Đoạn quản lý ĐTNĐ số 9 phối hợp với các lực lượng chức năng tuyên truyền các chủ phương tiện vận tải trên tuyến lòng hồ Hòa Bình
(HBĐT) - Đoạn Quản lý Đường thuỷ nội địa số 9 là đơn vị sự nghiệp kinh tế thực hiện chức năng quản lý Nhà nước chuyên ngành về đường sông, trong những năm qua, đơn vị đã thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, góp phần nâng cao trình độ hiểu biết pháp luật nói chung và Luật giao thông Đường thuỷ nội địa cho nhân dân trên địa bàn tỉnh.
“Dưới sự quan tâm, lãnh đạo chỉ đạo sát sao của Đảng bộ trong thực hiện nhiệm vụ, đội ngũ cán bộ đảng viên, công nhân lao động yêu nghề, thường xuyên được bồi dưỡng, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn đã khắc phục mọi khó khăn vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo ATGT trên tuyến đường thuỷ sông Đà - hồ Hoà Bình”. Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Đoạn quản lý ĐTNĐ số 9, Sỹ Danh Huệ nhấn mạnh. Đoạn quản lý ĐTNĐ số 9 được giao nhiệm vụ quản lý, đảm bảo TTATGT trong phạm vi tuyến sông Đà với tổng chiều dài 261km, trong đó có 58km tuyến hạ lưu sông Đà và 203km lòng hồ Hoà Bình thuộc địa bàn 4 tỉnh, thành phố gồm thành phố Hà Nội, Phú Thọ, Hoà Bình và Sơn La. Những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng uỷ, sự cố gắng nỗ lực khắc phục khó khăn về điều kiện thời tiết, điều kiện địa hình, cán bộ đảng viên, công nhân lao động, đơn vị đã thực hiện tốt việc duy trì, duy tu bảo dưỡng hệ thống biển báo hiệu, phao tiêu trên tuyến theo đúng quy tắc báo hiệu giao thông đường thuỷ. Thường xuyên kiểm tra, đặt phao tiêu báo hiệu an toàn đúng theo luồng lạch của sông tự nhiên và những thay đổi của luồn lạch do bồi lắng. Thực hiện tốt mục tiêu đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông trên tuyến, không để xảy ra TNGT trên tuyến đường thuỷ sông Đà - hồ Hoà Bình. Ông Sỹ Danh Huệ cho biết thêm: Trong 5 năm qua, đơn vị đã lắp đặt, quản lý 567 phao tiêu, báo hiệu và đôn đốc gần 200 vị trí báo hiệu của các chủ công trình trên toàn tuyến. Đồng thời đã tổ chức điều tra, hướng dẫn đảm bảo an toàn cho các phương tiện tàu thuyền tham gia giao thông tại các “điểm đen” Suối Mèo - Pa Vinh (Sơn La) và 2 khu vực đặc biệt là vùng nước nguy hiểm thượng, hạ lưu đập thuỷ điện Hoà Bình và khu vực thi công công trình thuỷ điện Sơn La cùng trên 20 khu vực thi công các công trình khác có ảnh hưởng đến TTATGT. Đặc biệt, theo chỉ đạo của Bộ GTVT và Cục ĐTNĐ, đơn vị đã tổ chức thực hiện đảm bảo giao thông đột xuất, phục vụ vận chuyển các thiết bị siêu trường, siêu trọng đến mặt bằng công trình xây dựng Nhà máy thuỷ điện Sơn La an toàn tuyệt đối.
Cùng với đó, đơn vị đã thường xuyên chủ động phối hợp với các ngành chức năng, cấp chính quyền và địa phương tuyên truyền, hướng dẫn và đôn đốc thực hiện các quy định của pháp luật giao thông ĐTNĐ cho nhân dân dọc theo tuyến. Sau tuyên truyền, hàng năm, đơn vị đã tổ chức ký cam kết không vi phạm Luật Giao thông ĐTNĐ với 72/72 xã, phường hai bên bờ sông, các chủ công trình, phương tiện vận chuyển hành khách, hàng hoá trên tinh thần “Toàn dân tham gia đảm bảo TTATGT”. Duy trì tốt công tác phối hợp liên ngành, cơ sở trong việc tuyên truyền, kiểm tra ngăn chặn và xử lý các vi phạm. Bình quân mỗi năm đơn vị phối hợp với các ngành chức năng tổ chức kiểm tra từ 10 - 15 đợt. Đã tiến hành đình chỉ, phạt tiền các vi phạm hành chính đối với những chủ bến, chủ công trình, các khu vực khai thác vật liệu trái phép, chủ phương tiện vi phạm. Ngoài ra, Đoạn quản lý ĐTNĐ số 9 cũng đã chú trọng và thực hiện hiệu quả công tác phối hợp liên ngành, các xã, phường, cơ quan trong công tác PCLB - TKCHCN giảm nhẹ thiên tai, khắc phục hậu quả do lũ bão gây ra tại các khu vực trọng điểm. Góp phần không để xảy ra thiệt hại về người, tài sản của Nhà nước và nhân dân.
Nhờ thực hiện nghiêm túc các biện pháp đảm bảo ATGT trên tuyến đường thuỷ sông Đà - hồ Hoà Bình nên trong 5 năm qua, tình hình TNGT trên tuyến được giảm thiểu cả số vụ và số người chết, bị thương. Từ năm 2005 đến nay, trên toàn tuyến xảy ra 3 vụ TNGT làm chết 12 người, chủ yếu là các thuyền đò và phương tiện thuỷ gia dụng. Trật tự thể chế trên tuyến được tăng cường. Góp phần tích cực vào công tác phục vụ vận tải, xây dựng và phát triển kinh tế, dân sinh, QPAN ở các tỉnh khu vực Tây Bắc.
Từ kết quả trên, liên tục các năm liền đơn vị đạt 6/8 trạm quản lý đường thuỷ “mẫu”; 168km tuyến “mẫu” theo tiêu chí ngành; Liên tục nhiều năm liền Đảng bộ Đoạn quản lý ĐTNĐ số 9 đạt danh hiệu TCCS Đảng TSVM tiêu biểu. 100% đảng viên đủ tư cách, trong đó có trên 90% đảng viên đạt tiêu chuẩn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, không có đảng viên yếu kém.
Mạnh Hùng
(HBĐT) - Thực hiện công tác QP - QSĐP, những năm qua, Đảng uỷ, Bộ CHQS tỉnh đã luôn xác định nhiệm vụ then chốt nhằm xây dựng LLVT tỉnh vững mạnh toàn diện, xây dựng thế trận QPTD trong KVPT tỉnh ngày càng đi vào chiều sâu, vững chắc trước hết là phải xây dựng LLVT tỉnh vững mạnh về chính trị tư tưởng; nâng cao chất lượng toàn diện công tác SSCĐ, xây dựng nề nếp chính quy, rèn luyện kỷ luật quân đội.
(HBĐT) - Ngày 24/7, tại mỏ khai thác đá tại xóm Rụt (do Công ty TNHH Xuân Hoà quản lý) trên địa bàn xã Tân Vinh, huyện Lương Sơn đã xảy ra một vụ sập mỏ đá nghiêm trọng làm 2 người chết.
"Đá cẩu" là từ lóng ám chỉ bọn tội phạm giả danh CSHS, cán bộ quản lý thị trường, thanh tra giao thông… chuyên trộm cắp tài sản trên cabin ôtô. Hoạt động của bọn tội phạm này đang là vấn đề gây bức xúc trên các tuyến giao thông tỉnh lộ và quốc lộ. Thực hiện kế hoạch đấu tranh với loại tội phạm này, vừa qua, Công an Nam Định đã theo dõi, bắt giữ một ổ nhóm "đá cẩu" đang gây án trên tuyến đường 21A đi qua địa bàn tỉnh.
(HBĐT) - Thực hiện Chỉ thị số 12 của Bộ Chính trị về tăng cường giáo dục QP - AN trong tình hình mới, hàng năm Hội đồng giáo dục Quốc phòng thành phố luôn được kiện toàn, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ công tác giáo dục QP - AN trên địa bàn.
Nhận được tin báo, tổ công tác của Phòng 3 lập tức lên đường đi Nghệ An. Khoảng 21h thì tổ trinh sát có mặt tại TP Vinh, không kịp ăn uống, ngơi nghỉ, họ vội đi thêm quãng đường gần 40km nữa xuống xã bởi đối tượng truy nã đã trốn một thời gian dài, có nhiều kinh nghiệm đối phó với cơ quan chức năng. Khoảng 23h đêm, không uổng công các trinh sát bố trí trận địa mai phục, đối tượng trốn truy nã đã lọt lưới...
Kim Anh nhận tiền cùng 8 bộ hồ sơ làm giấy phép lái xe cho chị Thắm. Khi trả bằng, chị Thắm phát hiện ra có 2 giấy phép lái xe giả.