Tính đến thời điểm này, BCĐ 142 thành phố đã chi trả trợ cấp theo Quyết định 142 cho 696 người.

Tính đến thời điểm này, BCĐ 142 thành phố đã chi trả trợ cấp theo Quyết định 142 cho 696 người.

(HBĐT) - Thượng tá Cấn Văn Luận, Chính trị viên Ban CHQS thành phố HB cho biết: Thành phố Hoà Bình là một trong những địa phương có số người thuộc diện đối tượng hưởng chế độ theo Quyết định 142 của Thủ tướng Chính phủ khá đông. Do vậy, ngay từ khi tổ chức triển khai thực hiện, Ban CHQS thành phố đã tham mưu cho Thành ủy, UBND thành phố chỉ đạo thành lập Ban chỉ đạo 142 nhằm quán triệt triển khai sâu rộng tinh thần và các bước tiến hành Quyết định 142 của Thủ tướng Chính phủ cho các cơ quan chức năng, phường, xã trên địa bàn thành phố chặt chẽ, đúng quy trình.

 

Ngoài ra, Ban CHQS thành phố cũng đã tham mưu với Thành ủy, UBND thành phố chỉ đạo thành lập hội đồng chính sách ở 15/15 phường, xã để tổ chức thực hiện hiệu quả Quyết định 142 theo đúng hướng dẫn đến các đối tượng trên địa bàn. Đồng thời, Ban CHQS thành phố cử cán bộ bám, nắm cơ sở triển khai hướng dẫn, kê khai biểu mẫu hồ sơ theo quy định cho từng đối tượng được hưởng chế độ chính sách nắm rõ, kịp thời. 

 

Thượng tá Cấn Văn Luận cho biết thêm: Trong quá trình triển khai thực hiện Quyết định 142 trên địa bàn thành phố vẫn còn gặp khá nhiều khó khăn, vướng mắc do nhiều đối tượng không còn lưu giữ được bộ hồ sơ gốc, chỉ còn các loại giấy tờ có liên quan hoặc không còn giữ được các loại giấy tờ gì. Bên cạnh đó, nhận thức của một số đối tượng chưa đồng đều nên trong quá trình triển khai phải hướng dẫn kê khai nhiều lần. Đặc biệt, khó khăn lớn nhất là một bộ phận cán bộ làm công tác chính sách ở xã, phường còn chưa nắm vững nội dung các thông tư, văn bản hướng dẫn của trên nên trong quá trình triển khai vẫn còn lúng túng, thời gian còn chậm. Do vậy đã ảnh hưởng đến quá trình triển khai thực hiện chi trả chế độ chính sách cho các đối tượng theo Quyết định 142.  

           

Tuy vậy, với tinh thần quyết tâm cao, Ban chỉ đạo 142 thành phố đã từng bước tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc; tổ chức xét duyệt thẩm định hồ sơ, triển khai kịp thời Quyết định 142, tổ chức chi trả chế độ cho các đối tượng thụ hưởng. Trong số 1.031 đối tượng, tính đến nay đã có 696 người đã có quyết định và được chi trả trợ cấp theo Quyết định 142. Trong đó có 9 người được hưởng chế độ trợ cấp hàng tháng và 687 người được hưởng chế độ trợ cấp 1 lần được chia làm 4 đợt với số tiền chi trả là hơn 3 tỷ đồng. Hiện, thành phố vẫn còn 335 người thuộc diện đối tượng được hưởng chế độ theo Quyết định 142 đang trong quá trình thẩm định, xét duyệt hồ sơ.

 

                                                                                           Mạnh Hùng

 

Các tin khác


Đại hội thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Lạc Sơn giai đoạn 2019 - 2024

Ngày 17/5, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức Đại hội thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang (LLVT) huyện giai đoạn 2019 - 2024.

Tham ô gần 3 tỷ đồng, nguyên Trưởng phòng Tài chính, Trường Cao đẳng Kinh doanh và công nghệ Hà Nội lĩnh 15 năm tù

Sau 3 ngày nghị án, sáng 17/5, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh bước vào phần tuyên án bị cáo Nguyễn Tiến Kính (SN 1964), trú tại quận Thanh Xuân (Hà Nội), nguyên Trưởng phòng Tài chính, Trường Cao đẳng Kinh doanh và công nghệ Hà Nội về hành vi "tham ô tài sản”.

Công an huyện Kim Bôi xử phạt người bình luận trên Facebook nội dung kích động bạo lực

Công an huyện Kim Bôi cho biết, ngày 14/5 đã làm việc với B. V. B, trú tại xã Mỵ Hoà (Kim Bôi) liên quan đến việc sử dụng mạng xã hội Facebook. Trước đó, ngày 3/5, B. V. B đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân để bình luận tại Trang "Hoà Bình Đa Chiều" với nội dung kích động bạo lực.

Đoàn luật sư tỉnh: Cầu nối đưa pháp luật đến với người dân

Tích cực tham gia xây dựng chính sách, pháp luật, phản biện và giám sát xã hội, phổ biến, giáo dục, tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý (TGPL), bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho những người yếu thế, hoàn cảnh khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) ở vùng sâu, xa tại các phiên tòa... Từ những hoạt động tích cực, hiệu quả đó, những năm qua, Đoàn Luật sư tỉnh đã phát huy tốt vai trò, trở thành cầu nối đưa pháp luật đến với người dân.

Phúc thẩm vụ Việt Á: Đề nghị bác kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long

Chiều 16/5, đại diện Viện Kiểm sát đã công bố bản luận tội và quan điểm giải quyết đối với 11 bị cáo có đơn kháng cáo trong vụ án Công ty Việt Á. Đáng chú ý, mặc dù nộp thêm 1 tỷ đồng khắc phục hậu quả, nhưng bị cáo Nguyễn Thanh Long (cựu Bộ trưởng Bộ Y tế) vẫn bị đề nghị không chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Lĩnh 19 năm tù vì giết vợ để níu giữ tình yêu

Ngày 16/5, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Bùi Văn Nhuận (SN 1985), trú tại xã Miền Đồi (Lạc Sơn) về tội "giết người”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục