Nhờ đẩy mạnh tuyên truyền Luật NVQS nên hàng năm tỉnh ta đảm bảo 100% chỉ tiêu giao quân, đạt chất lượng ngày càng cao.

Nhờ đẩy mạnh tuyên truyền Luật NVQS nên hàng năm tỉnh ta đảm bảo 100% chỉ tiêu giao quân, đạt chất lượng ngày càng cao.

(HBĐT) - Xác định rõ tầm quan trọng của công tác tuyên truyền PBGDPL nên trong những năm qua, cấp uỷ, chỉ huy các cấp trong LLVT tỉnh đã quán triệt, triển khai nghiêm túc các Chỉ thị của Ban Bí thư T.ư Đảng, các quyết định của Chính phủ; kế hoạch của Bộ Quốc phòng, Quân khu 3 và của tỉnh về triển khai công tác tuyên truyền, nâng cao chất lượng công tác PBGDPL.

 

Đồng thời, Bộ CHQS tỉnh đã thành lập và kiện toàn Hội đồng phối hợp thực hiện công tác tuyên truyền PBGDPL trong LLVT tỉnh. Trên cơ sở đó, LLVT tỉnh đã tập trung tuyên truyền PBGDPL theo 5 chuyên đề bao gồm: những nội dung chủ yếu của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ Luật hình sự; quán triệt và thực hiện pháp luật về phòng - chống ma tuý trong quân đội; nội dung cơ bản của Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước; Luật Cán bộ, công chức, Luật Dân quân tự vệ. Ngoài ra, các đơn vị LLVT trong toàn tỉnh cũng đã tổ chức tuyên truyền, giáo dục thường  xuyên các nội dung, quy định của pháp luật như: Luật Giao thông đường bộ, các văn bản được Chính phủ, Bộ Quốc phòng, các Bộ, ngành T.ư ban hành có liên quan đến nhiệm vụ QP-AN; Chỉ thị số 25 của Tổng Tham mưu trưởng và Chỉ thị số 5551 của Tư lệnh Quân khu 3 về việc quản lý, sử dụng xe môtô, xe gắn máy; chỉ lệnh công tác quân sự của Tư lệnh Quân khu cho 100% CB, CSừ LLVT tỉnh. Đặc biệt, trong những tháng đầu năm, các đơn vị LLVT tỉnh đã tập trung tuyên truyền, giới thiệu về Luật Bầu cử QH, HĐND cho 98,9% sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp, hạ sỹ quan - chiến sỹ, CNVC quốc phòng trong LLVT tỉnh. Qua mỗi đợt tuyên truyền đều có kiểm tra, đánh giá. Kết quả đã có 100% đạt yêu cầu, tỷ lệ khá, giỏi đạt 81,85%, trong đó, tỷ lệ đạt loại giỏi 20,4%. Các đơn vị LLVT tỉnh cũng đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền PBGDPL cho lực lượng DQTV, DBĐV. Tổ chức cuộc thi tìm hiểu Luật DQTV với 99,56% quân số của lực lượng DQTV và 100% đơn vị DBĐV tham gia học tập, kết quả đạt khá.

 

Để đạt được những kết quả trên, các đơn vị LLVT tỉnh đã đa dạng các hình thức, biện pháp PBGDPL. Thực hiện công tác tuyên truyền, PBGDPL thông qua tập huấn cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên ở đơn vị, cơ sở. Tổ chức các lớp giáo dục pháp luật để giới thiệu, quán triệt các văn bản pháp luật cho 100% CB, CS đơn vị thường trực, DQTV và DBĐV. Ngoài ra, các đơn vị cũng duy trì mở cửa 4 ngày/tuần các thư viện, phòng đọc, tủ sách, ngăn sách pháp luật, thu hút hàng nghìn lượt CB, CS nghiên cứu, học tập.

 

Với sự quan tâm của cấp uỷ, chỉ huy các cấp, công tác tuyên truyền PBGDPL đã được triển khai thực hiện đạt hiệu quả cao và có ý nghĩa thiết thực. Nhờ đó, trong nhiều năm qua, 100% CB, CSừ LLVT tỉnh đã nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật Nhà nước, kỷ luật quân đội và các chế độ, quy định của đơn vị, bảo đảm an toàn tuyệt đối về mọi mặt. CB, CS LLVT tỉnh trở thành lực lượng tiêu biểu, gương mẫu trong thực hiện các chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương nơi cư trú, đóng quân.

 

 

                                                                                    Mạnh Hùng

 

Các tin khác


Đại hội thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Lạc Sơn giai đoạn 2019 - 2024

Ngày 17/5, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức Đại hội thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang (LLVT) huyện giai đoạn 2019 - 2024.

Tham ô gần 3 tỷ đồng, nguyên Trưởng phòng Tài chính, Trường Cao đẳng Kinh doanh và công nghệ Hà Nội lĩnh 15 năm tù

Sau 3 ngày nghị án, sáng 17/5, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh bước vào phần tuyên án bị cáo Nguyễn Tiến Kính (SN 1964), trú tại quận Thanh Xuân (Hà Nội), nguyên Trưởng phòng Tài chính, Trường Cao đẳng Kinh doanh và công nghệ Hà Nội về hành vi "tham ô tài sản”.

Công an huyện Kim Bôi xử phạt người bình luận trên Facebook nội dung kích động bạo lực

Công an huyện Kim Bôi cho biết, ngày 14/5 đã làm việc với B. V. B, trú tại xã Mỵ Hoà (Kim Bôi) liên quan đến việc sử dụng mạng xã hội Facebook. Trước đó, ngày 3/5, B. V. B đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân để bình luận tại Trang "Hoà Bình Đa Chiều" với nội dung kích động bạo lực.

Đoàn luật sư tỉnh: Cầu nối đưa pháp luật đến với người dân

Tích cực tham gia xây dựng chính sách, pháp luật, phản biện và giám sát xã hội, phổ biến, giáo dục, tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý (TGPL), bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho những người yếu thế, hoàn cảnh khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) ở vùng sâu, xa tại các phiên tòa... Từ những hoạt động tích cực, hiệu quả đó, những năm qua, Đoàn Luật sư tỉnh đã phát huy tốt vai trò, trở thành cầu nối đưa pháp luật đến với người dân.

Phúc thẩm vụ Việt Á: Đề nghị bác kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long

Chiều 16/5, đại diện Viện Kiểm sát đã công bố bản luận tội và quan điểm giải quyết đối với 11 bị cáo có đơn kháng cáo trong vụ án Công ty Việt Á. Đáng chú ý, mặc dù nộp thêm 1 tỷ đồng khắc phục hậu quả, nhưng bị cáo Nguyễn Thanh Long (cựu Bộ trưởng Bộ Y tế) vẫn bị đề nghị không chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Lĩnh 19 năm tù vì giết vợ để níu giữ tình yêu

Ngày 16/5, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Bùi Văn Nhuận (SN 1985), trú tại xã Miền Đồi (Lạc Sơn) về tội "giết người”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục