt xuống mặt đất an toàn.

Một nhân chứng khác cho biết, ban đêm phát hiện khói lửa bao trùm khu vực tầng 5 và tầng 6 căn chung cư. Cùng thời điểm, nhân chứng nghe tiếng kêu cứu phát ra từ căn chung cư. Sau đó, sự việc được báo cho lực lượng chức năng.

Chung cư được xây kiểu nhà ống với một mặt tiền, 3 mặt giáp nhà dân, được chia khoảng 40 - 50 căn hộ cho thuê, chủ yếu là các hộ gia đình và sinh viên, trong đó một hầm để xe, 8 tầng căn hộ và một tầng tum.

Thông tin từ phía lực lượng chức năng, mỗi tầng được thiết kế với 5 căn hộ có diện tích từ 35 - 56m2.

Đến gần 2 giờ ngày 13/9, lực lượng chức năng đã dập được lửa cháy bên ngoài căn nhà. Tuy nhiên, khói vẫn bốc ra mù mịt từ bên trong ngôi nhà gặp hỏa hoạn.

Theo VTV.VN


Các tin khác


Đại hội thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Lạc Sơn giai đoạn 2019 - 2024

Ngày 17/5, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức Đại hội thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang (LLVT) huyện giai đoạn 2019 - 2024.

Tham ô gần 3 tỷ đồng, nguyên Trưởng phòng Tài chính, Trường Cao đẳng Kinh doanh và công nghệ Hà Nội lĩnh 15 năm tù

Sau 3 ngày nghị án, sáng 17/5, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh bước vào phần tuyên án bị cáo Nguyễn Tiến Kính (SN 1964), trú tại quận Thanh Xuân (Hà Nội), nguyên Trưởng phòng Tài chính, Trường Cao đẳng Kinh doanh và công nghệ Hà Nội về hành vi "tham ô tài sản”.

Công an huyện Kim Bôi xử phạt người bình luận trên Facebook nội dung kích động bạo lực

Công an huyện Kim Bôi cho biết, ngày 14/5 đã làm việc với B. V. B, trú tại xã Mỵ Hoà (Kim Bôi) liên quan đến việc sử dụng mạng xã hội Facebook. Trước đó, ngày 3/5, B. V. B đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân để bình luận tại Trang "Hoà Bình Đa Chiều" với nội dung kích động bạo lực.

Đoàn luật sư tỉnh: Cầu nối đưa pháp luật đến với người dân

Tích cực tham gia xây dựng chính sách, pháp luật, phản biện và giám sát xã hội, phổ biến, giáo dục, tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý (TGPL), bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho những người yếu thế, hoàn cảnh khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) ở vùng sâu, xa tại các phiên tòa... Từ những hoạt động tích cực, hiệu quả đó, những năm qua, Đoàn Luật sư tỉnh đã phát huy tốt vai trò, trở thành cầu nối đưa pháp luật đến với người dân.

Phúc thẩm vụ Việt Á: Đề nghị bác kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long

Chiều 16/5, đại diện Viện Kiểm sát đã công bố bản luận tội và quan điểm giải quyết đối với 11 bị cáo có đơn kháng cáo trong vụ án Công ty Việt Á. Đáng chú ý, mặc dù nộp thêm 1 tỷ đồng khắc phục hậu quả, nhưng bị cáo Nguyễn Thanh Long (cựu Bộ trưởng Bộ Y tế) vẫn bị đề nghị không chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Lĩnh 19 năm tù vì giết vợ để níu giữ tình yêu

Ngày 16/5, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Bùi Văn Nhuận (SN 1985), trú tại xã Miền Đồi (Lạc Sơn) về tội "giết người”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục