"Cuối tháng này, Thường vụ Huyện ủy sẽ họp và bàn phương hướng giải quyết xử lý với những cán bộ sử dụng bằng cấp giả. Có thể là kiểm điểm, xử lý về phía tổ chức Đảng” - ông Trần Văn Chuyện, Bí thư Huyện ủy Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng cho biết về hướng xử lý những cán bộ dùng bằng cấp giả.

 

Những ngày qua, dư luận ở huyện Mỹ Xuyên, Trần Đề nói riêng, Sóc Trăng nói chung, tiếp tục xôn xao, khi các phương tiện thông tin đại chúng đưa tin về việc nhiều cán bộ cấp xã và huyện này "xài" bằng cấp giả. Vụ việc đã bị tố giác và có kết luận từ tháng 8/2009. Đáng lẽ ra, nếu lãnh đạo huyện tích cực, tổ chức xác minh, có kết luận thì xử lý những cán bộ này trước kỳ Đại hội Đảng cơ sở để không cơ cấu họ vào các chức vụ chủ chốt. Thế nhưng, điều này lại trái ngược.

Theo lời ông Trần Văn Chuyện - Bí thư Huyện ủy Mỹ Xuyên, khẳng định: "Các cá nhân sử dụng bằng cấp không đúng quy định đều không được cơ cấu vào cấp ủy trong kỳ đại hội mới đây". Nhưng, một sự thật không thể chối cãi, những cán bộ nói trên hiện là Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND xã…

Sau nhiều lần liên hệ làm việc, chiều 19/8, PV Báo CAND cũng liên lạc được với ông Trần Văn Chuyện - Bí thư Huyện ủy Mỹ Xuyên (Sóc Trăng), địa phương đang được xem là "tâm bão" bằng cấp giả của nhiều cán bộ chủ chốt địa phương, để tìm hiểu về hướng xử lý với những cán bộ này.

Bằng giả được một giáo viên ở Sóc Trăng sử dụng.

Ông Trần Văn Chuyện cho biết: Trước Đại hội Đảng các cấp đã nghe thông tin phản ánh nhưng chưa có báo cáo của bên Công an nên chưa thể xử lý. Vì vậy, trong đại hội, lãnh đạo Huyện ủy đã đề nghị không cơ cấu vào cấp ủy trong kỳ đại hội mới đây đối với những cán bộ sử dụng bằng cấp không đúng quy định". Khi chúng tôi đưa dẫn chứng chứng minh những cán bộ sử dụng bằng giả vẫn trúng cử và giữ các chức vụ chủ chốt thì ông Chuyện giải thích: "Không cơ cấu vào Ban Chấp hành Huyện ủy thôi".

Trả lời PV Báo CAND về hướng xử lý với những cán bộ này, ông Chuyện cho biết: "Cuối tháng này, Thường vụ Huyện ủy sẽ họp và bàn phương hướng giải quyết xử lý với những cán bộ sử dụng bằng cấp giả. Có thể là kiểm điểm, xử lý về phía tổ chức Đảng”.

Một cán bộ xã ở huyện Trần Đề cho biết: Tại xã Viên An của huyện này, còn nhiều cán bộ xã sử dụng bằng giả giống như ông Trần Như Ý - Chủ tịch xã, đã có đơn tố cáo nhưng chưa xử lý, hiện vẫn giữ những chức vụ chủ chốt của xã này. Còn tại xã Thạnh Thới Thuận, huyện Trần Đề, cũng có cán bộ chủ chốt của xã đang sử dụng bằng giả...

Theo CAND

 

Các tin khác


Triệt phá đường dây sản xuất giấy phép lái xe, đăng ký xe giả

Ngày 20/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa đã ban hành quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố các bị can: Lê Xuân Giáp, Trịnh Thị Thu, Nguyễn Văn Tĩnh, Đặng Văn Nam và Hoàng Thị Hạnh về hành vi "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”.

Công an huyện Tân Lạc bắt nhanh 2 đối tượng liên tiếp cướp tài sản trong đêm

Công an huyện Tân Lạc cho biết, đơn vị vừa bắt 2 đối tượng liên tiếp gây ra 2 vụ cướp trong đêm bằng hành vi đánh và xin "đểu” tiền người đi đường.

Xét xử sơ thẩm vụ án khai thác quặng lậu, rửa tiền tại Lilama

Ngày 20/5, Tòa án nhân dân tỉnh Lào Cai mở phiên tòa xét xử sở thẩm 17 bị cáo trong vụ án hình sự liên quan đến Công ty Trách nhiệm hữu hạn Xây dựng Thương mại Lilama; trong đó có một số bị cáo nguyên là lãnh đạo, cán bộ tỉnh.

Xử phạt hành chính nhóm người tập yoga, chụp ảnh giữa đường

Tối 19/5, Cục Cảnh sát giao thông cho biết, chiều 18/5, UBND thị trấn Kiến Xương (huyện Kiến Xương, Thái Bình) đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 14 người về hành vi tập trung đông người trái phép, nằm, ngồi trên đường bộ để chụp ảnh gây cản trở giao thông.

Công an xã Kim Bôi: Bám địa bàn, giữ ổn định an ninh trật tự ở cơ sở

Xã Kim Bôi, huyện Kim Bôi có địa bàn rộng, dân số đông, trước đây xã nổi lên các vấn đề liên quan đến ma túy, trộm cắp tài sản, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an ninh trật tự (ANTT). Để làm tốt công tác ngăn ngừa, đấu tranh với tội phạm, xây dựng địa bàn an toàn, ngoài việc phát huy vai trò nòng cốt của lực lượng Công an, UBND xã chú trọng tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia phòng ngừa, tố giác, đấu tranh ngăn chặn các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, hành vi vi phạm pháp luật.

Xã Đồng Tân: Vững vàng thế trận an ninh

Xã Đồng Tân (Mai Châu) nằm trên quốc lộ 6, tiếp giáp với 5 xã của huyện Mai Châu và huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La. Xã có tổng diện tích 39,09km2, 2.694 nhân khẩu, sinh sống tại 11 xóm, dân cư phân bố rải rác, không tập trung. Nhờ lợi thế địa hình, Đồng Tân có nhiều thuận lợi phát triển kinh tế, kết nối khu vực hình thành các chuỗi liên kết, trao đổi hàng hóa, nâng cao đời sống nhân dân. Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc phát triển sâu rộng đã tạo ổn định chính trị và tiền đề vững chắc để phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục