Theo nguồn tin từ chính quyền xã Đức Trạch, cả 7 ngư dân trên tàu QB 2522 đã chết. Một số ngư dân cho rằng: Tàu QB 2522 bị gió xoáy đánh chìm làm tất cả đều chết. Một số khác cho rằng, tàu QB 2522 bị tấn công nên chìm. Những thông tin chính xác nhất vẫn đang phải chờ các ngư dân trên biển trở về, và cơ quan chức năng tìm hiểu…

Ngày 16/3, người dân Đức Trạch, Hải Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình mới chỉ vớt được xác 2 ngư dân là Hồ Văn Long và Trần Văn Thoan, còn xác 5 nạn nhân ngư dân còn lại vẫn bặt vô âm tín giữa muôn trùng biển khơi.

Vẫn biết làm nghề đi biển hồn treo cột buồm, nhưng chưa lúc nào xóm chài Ngoại Hoà, xã Hải Trạch lại bàng hoàng như lúc này, khi bỗng chốc họ mất đi 5 người làng trên biển.

Gia đình các nạn nhân cho biết, chuyến tàu đi biển mang số hiệu QB 2522 xuất phát từ đất liền ngày 10/2 âm lịch gồm 7 người: Nguyễn Văn Trung, 34 tuổi, Hoàng Thanh Ninh, 22 tuổi, Trần Văn Thoan, 35 tuổi, Hoàng Huy, 51 tuổi, Hoàng Hiếu, 19 tuổi, Nguyễn Văn Ninh, 18 tuổi và Hồ Văn Long, tất cả đều trú ở Bố Trạch.

Sau 7 ngày trên biển, người thân của họ nhận được tín hiệu cầu cứu; Tàu của họ bị cắt đứt mất buồm lái, mọi người đang tìm cách chống chọi để vào bờ. Sau đó tàu này hoàn toàn mất tín hiệu.

Theo nguồn tin từ chính quyền xã Đức Trạch, cả 7 ngư dân trên tàu đã chết. Hiện ở địa phương của các nạn nhân có nhiều luồng dư luận khác nhau. Một số ngư dân cho rằng: Tàu QB 2522 bị gió xoáy đánh chìm làm tất cả đều chết. Một số khác cho rằng, tàu QB 2522 bị tấn công nên chìm. Những thông tin chính xác nhất vẫn đang phải chờ các ngư dân trên biển trở về, và cơ quan chức năng tìm hiểu…

Người dân thôn Ngoại Hòa đến chia sẻ nỗi đau với các gia đình mất người thân trên biển.

Chúng tôi về Đức Trạch, Hải Trạch khi nỗi đau mất mát đang thực sự bủa vây người dân nơi đây. Đã 3 ngày qua vợ chồng chị Nguyễn Thị Hóa và anh Hoàng Huân vẫn bàng hoàng về cái chết của con trai Hoàng Hiếu. Hiếu là anh cả của 3 đứa em. Cha già, mẹ yếu, nên hàng ngày công việc nặng nhọc trong nhà đều một tay Hiếu làm. Hiếu đi biển chuyến này với hy vọng kiếm thêm ít tiền giúp cha mẹ sửa lại căn nhà để che nắng, che mưa.

Ông Huân thẫn thờ nhìn di ảnh con trai rồi ôm mặt khóc: "Không chỉ có thằng Hiếu chết, bác hắn là Hoàng Huy cũng chết trên con tàu". Trong phút chốc 2 bác cháu đều thiệt mạng giữa biển khơi.

Cả 7 ngư dân xấu số thiệt mạng đều có hoàn cảnh thật đáng thương tâm. Anh Hoàng Huy chết để lại 5 đứa con, đứa út mới bi bô tập nói. Đáng thương nhất là anh Nguyễn Văn Trung, Trung lấy vợ đã 7-8 năm, nhưng vẫn chưa có con, lần này ra biển anh dặn vợ: "Đi chuyến này kiếm tiền rồi vợ chồng vào miền Nam chữa trị để có con".

Vì chưa tìm được xác các ngư dân xấu số nên người dân địa phương và gia đình đã đắp cho họ những ngôi mộ gió trên bờ biển. Đã mấy ngày qua, những người mẹ, người vợ lại ra đứng bên những ngôi mộ gió bay bay cát trắng trong chiều hư ảo khói hương

                                                                                    Theo Báo CAND

Các tin khác


Triệt phá đường dây sản xuất giấy phép lái xe, đăng ký xe giả

Ngày 20/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa đã ban hành quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố các bị can: Lê Xuân Giáp, Trịnh Thị Thu, Nguyễn Văn Tĩnh, Đặng Văn Nam và Hoàng Thị Hạnh về hành vi "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”.

Công an huyện Tân Lạc bắt nhanh 2 đối tượng liên tiếp cướp tài sản trong đêm

Công an huyện Tân Lạc cho biết, đơn vị vừa bắt 2 đối tượng liên tiếp gây ra 2 vụ cướp trong đêm bằng hành vi đánh và xin "đểu” tiền người đi đường.

Xét xử sơ thẩm vụ án khai thác quặng lậu, rửa tiền tại Lilama

Ngày 20/5, Tòa án nhân dân tỉnh Lào Cai mở phiên tòa xét xử sở thẩm 17 bị cáo trong vụ án hình sự liên quan đến Công ty Trách nhiệm hữu hạn Xây dựng Thương mại Lilama; trong đó có một số bị cáo nguyên là lãnh đạo, cán bộ tỉnh.

Xử phạt hành chính nhóm người tập yoga, chụp ảnh giữa đường

Tối 19/5, Cục Cảnh sát giao thông cho biết, chiều 18/5, UBND thị trấn Kiến Xương (huyện Kiến Xương, Thái Bình) đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 14 người về hành vi tập trung đông người trái phép, nằm, ngồi trên đường bộ để chụp ảnh gây cản trở giao thông.

Công an xã Kim Bôi: Bám địa bàn, giữ ổn định an ninh trật tự ở cơ sở

Xã Kim Bôi, huyện Kim Bôi có địa bàn rộng, dân số đông, trước đây xã nổi lên các vấn đề liên quan đến ma túy, trộm cắp tài sản, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an ninh trật tự (ANTT). Để làm tốt công tác ngăn ngừa, đấu tranh với tội phạm, xây dựng địa bàn an toàn, ngoài việc phát huy vai trò nòng cốt của lực lượng Công an, UBND xã chú trọng tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia phòng ngừa, tố giác, đấu tranh ngăn chặn các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, hành vi vi phạm pháp luật.

Xã Đồng Tân: Vững vàng thế trận an ninh

Xã Đồng Tân (Mai Châu) nằm trên quốc lộ 6, tiếp giáp với 5 xã của huyện Mai Châu và huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La. Xã có tổng diện tích 39,09km2, 2.694 nhân khẩu, sinh sống tại 11 xóm, dân cư phân bố rải rác, không tập trung. Nhờ lợi thế địa hình, Đồng Tân có nhiều thuận lợi phát triển kinh tế, kết nối khu vực hình thành các chuỗi liên kết, trao đổi hàng hóa, nâng cao đời sống nhân dân. Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc phát triển sâu rộng đã tạo ổn định chính trị và tiền đề vững chắc để phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục