(HBĐT) - “Vụ án Nhã Duy Thanh cố ý gây thương tích sẽ xét xử nghiêm khắc, thích đáng tại TAND TPHB” - Đó là lời khẳng định của đại diện VKSND TPHB sau khi phóng viên Báo Hòa Bình trao đổi nội dung đơn của ông Nguyễn Xuân Liên, trú tại tổ 17, phường Tân Thịnh (TPHB) khiếu nại về việc VKSND TPHB ra quyết định hủy bỏ biện pháp tạm giam đối với bị can Nhã Duy Thanh sau khi Thanh có hành vi cố ý gây thương tích làm Nguyễn Thanh Bình tổn hại 43% sức khỏe và bị tạm giam gần 1 nửa thời gian theo lệnh tạm giam số 68 ngày 4/5/2012 của cơ quan CSĐT CATPHB, đã được VKSND TPHB phê chuẩn.

 

Qua hồ sơ, tài liệu do Viện KSND thành phố cung cấp, vào khoảng 22h ngày 25/4/2012, Nguyễn Thanh Bình cùng 5 người khác là: Nguyễn Duy Thực, Xa Văn Triều, Hà Văn Tiến, Nguyễn Như Cương, Hoa Văn Linh, cư trú tại TPHB và huyện Đà Bắc đến hát karaoke tại Khách sạn Suối Trì (tổ 7, phường Tân Thịnh - TPHB). Đến khoảng 23h, khi mọi người rời khỏi phòng hát, Thực và Linh ở lại thanh toán tiền với Nguyễn Anh Dũng, là người quản lý phòng hát. Nhưng do không mang tiền nên Thực và Linh thỏa thuận với Dũng là đi lấy tiền rồi sẽ quay lại thanh toán và được Dũng đồng ý (số tiền là 495.000 đồng). Khi thấy Thực và Linh không quay lại, Dũng nói với Nhã Duy Thanh là Giám đốc Khách sạn Suối Trì, Nguyễn Văn Tiến, nhân viên quản lý khách sạn và Nguyễn Nhã Hưng, Giám đốc Công ty CP ánh Mai Linh về việc nhóm của Bình đến hát chưa thanh toán đã bỏ đi hết. Ngay sau đó Nhã Duy Thanh, Nguyễn Văn Tiến, Nguyễn Nhã Hưng, Nguyễn Anh Dũng cùng đi tìm nhóm Nguyễn Thanh Bình. Khi đi đến quán nước của bà Sơn, gần cổng khách sạn Suối Trì thì gặp Bình, Cương, Thực, Nhã Duy Thanh yêu cầu Bình thanh toán tiền hát và hai bên đã xảy ra cãi vã xô xát. Quá trình xô xát, Thanh đã dùng một chiếc ghế tựa bằng nhựa cứng màu nâu đỏ, cao khoảng 45 cm của quán bà Sơn vụt vào vai trái của Bình và chiếc ghế bị vỡ một phần. Bình bỏ chạy, Thanh đuổi theo và tiếp tục dùng ghế đập một nhát trúng mặt Bình. Khi được mọi người can ngăn việc xô xát đánh nhau đã chấm dứt và Bình được đưa đi cấp cứu tại BVĐK tỉnh. Hậu quả, Nguyễn Thanh Bình bị đánh hỏng mắt trái, kết quả giám định tổn hại 43% sức khỏe.

 

Theo đó, VKSND thành phố đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can Nhã Duy Thanh về hành vi cố ý gây thương tích và lệnh tạm giam số 86 ngày 4/5/2012 của cơ quan CSĐT CATPHB từ ngày 5/5 - 23/8/2012. Đến ngày 18/6/2012, ông Nguyễn Nhã Hưng, Giám đốc Công ty CP ánh Mai Linh làm đơn xin bảo lãnh cho Nhã Duy Thanh. Ngày 19/6/2012, bà Nguyễn Thị Hữu là vợ của Nhã Duy Thanh làm đơn xin khắc phục hậu quả và tạm nộp cho VKSND thành phố 20 triệu đồng. Theo biên bản về việc trả tài sản do VKSND TPHB lập ngày 20/6/2012 với sự chứng kiến của mẹ đẻ là bà Nguyễn Thị Mão, Nguyễn Thanh Bình đã nhận số tiền 20 triệu đồng do gia đình Nhã Duy Thanh nộp tại VKSND thành phố để khắc phục một phần hậu quả của vụ án. Cùng ngày, VKSND TPHB đã ra quyết định hủy bỏ biện pháp tạm giam số 15 đối với Nhã Duy Thanh. Đến nay, VKSND thành phố đã chuyển hồ sơ sang TAND thành phố đề nghị truy tố Nhã Duy Thanh về hành vi cố ý gây thương tích, quy định tại điều 104- Bộ luật Hình sự.

 

 

                                                                      Phòng BĐ-TL

 

Các tin khác


Triệt phá đường dây sản xuất giấy phép lái xe, đăng ký xe giả

Ngày 20/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa đã ban hành quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố các bị can: Lê Xuân Giáp, Trịnh Thị Thu, Nguyễn Văn Tĩnh, Đặng Văn Nam và Hoàng Thị Hạnh về hành vi "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”.

Công an huyện Tân Lạc bắt nhanh 2 đối tượng liên tiếp cướp tài sản trong đêm

Công an huyện Tân Lạc cho biết, đơn vị vừa bắt 2 đối tượng liên tiếp gây ra 2 vụ cướp trong đêm bằng hành vi đánh và xin "đểu” tiền người đi đường.

Xét xử sơ thẩm vụ án khai thác quặng lậu, rửa tiền tại Lilama

Ngày 20/5, Tòa án nhân dân tỉnh Lào Cai mở phiên tòa xét xử sở thẩm 17 bị cáo trong vụ án hình sự liên quan đến Công ty Trách nhiệm hữu hạn Xây dựng Thương mại Lilama; trong đó có một số bị cáo nguyên là lãnh đạo, cán bộ tỉnh.

Xử phạt hành chính nhóm người tập yoga, chụp ảnh giữa đường

Tối 19/5, Cục Cảnh sát giao thông cho biết, chiều 18/5, UBND thị trấn Kiến Xương (huyện Kiến Xương, Thái Bình) đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 14 người về hành vi tập trung đông người trái phép, nằm, ngồi trên đường bộ để chụp ảnh gây cản trở giao thông.

Công an xã Kim Bôi: Bám địa bàn, giữ ổn định an ninh trật tự ở cơ sở

Xã Kim Bôi, huyện Kim Bôi có địa bàn rộng, dân số đông, trước đây xã nổi lên các vấn đề liên quan đến ma túy, trộm cắp tài sản, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an ninh trật tự (ANTT). Để làm tốt công tác ngăn ngừa, đấu tranh với tội phạm, xây dựng địa bàn an toàn, ngoài việc phát huy vai trò nòng cốt của lực lượng Công an, UBND xã chú trọng tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia phòng ngừa, tố giác, đấu tranh ngăn chặn các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, hành vi vi phạm pháp luật.

Xã Đồng Tân: Vững vàng thế trận an ninh

Xã Đồng Tân (Mai Châu) nằm trên quốc lộ 6, tiếp giáp với 5 xã của huyện Mai Châu và huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La. Xã có tổng diện tích 39,09km2, 2.694 nhân khẩu, sinh sống tại 11 xóm, dân cư phân bố rải rác, không tập trung. Nhờ lợi thế địa hình, Đồng Tân có nhiều thuận lợi phát triển kinh tế, kết nối khu vực hình thành các chuỗi liên kết, trao đổi hàng hóa, nâng cao đời sống nhân dân. Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc phát triển sâu rộng đã tạo ổn định chính trị và tiền đề vững chắc để phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục