Đội CSGT - Công an huyện Mai Châu tăng cường tuần tra, xử lý các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Đội CSGT - Công an huyện Mai Châu tăng cường tuần tra, xử lý các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

(HBĐT) - Tính đến đầu tháng 6, Đảng bộ Công an huyện Mai Châu có 70 đảng viên, sinh hoạt tại 4 chi bộ. Kết quả phân loại TCCS Đảng và đảng viên năm 2013 cho thấy, 100% chi bộ đều đạt TS -VM, 99% đảng viên đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Năm qua cũng là năm thứ 5 liên tục Đảng bộ Công an huyện đạt Đảng bộ TS -VM tiêu biểu.

 

Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Hà Văn Kiểm, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó trưởng Công an huyện khẳng định: Công tác xây dựng Đảng luôn được Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện xác định là nhiệm vụ quan trọng, quyết định đến việc thực hiện công tác nghiệp vụ chuyên môn của đơn vị. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên được đặt lên hàng đầu với việc thường xuyên tuyên truyền, phổ biến, giáo dục cho cán bộ, đảng viên, chiến sỹ và quần chúng thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, nghị quyết của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như quy định của ngành. Đặc biệt là đợt phát động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh nếp sống văn hóa, vì nhân dân phục vụ”.

 

Hàng năm, Đảng bộ Công an huyện tiếp tục tổ chức thực hiện tốt CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với phát động, học tập “Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ” và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy công an nhân dân và đưa vào tiêu chuẩn trong các cuộc họp bình xét, phân loại thi đua hàng tháng, hàng năm.

 

Thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát của Đảng, từ năm 2010 đến nay, Đảng ủy Công an huyện đã siết chặt  thực hiện kỷ luật, kỷ cương trong mọi hoạt động của cán bộ, đảng viên và chiến sỹ.

 

Đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy cho biết thêm: Đảng bộ luôn chủ trương phải thực hiện dân chủ, công khai công tác tổ chức của Đảng, đơn vị. Việc tổ chức sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ phải đảm bảo đúng quy định, nội dung sinh hoạt có chất lượng, phù hợp với thực tế công tác của Đảng ủy và các chi bộ. Thực hiện nghiêm túc chế độ tự phê bình và phê bình thẳng thắn, trung thực, chân tình. Đảng viên được phê bình nhận thức đúng đắn, không mặc cảm và cầu thị sửa chữa khuyết điểm. Công tác phát triển Đảng hàng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu từ 2 đảng viên trở lên, đảm bảo chất lượng. Từ năm 2009 -2013 đã kết nạp được 28 đảng viên, vượt chỉ tiêu Nghị quyết đề ra, 100% đảng viên dự bị đều được chuyển chính thức.

 

Bên cạnh các mặt hoạt động của nhiệm vụ xây dựng Đảng, Đảng bộ Công an huyện cũng thường xuyên chăm lo cho các hội, đoàn thể đảm bảo hoạt động sinh hoạt, phát huy tính năng động, sáng tạo của hội viên, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong cơ quan.

 

Thực hiện tốt nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng đã góp phần quan trong giúp Công an huyện Mai Châu hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn, nghiệp vụ trọng tâm được giao. Cụ thể, hàng năm, Công an huyện đã kịp thời tham mưu giúp Huyện ủy, UBND huyện đề ra các chủ trương, giải pháp, biện pháp đảm bảo ANTT - ATXH trên địa bàn. Công an huyện đã tập trung đấu tranh hiệu quả các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. Tỷ lệ khám phá, giải quyết các loại án đạt và vượt chỉ tiêu như năm 2009 đạt 82%, năm 2010 đạt 82%, năm 2011 đạt 86,4%, năm 2012 đạt 90% và đặc biệt là năm 2013 đạt 96,2% (trong khi kế hoạch đề ra chỉ là 75%). Địa bàn đã kiềm chế được các vụ án đặc biệt nghiêm trọng với tỷ lệ khám phá án trong 5 năm đạt 100%; giải quyết được 75 điểm bán lẻ ma túy. Tập trung làm tốt công tác quản lý hành chính về TTXH và kiềm chế sự gia tăng về TNGT, số vụ TNGT năm 2013 và 6 tháng đầu năm tiếp tục giảm về cả 3 tiêu chí.

 

 

 

 

                                                                 Dương Liễu

 

 

 

Các tin khác


Huyện Lạc Thủy quyết liệt phòng, chống ma túy

Trong những năm qua, tình hình tội phạm về ma túy và tệ nạn ma túy trên địa bàn huyện Lạc Thuỷ diễn ra khá phức tạp. Các đối tượng hoạt động ngày càng tinh vi, tiềm ẩn nguy cơ phát sinh các loại tội phạm và tệ nạn xã hội khác, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Do đó, Công an huyện Lạc Thuỷ đã làm tốt công tác phối hợp với các lực lượng chức năng, tăng cường tuần tra kiểm soát, đấu tranh có hiệu quả với tội phạm ma túy, góp phần thực hiện mục tiêu vì một cộng đồng sạch ma túy.

Tập trung thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ quốc phòng và an ninh

Thực hiện Nghị định số 03/2019/NĐ-CP, ngày 5/9/2019 của Chính phủ, thời gian qua, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh và Công an tỉnh đã phối hợp thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn xã hội (TTATXH), đấu tranh phòng, chống tội phạm và nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương. Qua đó góp phần quan trọng giữ vững ổn định về an ninh chính trị (ANCT), đảm bảo quốc phòng - an ninh (QP-AN) trên địa bàn tỉnh.

Triệt phá đường dây sản xuất giấy phép lái xe, đăng ký xe giả

Ngày 20/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa đã ban hành quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố các bị can: Lê Xuân Giáp, Trịnh Thị Thu, Nguyễn Văn Tĩnh, Đặng Văn Nam và Hoàng Thị Hạnh về hành vi "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”.

Công an huyện Tân Lạc bắt nhanh 2 đối tượng liên tiếp cướp tài sản trong đêm

Công an huyện Tân Lạc cho biết, đơn vị vừa bắt 2 đối tượng liên tiếp gây ra 2 vụ cướp trong đêm bằng hành vi đánh và xin "đểu” tiền người đi đường.

Xét xử sơ thẩm vụ án khai thác quặng lậu, rửa tiền tại Lilama

Ngày 20/5, Tòa án nhân dân tỉnh Lào Cai mở phiên tòa xét xử sở thẩm 17 bị cáo trong vụ án hình sự liên quan đến Công ty Trách nhiệm hữu hạn Xây dựng Thương mại Lilama; trong đó có một số bị cáo nguyên là lãnh đạo, cán bộ tỉnh.

Xử phạt hành chính nhóm người tập yoga, chụp ảnh giữa đường

Tối 19/5, Cục Cảnh sát giao thông cho biết, chiều 18/5, UBND thị trấn Kiến Xương (huyện Kiến Xương, Thái Bình) đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 14 người về hành vi tập trung đông người trái phép, nằm, ngồi trên đường bộ để chụp ảnh gây cản trở giao thông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục