Laodong.com.vn có bài Hà Nội: Doanh nghiệp ngang nhiên coi thường pháp luật, phản ánh việc làm coi thường pháp luật của Công ty TNHH Hằng Sáng có địa chỉ ở phường Phúc Lợi, quận Long Biên, TP. Hà Nội tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất 64 thành lập bến bãi tập kết, trung chuyển cát trái phép.
Mặc dù đã nhiều lần xử lí vi phạm nhưng Công ty này vẫn “nhờn thuốc” và phải chăng có sự tiếp tay của chính quyền địa phương?
Để phản ánh sự việc khách quan, chúng tôi đã trao đổi với các cơ quan chức năng liên quan, trong đó có UBND Quận Long Biên.
Theo ông, Thạch Văn Bảy, Phó ban Thường trực Ban chỉ huy PCLB Quận Long Biên: Đối với doanh nghiệp Hằng Sáng, chúng tôi đã có ban ngành đi kiểm tra và biên bản xử phạt. Doanh nghiệp cũng hứa là sẽ khắc phục nhưng tôi tin chắc việc khắc phục chưa đúng yêu cầu của Quận.
Quan điểm của Quận là đình chỉ, nếu doanh nghiệp cố tình thì cứ theo pháp luật mà thực hiện. Tuy nhiên, cái chính vẫn phải giao cho cơ quan quản lí trực tiếp là phường nhưng đến nay phường Phúc Lợi cũng chưa có văn bản nào báo cáo về vấn đề xử lí thế nào, không xử lí được cũng phải báo cáo Quận. Chúng tôi đã có biên bản nhắc nhở phường nhưng đến nay chưa có báo cáo!
Ông Thạch Văn Bảy trao đổi với phóng viên. |
Ông Lê Văn Lương, Giám đốc Công ty CP đường sông số 6, có ý kiến cho rằng: Không thiếu gì biện pháp xử lí dứt điểm, quan trọng vẫn là chính quyền địa phương. Nếu làm căng ra thì chính quyền địa phương có thể bắt và xử lí vi phạm ngay tại chỗ. Không cho làm bến bãi thì lấy đâu mà hút cát.
Cùng chung quan điểm trên, ông Đỗ Hồng Tuân, Đội trưởng đội 2, Thanh tra Cục Đường thuỷ Việt Nam cũng cho rằng: Là đơn vị có lực lượng mỏng, chỉ có 10 con người nhưng quản lí gần 700km đường sông, chạy qua 10 tỉnh và 15 sông nên kiểm soát tình hình là rất khó khăn. Chủ yếu, đơn vị chỉ kiểm tra những điểm trọng điểm là bến khách là chủ yếu, còn lại vẫn phải nhờ phối hợp của chính quyền. Thêm vào đó, mức xử phạt của Chủ tịch xã có thể đến 2 triệu đồng, còn đội trưởng như tôi cũng chỉ được phép phạt tới 5 trăm.
Nếu chính quyền địa phương thật sự quyết liệt thì không đơn vị nào có thể vi phạm. Chính quyền địa phương như chủ nhà, ai muốn vào nhà thì đều phải xin phép. Việc để Công ty TNHH Hằng Sáng chuyển đổi đất nông nghiệp sang thành lập bến bãi, nếu mạnh tay từ đầu thì sẽ không để hậu quả.
Tôi ủng hộ việc xử lí dừng hoạt động của Công ty này, để tồn tại gây phức tạp, mất an toàn khu vực đường sông vì sẽ còn nạn khai thác trộm và cấm bờ có lẽ là phương án hay nhất.
Ông Đỗ Hồng Tuân, Đội trưởng đội 2, Thanh tra Cục đường thuỷ Việt Nam. |
Ông Đỗ Huy Chiến, Phó Chủ tịch UBND Quận Long Biên cho biết: Ngay trong những cuộc tiếp xúc cử tri, hội nghị hay bằng văn bản, chúng tôi đều yêu cầu cương quyết xử lí đối với vi phạm. Tất cả các đơn vị nào đủ điều kiện thì được tồn tại, không đủ điều kiện sẽ dẹp bỏ.
Thực tế, chúng tôi đã làm, ví dụ như việc hút cát qua thuyền vào một số dự án trọng điển của TP như Vincom, Hanel, có đến 8 -9 đường ống bị dỡ bỏ hoàn toàn vì không được cấp phép, vi phạm. Hiện nay, còn một số bến bãi không có phép đang tồn tại, quan điểm của Quận là dẹp bỏ, đóng cửa.
Đối với Công ty TNHH Hằng Sáng, Quận đã giao các ngành kiểm tra và đã xử lí. Nếu còn tình trạng như báo chí nêu thì chúng tôi sẽ cương quyết. Tôi sẽ dành thời gian, kiểm tra để xử lí ngay.
Ông Đỗ Huy Chiến, Phó Chủ tịch UBND Quận Long Biên. |
Sự việc nhỏ nhưng xử lí không dứt điểm sẽ gây nhiều bức xúc cho người dân sở tại cũng như dư luận. Qua sự việc, phải chăng cũng nên xem xét lại trách nhiệm của chính quyền địa phương.
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin sự việc này.
Theo LaoDong
"Đã nhiều đêm tôi chợt bừng giấc để ngẫm về phương pháp giảng dạy của mình đối với các em học viên CAND. Bởi theo tôi nghĩ có "ươm mầm" tốt mới tạo ra được những chiến sĩ CAND vững về chính trị, giỏi về pháp luật, nghiệp vụ phục vụ đắc lực cho công tác bảo vệ ANTT của đất nước", Thiếu tá Huỳnh Văn Em, Phó Trưởng khoa bộ môn NVCS Trường Trung cấp CSND II chia sẻ.
Sau khi xảy ra một số vụ nổ container lạnh xuất xứ từ Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải cần sớm ban hành những Quy chuẩn kỹ thuật để tránh ảnh hưởng đến các doanh nghiệp xuất khẩu trong nước.
Có không ít người giật mình khi nghe tin, số tiền trên 2,4 tỷ đồng của hàng trăm tổ chức, cá nhân hảo tâm ủng hộ những nạn nhân trong vụ cháy tại Xưởng may gia công mũ giày ở thôn Đại Hoàng 2, xã Tân Dân, huyện An Lão, Hải Phòng, hiện chưa đến tay các nạn nhân và gia đình.
(HBĐT) - Vừa qua, Báo Hoà Bình đã nhận được đơn của bà Hà Thị Oanh kiến nghị về việc UBND thành phố Hoà Bình ra Quyết định số 1918 ngày 13/7/2011 phê duyệt dự toán bồi thường, hỗ trợ và tái định cư công trình cải tạo, nâng cấp vỉa hè, hệ thống thoát nước một số tuyến đường trong các KDC phường Tân Thịnh chưa được thỏa đáng. Phóng viên Báo Hòa Bình làm việc với các cơ quan chức năng tìm hiểu, kết quả như sau:
Sáng 22-11, tại Hải Phòng, Chuẩn đô đốc Nguyễn Văn Ninh, Phó Tư lệnh Quân chủng Hải quân, đã tiếp Đoàn đại biểu Hải quân Quân Giải phóng nhân dân Trung Quốc do Thiếu tướng Trương Vân Đán, Phó tham mưu trưởng Hạm đội Nam Hải, làm trưởng đoàn, nhân dịp đoàn sang dự phiên họp lần thứ 6 giữa Việt Nam và Trung Quốc về tuần tra liên hợp trên vùng biển vịnh Bắc Bộ. Tham gia đoàn phía Trung Quốc còn có Đại tá Chân Trung Hưng, Tùy viên quốc phòng Đại sứ quán nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa tại Hà Nội.
Sau một tuần xét xử và nghị án (xử ngày 15.11), ngày 22.11, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Lê Hồng Bàng, nguyên Tổng GĐ Cty cổ phần sàn bất động sản Việt Nam tù chung thân về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.