(HBĐT) - Trong khoảng thời gian từ 1/2 - 7/2/2012, tại khu vực để vật tư kỹ thuật của Công ty TNHH Xi măng Trung Sơn, nằm trên địa bàn xã Trung Sơn (Lương Sơn) lợi dụng sơ hở trong công tác bảo vệ, kẻ gian đã lấy trộm hơn 300 tấm lót máy nghiền bằng kim loại có trọng lượng hơn 10 tấn, (là loại hợp kim đặc biệt, được nhập từ nước ngoài), trị giá tài sản 474.884.000 đồng.

Sau khi phát hiện vụ việc, lãnh đạo Công ty đã trình báo sự việc với Công an huyện Lương Sơn để phối hợp điều tra, làm rõ vụ việc. Sau khi nhận được đơn trình báo, lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo đội CSĐT tội phạm về TTXH phối hợp với các đội nghiệp vụ tổ chức lực lượng khám nghiệm hiện trường, thu thập tài liệu, dấu vết, đồng thời triển khai các hoạt động điều tra ban đầu.

Các trinh sát được tung xuống địa bàn nghi vấn, sàng lọc hàng trăm đối tượng và nhiều điểm thu gom, tiêu thụ  sắt vụn trong khu vực, các địa bàn lân cận. Chỉ trong thời gian ngắn, cơ quan điều tra CA huyện Lương Sơn đã khoanh vùng, điều tra, làm rõ 22 đối tượng trong đường dây trộm cắp, tiêu thụ tài sản xảy ra tại Công ty TNHH xi măng Trung Sơn.

Điểm đáng lưu ý trong vụ án này là hầu hết đối tượng trong vụ án lại là công nhân và bảo vệ của Công ty, trong quá trình làm việc, phát hiện sơ hở trong khâu quản lý, bảo vệ các loại vật tư, thiết bị của nhà máy, Lê Xuân Vương, sinh năm 1987 đã cùng đồng bọn cậy phá thùng bảo quản, lấy trộm các tấm lót máy nghiền. Sau khi lấy được, chúng đã thông đồng với Bùi Văn Nới, sinh năm 1966 là nhân viên bảo vệ Công ty để vận chuyển ra ngoài, bán cho Trần Thị Vui, chủ cửa hàng thu mua sắt vụn tại xóm Bến Cuối, xã Trung Sơn, sau đó, Vui đã bán cho Nguyễn Trung Thành, trú tại xã Đồng Văn, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc. Cơ quan CSĐT Công an huyện Lương Sơn đã phối hợp với Công an huyện Yên Lạc và Công an xã Đồng Văn nhanh chóng thu hồi toàn bộ số tài sản là tang vật của vụ án.  

22 đối tượng đã bị bắt, 10 tấn vật tư thiết bị của Công ty TNHH Xi măng Trung Sơn đã được thu hồi về Công an huyện, Vụ án đang hoàn chỉnh hồ sơ để đưa ra xét xử trước pháp luật. .

 

 

                                                           Trường Giang (Công an tỉnh)

 

Các tin khác


Đại hội thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Lạc Sơn giai đoạn 2019 - 2024

Ngày 17/5, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức Đại hội thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang (LLVT) huyện giai đoạn 2019 - 2024.

Tham ô gần 3 tỷ đồng, nguyên Trưởng phòng Tài chính, Trường Cao đẳng Kinh doanh và công nghệ Hà Nội lĩnh 15 năm tù

Sau 3 ngày nghị án, sáng 17/5, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh bước vào phần tuyên án bị cáo Nguyễn Tiến Kính (SN 1964), trú tại quận Thanh Xuân (Hà Nội), nguyên Trưởng phòng Tài chính, Trường Cao đẳng Kinh doanh và công nghệ Hà Nội về hành vi "tham ô tài sản”.

Công an huyện Kim Bôi xử phạt người bình luận trên Facebook nội dung kích động bạo lực

Công an huyện Kim Bôi cho biết, ngày 14/5 đã làm việc với B. V. B, trú tại xã Mỵ Hoà (Kim Bôi) liên quan đến việc sử dụng mạng xã hội Facebook. Trước đó, ngày 3/5, B. V. B đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân để bình luận tại Trang "Hoà Bình Đa Chiều" với nội dung kích động bạo lực.

Đoàn luật sư tỉnh: Cầu nối đưa pháp luật đến với người dân

Tích cực tham gia xây dựng chính sách, pháp luật, phản biện và giám sát xã hội, phổ biến, giáo dục, tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý (TGPL), bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho những người yếu thế, hoàn cảnh khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) ở vùng sâu, xa tại các phiên tòa... Từ những hoạt động tích cực, hiệu quả đó, những năm qua, Đoàn Luật sư tỉnh đã phát huy tốt vai trò, trở thành cầu nối đưa pháp luật đến với người dân.

Phúc thẩm vụ Việt Á: Đề nghị bác kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long

Chiều 16/5, đại diện Viện Kiểm sát đã công bố bản luận tội và quan điểm giải quyết đối với 11 bị cáo có đơn kháng cáo trong vụ án Công ty Việt Á. Đáng chú ý, mặc dù nộp thêm 1 tỷ đồng khắc phục hậu quả, nhưng bị cáo Nguyễn Thanh Long (cựu Bộ trưởng Bộ Y tế) vẫn bị đề nghị không chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Lĩnh 19 năm tù vì giết vợ để níu giữ tình yêu

Ngày 16/5, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Bùi Văn Nhuận (SN 1985), trú tại xã Miền Đồi (Lạc Sơn) về tội "giết người”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục