LLVT huyện Kỳ Sơn cùng nhân dân xã Độc Lập cải tạo đường GTNT

LLVT huyện Kỳ Sơn cùng nhân dân xã Độc Lập cải tạo đường GTNT

(HBĐT) - Đại tá Nguyễn Văn Hùng, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh cho biết: Thực hiện chương trình phối hợp hoạt động (PHHĐ) đã ký kết giữ Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam với các tổ chức CT-XH Trung ương, Bộ CHQS tỉnh đã tham mưu cho Tỉnh ủy ra quyết định thành lập BCĐ PHHĐ giữa Bộ CHQS tỉnh với các tổ chức CT-XH tỉnh. Sau khi ký kết chương trình PHHĐ, BCĐ tỉnh đã chủ động triển khai, chỉ đạo 11 huyện, thành phố ký kết chương trình và triển khai ký kết phối hợp đến các xã, phường, thị trấn.

 

Trong quá trình triển khai chương trình PHHĐ, Bộ CHQS tỉnh và các Ban CHQS huyện, thành phố đã chủ động thực hiện vai trò là cơ quan thường trực trong PHHĐ giữa các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn với cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương.  

Một trong những điểm nhấn trong công tác PHHĐ giữa Bộ CHQS tỉnh và các tổ chức CT-XH tỉnh là không ngừng đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng nhằm nâng cao nhận thức cho CB, CS LLVT tỉnh, hội viên, đoàn viên về đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Từ năm 2005 đến nay, các đơn vị, tổ chức hội đã tổ chức được 14.594 buổi tuyên truyền cho 727.798 lượt cán bộ, hội viên; mở 513 lớp tập huấn về phòng - chống TNXH với 910.660 lượt người tham gia. Hội đồng giáo dục QP-AN của tỉnh đã phối hợp, chỉ đạo tổ chức 537 lớp bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho 53.553 lượt đối tượng. Đặc biệt đã tổ chức 21 lớp bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho 1.808 lượt người là già làng, trưởng bản và chủ hộ gia đình tiêu biểu. LLVT tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với các tổ chức CT-XH tỉnh trong việc tuyên truyền xây dựng tổ chức hội, đơn vị LLVT tỉnh VMTD gắn xây dựng lực lượng DQTV với xây dựng cơ sở VMTD. Trong diễn tập, các đơn vị phối hợp với các cấp hội huy động  sức mạnh tổng hợp của các hệ thống chính trị với nguồn nhân lực, vật lực to lớn của toàn dân tham gia làm đường giao thông nông thôn,  thủy lợi...

Bên cạnh đó, các đơn vị LLVT tỉnh đã phối hợp với các ngành, đoàn thể đẩy mạnh phát triển KT-XH gắn với QP-AN. Trong những năm qua, Trung tâm DN-VL Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp mở được 58 lớp dạy nghề với 2.950 người tham gia. Trong đó, riêng bộ đội phục viên, xuất ngũ là 2.539 người. Công tác chính sách hậu phương quân đội đã được các cấp, ngành, đơn vị tích cực tham gia như: chăm sóc gia đình chính sách, tặng và chăm sóc vườn cây tình nghĩa... Đặc biệt, Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp với các ngành, cấp chỉ đạo 7 trạm xá quân - dân y kết hợp trên địa bàn khám - chữa bệnh cho nhân dân. Trong đó, tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 3.950 đối tượng chính sách và người nghèo. Phối hợp với các địa phương, tổ chức CT-XH xây dựng 24 nhà đồng đội, nhà chính sách tặng cán bộ, gia đình chính sách và người có công  tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng. Ngoài ra còn triển khai thực hiện các quyết định của Thủ tướng Chính phủ về chi trả chế độ cho các đối tượng tham gia kháng chiến...

 

Kết quả lớn nhất đạt được trong thực hiện chương trình PHHĐ giữa LLVT tỉnh với các tổ chức CT-XH, huy động hiệu quả nguồn nhân lực, vật lực trong xã hội, nhân dân tham gia xây cơ sở hạ tầng, phát triển KT-XH, QP-AN ở địa phương, góp phần xây dựng thế trận lòng dân vững chắc, tạo cơ sở vật chất cho xây dựng LLVT địa phương ngày càng vững mạnh.

 

                                                                             Mạnh Hùng

 

Các tin khác


Huyện Lạc Thủy quyết liệt phòng, chống ma túy

Trong những năm qua, tình hình tội phạm về ma túy và tệ nạn ma túy trên địa bàn huyện Lạc Thuỷ diễn ra khá phức tạp. Các đối tượng hoạt động ngày càng tinh vi, tiềm ẩn nguy cơ phát sinh các loại tội phạm và tệ nạn xã hội khác, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Do đó, Công an huyện Lạc Thuỷ đã làm tốt công tác phối hợp với các lực lượng chức năng, tăng cường tuần tra kiểm soát, đấu tranh có hiệu quả với tội phạm ma túy, góp phần thực hiện mục tiêu vì một cộng đồng sạch ma túy.

Tập trung thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ quốc phòng và an ninh

Thực hiện Nghị định số 03/2019/NĐ-CP, ngày 5/9/2019 của Chính phủ, thời gian qua, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh và Công an tỉnh đã phối hợp thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn xã hội (TTATXH), đấu tranh phòng, chống tội phạm và nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương. Qua đó góp phần quan trọng giữ vững ổn định về an ninh chính trị (ANCT), đảm bảo quốc phòng - an ninh (QP-AN) trên địa bàn tỉnh.

Triệt phá đường dây sản xuất giấy phép lái xe, đăng ký xe giả

Ngày 20/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa đã ban hành quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố các bị can: Lê Xuân Giáp, Trịnh Thị Thu, Nguyễn Văn Tĩnh, Đặng Văn Nam và Hoàng Thị Hạnh về hành vi "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”.

Công an huyện Tân Lạc bắt nhanh 2 đối tượng liên tiếp cướp tài sản trong đêm

Công an huyện Tân Lạc cho biết, đơn vị vừa bắt 2 đối tượng liên tiếp gây ra 2 vụ cướp trong đêm bằng hành vi đánh và xin "đểu” tiền người đi đường.

Xét xử sơ thẩm vụ án khai thác quặng lậu, rửa tiền tại Lilama

Ngày 20/5, Tòa án nhân dân tỉnh Lào Cai mở phiên tòa xét xử sở thẩm 17 bị cáo trong vụ án hình sự liên quan đến Công ty Trách nhiệm hữu hạn Xây dựng Thương mại Lilama; trong đó có một số bị cáo nguyên là lãnh đạo, cán bộ tỉnh.

Xử phạt hành chính nhóm người tập yoga, chụp ảnh giữa đường

Tối 19/5, Cục Cảnh sát giao thông cho biết, chiều 18/5, UBND thị trấn Kiến Xương (huyện Kiến Xương, Thái Bình) đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 14 người về hành vi tập trung đông người trái phép, nằm, ngồi trên đường bộ để chụp ảnh gây cản trở giao thông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục