Lê Thị Thùy Trang (Ảnh do cơ quan Cảnh sát điều tra cung cấp).

Lê Thị Thùy Trang (Ảnh do cơ quan Cảnh sát điều tra cung cấp).

Chủ mưu vụ bắt cóc, một phụ nữ 35 tuổi, cho biết do ông B. nợ cô ta tiền không trả nên đã thuê một băng nhóm đòi nợ thuộc “hạng” chuyên nghiệp bắt giữ em trai con nợ để đòi tiền.

 

Cuối giờ chiều qua (8/9), Đội 2, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP HCM cho hay, một băng nhóm gồm 11 đối tượng vừa bị bắt giữ vì có hành vi “Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, lúc 21h ngày 7/9, ông B. (ngụ Đồng Tháp) hớt hải chạy đến PC45 để trình báo vụ việc người em trai tên T. bị một băng nhóm bắt cóc. Bọn chúng yêu cầu ông B. phải chi 1,1 tỷ đồng thì mới trả tự do cho T.. Ngay sau khi nắm thông tin và điều tra truy xét đối tượng, lãnh đạo PC45 lên phương án và tìm mọi cách để giải cứu con tin.

Biết bọn chúng sẽ phải liên hệ với ông B. để hẹn địa điểm giao tiền chuộc, một mẻ lưới được giăng ra để hốt trọn băng bắt cóc tống tiền táo tợn này. Thời điểm này, bọn chúng liên tục gọi điện di động cho ông B. và hẹn địa điểm giao tiền.

Được sự hỗ trợ tích cực từ phía cơ quan điều tra, ông B. đồng ý giao tiền và nơi giao tiền sẽ được bọn chúng thông báo sau. Đến 1h30’ rạng sáng ngày 8/9, chúng hẹn ông B. đến một khách sạn trên đường Lê Hồng Phong (quận 10) để giao tiền.

Tuy nhiên, tất cả mọi hành động dù rất tinh vi của bọn chúng đều không qua được “cặp mắt” tinh tường của các trinh sát. Đúng thời khắc quyết định ấy, các trinh sát ập vào một phòng khách sạn như đã hẹn. Tại đây, 5 đối tượng bị tạm giữ khẩn cấp gồm: Nhân, Triều, Vinh, Sang và Hán.

Khai thác nhanh các đối tượng trên, bọn chúng khai nhận đang tạm giữ con tin cũng tại một khách sạn trên đường Sư Vạn Hạnh nối dài. Ngay lập tức, một tổ trinh sát được cắt cử phối hợp cùng Công an quận 10 để hốt trọn “mẻ lưới”.

Khi cánh cửa phòng khách sạn được mở tung, bên trong, có 6 đối tượng khác gồm: Lê Thị Thùy Trang (35 tuổi, ngụ quận Tân Phú, TP HCM), Khoa, Bảo, Trường, Mùi, Mỹ và con tin đang ở tại đây. Tất cả 11 đối tượng đều bị giải về Công an phường 15, quận 10 để tiến hành điều tra làm rõ.

Bước đầu, bọn chúng khai nhận toàn bộ hành vi bắt cóc tống tiền. Chúng cho biết, do trong quá trình kinh doanh, ông B. thiếu nợ tiền của Trang. Đến đầu năm 2010, ông B. không thực hiện theo đúng cam kết và mất khả năng hoàn trả. Do đó, Trang nảy sinh ý định tìm thuê các đối tượng trên để đòi lại tiền từ ông B..

Khi được Trang đặt vấn đề, bọn chúng lên kế hoạch hành động. Lúc 12h30’ ngày 7/9, phát hiện thấy anh T. đang điều khiển xe gắn máy, lưu thông trên đại lộ Nguyễn Văn Linh (xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh), bọn chúng tiến hành ép xe, khống chế anh T. và bắt về giam tại khách sạn trên đường Sư Vạn Hạnh nối dài. Tại đây, chúng ra sức đánh đập và ép buộc anh T. gọi điện thoại về cho ông B. yêu cầu mang tiền đến chuộc về.

Lực lượng Công an còn thu giữ thêm 6 xe gắn máy, 13 ĐTDĐ của các đối tượng. Theo CQĐT, đây là băng nhóm hoạt động có tổ chức, chuyên đâm thuê, chém mướn và đòi nợ thuộc “hạng” chuyên nghiệp. Hầu hết bọn chúng đều là các con nghiện vừa được hồi gia tái hòa nhập với cộng đồng.

Cùng ngày, 11 đối tượng đã bị bắt giữ và được chuyển cho Đội 8 để tiếp tục làm rõ hành vi vụ việc. Vụ bắt cóc tống tiền vẫn đang được tiến hành mở rộng điều tra


                                                                                        Theo CAND   

Các tin khác


Tuyên án hàng loạt bị cáo mua bán người dưới 16 tuổi

Ngày 21/5, Hội đồng Xét xử Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Dương đã tuyên án đối với 15 bị cáo trong vụ án mua bán người dưới 16 tuổi, làm giả tài liệu của cơ quan và sử dụng tài liệu giả của cơ quan.

Huyện Lạc Thủy quyết liệt phòng, chống ma túy

Trong những năm qua, tình hình tội phạm về ma túy và tệ nạn ma túy trên địa bàn huyện Lạc Thuỷ diễn ra khá phức tạp. Các đối tượng hoạt động ngày càng tinh vi, tiềm ẩn nguy cơ phát sinh các loại tội phạm và tệ nạn xã hội khác, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Do đó, Công an huyện Lạc Thuỷ đã làm tốt công tác phối hợp với các lực lượng chức năng, tăng cường tuần tra kiểm soát, đấu tranh có hiệu quả với tội phạm ma túy, góp phần thực hiện mục tiêu vì một cộng đồng sạch ma túy.

Tập trung thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ quốc phòng và an ninh

Thực hiện Nghị định số 03/2019/NĐ-CP, ngày 5/9/2019 của Chính phủ, thời gian qua, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh và Công an tỉnh đã phối hợp thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn xã hội (TTATXH), đấu tranh phòng, chống tội phạm và nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương. Qua đó góp phần quan trọng giữ vững ổn định về an ninh chính trị (ANCT), đảm bảo quốc phòng - an ninh (QP-AN) trên địa bàn tỉnh.

Triệt phá đường dây sản xuất giấy phép lái xe, đăng ký xe giả

Ngày 20/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa đã ban hành quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố các bị can: Lê Xuân Giáp, Trịnh Thị Thu, Nguyễn Văn Tĩnh, Đặng Văn Nam và Hoàng Thị Hạnh về hành vi "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”.

Công an huyện Tân Lạc bắt nhanh 2 đối tượng liên tiếp cướp tài sản trong đêm

Công an huyện Tân Lạc cho biết, đơn vị vừa bắt 2 đối tượng liên tiếp gây ra 2 vụ cướp trong đêm bằng hành vi đánh và xin "đểu” tiền người đi đường.

Xét xử sơ thẩm vụ án khai thác quặng lậu, rửa tiền tại Lilama

Ngày 20/5, Tòa án nhân dân tỉnh Lào Cai mở phiên tòa xét xử sở thẩm 17 bị cáo trong vụ án hình sự liên quan đến Công ty Trách nhiệm hữu hạn Xây dựng Thương mại Lilama; trong đó có một số bị cáo nguyên là lãnh đạo, cán bộ tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục