(HBĐT) - Trong thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Kỳ Sơn thường xảy ra các vụ trộm cắp xe máy. Các đối tượng chủ yếu là người ở ngoài tỉnh giáp ranh với huyện Kỳ Sơn đến gây án, thủ đoạn của chúng thường theo dõi địa bàn những xã giáp ranh và địa bàn trung tâm huyện, lợi dụng người dân sơ hở, mất cảnh giác để chìa khóa điện trên xe khi dừng hoặc khóa xe và tin tưởng đã an toàn không để ý đến tài sản của mình là chúng dùng vam phá khóa trộm xe.
Trong khoảng 5 tháng gần đây, lực lượng cảnh sát điều tra Công an huyện Kỳ Sơn đã điều tra làm rõ, bắt được 6 đối tượng là thủ phạm gây ra 5 vụ trộm xe máy trên địa bàn. Điển hình, vào hồi 9h ngày 4/11, tại khu 1, thị trấn Kỳ Sơn, chị Đinh Thị Nhung, SN 1962, sau khi đi chợ về đã dựng xe máy trước cửa nhà rồi vào nấu cơm, được khoảng nửa tiếng nghe tiếng động cơ xe máy ngoài cửa, chị ra thì thấy kẻ gian đã ngồi trên xe máy của chị chạy theo hướng Hòa Bình - Hà Nội, theo sau là một tên điều khiển xe máy nhãn hiệu AirBlade màu đỏ đen nhằm hỗ trợ, cản trở những người truy đuổi.
Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Kỳ Sơn đã phối hợp với Công an thị trấn và quần chúng nhân dân tổ chức lực lượng truy đuổi, khoảng 11h25 cùng ngày đã bắt được một đối tượng đang điều khiển chiếc xe LEAD (BKS 28K1-01658) là xe tang vật vụ án tại khu vực ngã ba xóm Tôm, xã Hợp Thịnh. Tại cơ quan công an, đối tượng khai nhận tên là Khuất Văn Định, SN 1976, trú tại thôn Thanh Câu, xã Lại Thượng, huyện Thạch Thất (TP Hà Nội). Khoảng 8h ngày 4/11/2012, y cùng một người đàn ông tên là Mạnh mà Định mới quen biết khoảng một tuần lên Hòa Bình để trộm xe máy, đến khu 1, thị trấn Kỳ Sơn thấy xe máy của chị Đinh Thị Nhung, SN 1962 để trước cửa nhà sát quốc lộ 6, Mạnh được giao làm nhiệm vụ cảnh giới, còn Định dùng vam phá khóa điện rồi nổ máy xe chạy tẩu thoát. Được biết, Định có vợ và ba con, đã từng có một tiền án về tội gây rối trật tự công cộng bị Tòa án nhân dân TP Hà Nội xử 24 tháng tù giam, ra tù không chí thú làm ăn muốn có tiền tiêu xài nên Định lại tiếp tục phạm tội. Hiện, lực lượng công an huyện Kỳ Sơn đang tiếp tục điều tra, truy bắt đối tượng còn lại và hoàn chỉnh hồ sơ để sớm đưa các đối tượng ra xét xử trước pháp luật.
Đỗ Tuấn
(Công an tỉnh)
(HBĐT)-Những năm qua, tình hình mua bán sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VK-VLN-CCHT) trên địa bàn tỉnh diễn ra ngày càng phức tạp. Một bộ phận người dân chưa thấy hết được tính nguy hiểm của loại phương tiện này hoặc do lợi nhuận về kinh tế vẫn cố tình buôn bán, sản xuất các loại VK-VLN-CCHT.
(HBĐT) - Ngày 1/11/2012, khi Thông tư số 151/2012/TT-BTC của Bộ Tài chính có hiệu lực thì mức trách nhiệm bảo hiểm là số tiền tối đa doanh nghiệp bảo hiểm có thể phải trả đối với thiệt hại về thân thể, tính mạng và tài sản của bên thứ ba và hành khách do XCG gây ra trong mỗi vụ tai nạn xảy ra thuộc phạm vi trách nhiệm bảo hiểm được điều chỉnh cụ thể như sau:
(HBĐT) - Ngày 14/11, UBND phường Phương Lâm (TPHB) phối hợp với Công an phường, BQL xây dựng kết cấu hạ tầng thành phố, Thanh tra đô thị tiến hành thu hồi, giao đất cho đơn vị thi công công trình nhà lớp học 6 phòng trường mầm non Phương Lâm.
(HBĐT) - Có hiệu lực thi hành kể từ ngày 10/11/2012, tuy nhiên sau chưa đầy 1 tuần áp dụng Nghị định này đã gây nên nhiều lúng túng cho cả người tham gia giao thông và lực lượng chức năng trong quá trình thực hiện. Trong đó đáng chú ý là quy định phạt tiền các phương tiện không sang tên đổi chủ trong quá trình chuyển nhượng phương tiện giao thông tại Nghị định này đang gây phản ứng mạnh mẽ từ phía người dân.
(HBĐT) - Tối 12/11, tại thị trấn Thanh Hà, Huyện đoàn Lạc Thủy phối hợp với Ban an toàn giao thông huyện tổ chức chương trình giao lưu đội tuyên truyền thanh niên với văn hóa giao thông năm 2012. Gần 1.000 ĐV- TN, nhân dân trên địa bàn tham gia và cổ vũ.
(HBĐT) - Ngày 19/9/2012, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Nghị định 71 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 34 năm 2010 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ. Nghị định 71 đã chỉnh sửa, bổ sung 19 điều của chương 2, Nghị định 34 và có nhiều điểm mới về quy định xử phạt hành chính, trong đó, hầu hết các điều sửa đổi đều tăng cao mức tiền phạt trung bình từ 2- 3 lần so với Nghị định 34.