Tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX đã bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt giữ nguyên mức án tù chung thân đối với Quách Tất Thiện (áo trắng) và mức án 15 năm tù đối với Quách Tất Giới (áo xanh) như bản án sơ thẩm đã tuyên.

Tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX đã bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt giữ nguyên mức án tù chung thân đối với Quách Tất Thiện (áo trắng) và mức án 15 năm tù đối với Quách Tất Giới (áo xanh) như bản án sơ thẩm đã tuyên.

(HBĐT) - Ngày 1/8, TAND tối cao đã mở phiên tòa hình sự phúc thẩm theo đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của các bị cáo Quách Tất Thiện (sinh năm 1975) trú tại xã Nghĩa Hùng, Nghĩa Hưng (Nam Định) và bị cáo Quách Tất Giới (sinh năm 1992) tại Yên Tân, Lạc Lương (Yên Thủy) về tội mua bán trái phép chất ma túy.

 

Theo bản án sơ thẩm, vào hồi 7h, ngày 18/9/2013, Quách Tất Thiện đến nhà một người tên là Quốc Anh ở xã Nghĩa Hải, Nghĩa Hưng (Nam Định) chơi. Tại đây, Quốc Anh đã đặt vấn đề thuê Thiện đi lên Mộc Châu (Sơn La) mua hộ 2 bánh Heroin. Quốc Anh sẽ trả cho Thiện 10 triệu đồng tiền công. Sau khi thỏa thuận xong, Quốc Anh đã đưa cho Thiện 270 triệu để đi mua ma túy. Sau khi nhận tiền, Thiện đã đi lên nhà anh trai ở Lạc Lương (Yên Thủy) chơi rồi sau đó đã rủ cháu ruột là Quách Tất Giới đi lên Mộc Châu để mua ma túy. Sau khi mua được ma túy, ngày 19/9/2013 Thiện và Giới đi về đến Km 123+700 Quốc lộ 6A thuộc địa phận xóm Vãng (thị trấn Mai Châu) thì bị lực lượng chức năng bắt giữ cùng tang vật là 2 bánh Heroin.

 

Với hành vi phạm tội nêu trên, HĐXX đã tuyên phạt Quách Tất Thiện mức án tù chung thân, Quách Tất Giới 15 năm tù.

 

Cho rằng mức án trên là quá nặng, Quách Tất Thiện và Quách Tất Giới đã làm đơn kháng cáo lên TAND tối cao xin giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên, tại phiên tòa phúc thẩm, các bị cáo đã không đưa ra thêm được chứng cứ, tình tiết mới để làm căn cứ xin giảm nhẹ hình phạt. HĐXX đã bác đơn kháng cáo của các bị cáo và giữ nguyên mức án mà bản án sơ thẩm đã tuyên phạt.

 

 

                                                            Mạnh Hùng  

 

Các tin khác


Đại hội thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Lạc Sơn giai đoạn 2019 - 2024

Ngày 17/5, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức Đại hội thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang (LLVT) huyện giai đoạn 2019 - 2024.

Tham ô gần 3 tỷ đồng, nguyên Trưởng phòng Tài chính, Trường Cao đẳng Kinh doanh và công nghệ Hà Nội lĩnh 15 năm tù

Sau 3 ngày nghị án, sáng 17/5, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh bước vào phần tuyên án bị cáo Nguyễn Tiến Kính (SN 1964), trú tại quận Thanh Xuân (Hà Nội), nguyên Trưởng phòng Tài chính, Trường Cao đẳng Kinh doanh và công nghệ Hà Nội về hành vi "tham ô tài sản”.

Công an huyện Kim Bôi xử phạt người bình luận trên Facebook nội dung kích động bạo lực

Công an huyện Kim Bôi cho biết, ngày 14/5 đã làm việc với B. V. B, trú tại xã Mỵ Hoà (Kim Bôi) liên quan đến việc sử dụng mạng xã hội Facebook. Trước đó, ngày 3/5, B. V. B đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân để bình luận tại Trang "Hoà Bình Đa Chiều" với nội dung kích động bạo lực.

Đoàn luật sư tỉnh: Cầu nối đưa pháp luật đến với người dân

Tích cực tham gia xây dựng chính sách, pháp luật, phản biện và giám sát xã hội, phổ biến, giáo dục, tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý (TGPL), bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho những người yếu thế, hoàn cảnh khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) ở vùng sâu, xa tại các phiên tòa... Từ những hoạt động tích cực, hiệu quả đó, những năm qua, Đoàn Luật sư tỉnh đã phát huy tốt vai trò, trở thành cầu nối đưa pháp luật đến với người dân.

Phúc thẩm vụ Việt Á: Đề nghị bác kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long

Chiều 16/5, đại diện Viện Kiểm sát đã công bố bản luận tội và quan điểm giải quyết đối với 11 bị cáo có đơn kháng cáo trong vụ án Công ty Việt Á. Đáng chú ý, mặc dù nộp thêm 1 tỷ đồng khắc phục hậu quả, nhưng bị cáo Nguyễn Thanh Long (cựu Bộ trưởng Bộ Y tế) vẫn bị đề nghị không chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Lĩnh 19 năm tù vì giết vợ để níu giữ tình yêu

Ngày 16/5, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Bùi Văn Nhuận (SN 1985), trú tại xã Miền Đồi (Lạc Sơn) về tội "giết người”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục