(HBĐT) - Ngày 14/6, thiếu tá Lỗ Văn Tiến- Phó phòng Cảnh sát truy nã tội phạm – Công an cho biết: phải mất rất nhiều công sức, lặn lội nhiều địa bàn khác nhau, các trinh sát mới có manh mối về đối tượng phạm tội. Hễ có thông tin về đối tượng là trinh sát lại có mặt xác minh, song cũng như nhiều lần khác, đối tượng lại “cao chạy xa bay”.

 

Ngay từ khi còn nhỏ, tên Bùi Văn Gắng, sinh năm 1990 trú tại xóm Gò Bu, Đú Sáng (Kim Bôi) nổi lên là đối tượng lưu manh chuyên nghiệp. Ngày 5/11/2010, lợi dụng sơ hở của người hàng xóm, Bùi Văn Gắng đã bí mật đột nhập,  lấy trộm chiếc xe Dream. Sau đó, hắn đem bán lấy tiền tiêu xài rồi lang bạt ở nhiều địa phương khác nhau.

Ngay sau khi tiếp nhận quyết định truy nã tên Bùi Văn Gắng, Ban chỉ huy Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm chỉ đạo tổ công tác lập kế hoạch truy bắt đối tượng. Khó khăn, trở lại lớn nhất là đối tượng không có ảnh nhận dạng, không có giấy tờ cá nhân nào. Thông tin duy nhất  các trinh sát thu được là đối tượng cao khoảng 1m7, da ngăm đen, không biết chữ. Tiến hành rà soát, xác minh về đối tượng, tháng 1/2011, các trinh sát nắm được thông tin đối tượng hiện đang ở huyện Thạch Thất (Hà Nội). Tuy nhiên, khi đến nơi, đối tượng đã “cao chạy xa bay”.

Kiên trì xác minh, lần theo manh mối về đối tượng, từ tháng 2- 5, các trinh sát nắm được thông tin, đối tượng hiện có mặt tại nhà người thân ở huyện Mộc Châu (Sơn La). Tuy nhiên, trong cả 5 lần các trinh sát có mặt tại các địa chỉ trên để xác minh đều không có kết quả. Đối tượng không ở cố định một nơi mà thường lẩn trốn ở nhiều địa bàn, trong khoảng thời gian ngắn nhằm tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng. Quyết tâm không để đối tượng trốn thoát, đến ngày 10/5, nắm được thông tin đối tượng có mặt tại nhà người anh họ ở bản Dọi, xã Tân Xuân, huyện Mộc Châu (Sơn La), cách trung tâm huyện 60 km, các trinh sát lập tức vượt hàng trăm km đến khu vực đối tượng ẩn náu. Đây là khu vực vùng sâu, vùng xa, giáp biên giới với Lào. Nhà đối tượng lại nằm cheo leo trên đỉnh đồi, thuận lợi trong  quan sát khu vực xung quanh. Bản thân đối tượng rất mưu mô, xảo quyệt, thường cảnh giác người lạ mặt. Do vậy, việc tiếp cận đối tượng rất khó khăn. Trong vai người thợ sửa chữa điện, các trinh sát đã tiếp cận khu vực nhà đối tượng. Sau đó, lực lượng công an xã Tân Xuân có mặt, yêu cầu đối tượng xuất trình giấy tạm trú. Do không biết chữ, đối tượng quanh co từ chối không viết. Biết được đặc điểm đó, các trinh sát lập tức khống chế và áp tải đối tượng về trụ sở UBND xã để giải quyết. Tại đây, sau một hồi quanh co chối tội, đối tượng phải thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

 

                                                              Như Hùng

 

Các tin khác


Triệt phá đường dây sản xuất giấy phép lái xe, đăng ký xe giả

Ngày 20/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa đã ban hành quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố các bị can: Lê Xuân Giáp, Trịnh Thị Thu, Nguyễn Văn Tĩnh, Đặng Văn Nam và Hoàng Thị Hạnh về hành vi "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”.

Công an huyện Tân Lạc bắt nhanh 2 đối tượng liên tiếp cướp tài sản trong đêm

Công an huyện Tân Lạc cho biết, đơn vị vừa bắt 2 đối tượng liên tiếp gây ra 2 vụ cướp trong đêm bằng hành vi đánh và xin "đểu” tiền người đi đường.

Xét xử sơ thẩm vụ án khai thác quặng lậu, rửa tiền tại Lilama

Ngày 20/5, Tòa án nhân dân tỉnh Lào Cai mở phiên tòa xét xử sở thẩm 17 bị cáo trong vụ án hình sự liên quan đến Công ty Trách nhiệm hữu hạn Xây dựng Thương mại Lilama; trong đó có một số bị cáo nguyên là lãnh đạo, cán bộ tỉnh.

Xử phạt hành chính nhóm người tập yoga, chụp ảnh giữa đường

Tối 19/5, Cục Cảnh sát giao thông cho biết, chiều 18/5, UBND thị trấn Kiến Xương (huyện Kiến Xương, Thái Bình) đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 14 người về hành vi tập trung đông người trái phép, nằm, ngồi trên đường bộ để chụp ảnh gây cản trở giao thông.

Công an xã Kim Bôi: Bám địa bàn, giữ ổn định an ninh trật tự ở cơ sở

Xã Kim Bôi, huyện Kim Bôi có địa bàn rộng, dân số đông, trước đây xã nổi lên các vấn đề liên quan đến ma túy, trộm cắp tài sản, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an ninh trật tự (ANTT). Để làm tốt công tác ngăn ngừa, đấu tranh với tội phạm, xây dựng địa bàn an toàn, ngoài việc phát huy vai trò nòng cốt của lực lượng Công an, UBND xã chú trọng tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia phòng ngừa, tố giác, đấu tranh ngăn chặn các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, hành vi vi phạm pháp luật.

Xã Đồng Tân: Vững vàng thế trận an ninh

Xã Đồng Tân (Mai Châu) nằm trên quốc lộ 6, tiếp giáp với 5 xã của huyện Mai Châu và huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La. Xã có tổng diện tích 39,09km2, 2.694 nhân khẩu, sinh sống tại 11 xóm, dân cư phân bố rải rác, không tập trung. Nhờ lợi thế địa hình, Đồng Tân có nhiều thuận lợi phát triển kinh tế, kết nối khu vực hình thành các chuỗi liên kết, trao đổi hàng hóa, nâng cao đời sống nhân dân. Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc phát triển sâu rộng đã tạo ổn định chính trị và tiền đề vững chắc để phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục