Lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị thuộc khối dân quân, tự vệ trên địa bàn tham dự hội nghị.

Lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị thuộc khối dân quân, tự vệ trên địa bàn tham dự hội nghị.

(HBĐT) - Ngày 17/6, Ban CHQS thành phố Hoà Bình đã triển khai tổ chức sơ kết công tác QP-QSĐP năm 2011 và tổng kết 10 năm phòng - chống cháy nổ. Tới dự hội nghị có đại diện các sở, ngành, đại diện lực lượng dân quân, tự vệ thuộc các đơn vị, xã, phường trên địa bàn.

 

Trong 6 tháng đầu năm, Ban CHQS thành phố đã xây dựng được kế hoạch tổ chức xây dựng lực lượng DQTV năm 2001 với tổng số 72 đơn vị. Trong đó có 15 đơn vị dân quân và 57 đơn vị tự vệ với tổng số 1.885 đồng chí. Trong công tác huấn luyện, Ban CHQS thành phố đã tổ chức tập huấn cho 115 đồng chí thuộc cán bộ phường, xã đội trưởng. Qua kiểm tra, 100% đạt yêu cầu, trong đó có 75% đạt khá giỏi. Tính đến ngày 15/6/, Ban CHQS thành phố đã huấn luyện xong 50/72 đơn vị DQTV, bằng 69,44% kế hoạch. Trong công tác giáo dục quốc phòng, Ban CHQS thành phố đã phối hợp với các trường tổ chức GDQP cho 870 đối tượng sinh viên các trường trung cấp Kinh tế kỹ thuật, trung cấp Y tế Hòa Bình.

 

Đối với công tác phòng - chống cháy nổ, trong 10 năm qua, Ban CHQS thành phố đã thường xuyên chỉ đạo cơ quan, đơn vị; tổ chức giáo dục, tuyên truyền luật PCCC cho cán bộ, chiến sỹ LLVT thành phố nêu cao tinh thần trách nhiệm làm tốt công tác PCCC. Từ năm 2001 đến nay, hàng năm, Ban CHQS thành phố đều xây dựng kế hoạch bổ sung, điều chỉnh kịp thời phương án PCCC. Đồng thời chỉ đạo hướng dẫn các đơn vị cơ sở tổ chức triển khai lực lượng, huấn luyện, luyện tập. Trong thực hành huấn luyện, Ban CHQS thành phố chú trọng phương châm “4 tại chỗ”. Hàng năm, BCHQS thành phố đều phối hợp với các cơ quan, ban,  ngành, đoàn thể tổ chức kiểm tra các đơn vị về công tác PCCC… Nhờ đó, trong 10 năm qua, trên địa bàn thành phố không để xảy ra các vụ việc về cháy nổ lớn, đảm bảo an toàn về người, tài sản của đơn vị và nhân dân.

 

Trong thời gian tới, Ban CHQS thành phố đã đặt ra 9 nội dung trọng tâm nhằm thực hiên tốt hơn nữa công tác cháy nổ trên địa bàn.

 

 

                                                                                 Hồng Trung

 

Các tin khác


Huyện Lạc Thủy quyết liệt phòng, chống ma túy

Trong những năm qua, tình hình tội phạm về ma túy và tệ nạn ma túy trên địa bàn huyện Lạc Thuỷ diễn ra khá phức tạp. Các đối tượng hoạt động ngày càng tinh vi, tiềm ẩn nguy cơ phát sinh các loại tội phạm và tệ nạn xã hội khác, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Do đó, Công an huyện Lạc Thuỷ đã làm tốt công tác phối hợp với các lực lượng chức năng, tăng cường tuần tra kiểm soát, đấu tranh có hiệu quả với tội phạm ma túy, góp phần thực hiện mục tiêu vì một cộng đồng sạch ma túy.

Tập trung thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ quốc phòng và an ninh

Thực hiện Nghị định số 03/2019/NĐ-CP, ngày 5/9/2019 của Chính phủ, thời gian qua, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh và Công an tỉnh đã phối hợp thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn xã hội (TTATXH), đấu tranh phòng, chống tội phạm và nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương. Qua đó góp phần quan trọng giữ vững ổn định về an ninh chính trị (ANCT), đảm bảo quốc phòng - an ninh (QP-AN) trên địa bàn tỉnh.

Triệt phá đường dây sản xuất giấy phép lái xe, đăng ký xe giả

Ngày 20/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa đã ban hành quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố các bị can: Lê Xuân Giáp, Trịnh Thị Thu, Nguyễn Văn Tĩnh, Đặng Văn Nam và Hoàng Thị Hạnh về hành vi "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”.

Công an huyện Tân Lạc bắt nhanh 2 đối tượng liên tiếp cướp tài sản trong đêm

Công an huyện Tân Lạc cho biết, đơn vị vừa bắt 2 đối tượng liên tiếp gây ra 2 vụ cướp trong đêm bằng hành vi đánh và xin "đểu” tiền người đi đường.

Xét xử sơ thẩm vụ án khai thác quặng lậu, rửa tiền tại Lilama

Ngày 20/5, Tòa án nhân dân tỉnh Lào Cai mở phiên tòa xét xử sở thẩm 17 bị cáo trong vụ án hình sự liên quan đến Công ty Trách nhiệm hữu hạn Xây dựng Thương mại Lilama; trong đó có một số bị cáo nguyên là lãnh đạo, cán bộ tỉnh.

Xử phạt hành chính nhóm người tập yoga, chụp ảnh giữa đường

Tối 19/5, Cục Cảnh sát giao thông cho biết, chiều 18/5, UBND thị trấn Kiến Xương (huyện Kiến Xương, Thái Bình) đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 14 người về hành vi tập trung đông người trái phép, nằm, ngồi trên đường bộ để chụp ảnh gây cản trở giao thông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục