(HBĐT) - Ban Biên tập Báo Hoà Bình nhận được Công văn số 172/ CTHADS - KNTC ngày 13/5/ 2015 của Cục Thi hành án dân sự tỉnh trả lời đơn của các bà: Nguyễn Thị Hoà, Nguyễn Thị Tần, Hoàng Thị Nhị (TPHB); Nguyễn Thị Nhung, Thanh Oai - Hà Nội phản ánh về việc Chi cục trưởng Chi cục THADS TP Hoà Bình lợi dụng chức vụ trì hoãn, kéo dài thời gian giải quyết thi hành các bản án đã có hiệu lực pháp luật, xâm phạm đến quyền, lợi ích hợp pháp của người được thi hành án (THA).

 

Theo nội dung công văn, đối với trường hợp của bà Nguyễn Thị Hoà phản ánh Chi cục trưởng Chi cục THADS TP Hoà Bình đưa ra nhiều lý do gây cản trở để 170 ngày mới ra quyết định THA làm thiệt hại 52.593.000 đồng, qua đối chiếu đơn yêu cầu thi hành án, kiểm tra sổ nhận đơn của Chi cục THADS thành phố (Chi cục), đơn yêu cầu của bà Hoà đề ngày 14/3/2014, Chi cục đóng dấu nhận đơn cùng ngày, đến ngày 19/3/2014, Chi cục ban hành Quyết định THA theo đơn yêu cầu (Quyết định số 435/QĐ-CCTHA ngày 19/3/ 2014). Như vậy, việc ra quyết định THA của Chi cục THADS thành phố theo đơn yêu cầu của người được THA phù hợp quy định tại Điều 36, Luật THADS.

 

Đối với trường hợp của bà Nguyễn Thị Tần trúng thầu 1 ngôi nhà của cơ quan THA phản ánh Chi cục trưởng Chi cục THADS gây khó khăn không giao nhà, khi giao nhà thông đồng với người phải THA cho tháo dỡ mái tum, phụ kiện của cánh cửa chính, sắt bảo vệ... Tại biên bản bàn giao nhà được lập vào hồi 9 giờ, ngày 11/9/2013 có đầy đủ các thành phần tham gia tổ chức và chứng kiến giao nhà, nội dung biên bản thể hiện: “Bà Nguyễn Thị Tần đã nhận đủ số tài sản nêu trên, không có ý kiến gì khác. Bà phải hoàn toàn chịu trách nhiệm đối với tài sản kể từ thời điểm nhận”. Bà Tần đã ký nhận tài sản và không có ý kiến gì khác. Cục THADS tỉnh đã xác minh tại UBND phường Phương Lâm, Trung tâm dịch vụ bán đấu giá tài sản, tổ trưởng tổ dân phố đều xác định tại buổi bàn giao nhà cho bà Tần, bà Tần đã ký nhận tài sản và không có ý kiến gì về tài sản nhận bàn giao. Hiện nay, bà Tần đã chuyển nhượng nhà cho bà Nguyễn Thị Minh  Đức, ngôi nhà đã được chủ mới tu sửa lại.

 

Vụ việc bà Hoà cho bà Hương vay tiền, bà Hương không có tiền trả, THA đưa ngôi nhà lên đấu giá 455 triệu đồng, Chi cục trưởng Chi cục THADS thành phố chỉ đạo vụ việc này bà Hoà phải chi cho ông 50/50 dẫn đến việc bà Hoà rút đơn yêu cầu THA. Qua xem xét quá trình tổ chức THA và việc rút đơn yêu cầu THA của bà Hoà, việc đình chỉ THA của Chi cục THADS thành phố là phù hợp với quy định tại Điều 50, Luật THADS. Nội dung bà Hoà tố cáo ông Chi cục trưởng có hành vi đòi chi tiền bồi thường 50/50 số tiền được THA của bà, bà Hoà không cung cấp được tài liệu chứng cứ chứng minh, không có người  thứ ba làm chứng, chỉ thể hiện qua lời nói.

 

Những nội dung tố cáo nêu trên của bà Hoà và bà Tần chỉ dựa trên lời nói, không có tài liệu, chứng cứ chứng minh. Căn cứ vào các quy định của pháp luật về THA, Luật Tố cáo, hồ sơ THA, sổ nghiệp vụ lưu trữ tại Chi cục THADS thành phố Hoà Bình, kết quả xác minh nội dung tố cáo và qua buổi đối thoại trực tiếp giữa người tố cáo và người bị tố cáo ngày 16/4/2015 cho thấy, việc tố cáo của các bà là không có cơ sở. Cục THADS tỉnh đã có Văn bản số 147, ngày 22/4/2015 về việc trả lời tố cáo của công dân không thụ lý giải quyết tố cáo theo quy định của Luật Tố cáo.

 

Về vụ việc các bà: Nguyễn Thị Hoà, Hoàng Thị Nhị, Nguyễn Thị Nhung khiếu nại ông Đỗ Đức Thuận, Chi cục trưởng Chi cục THADS thành phố vi phạm quy định pháp luật trong quá trình tổ chức THA đối với bà Nguyễn Thị Hằng và ông Nguyễn Trọng Thái ở tổ 25, phường Phương Lâm (TPHB). Hồ sơ THA các vụ việc trên do chấp hành viên Nguyễn Anh Tung và Đỗ Đức Thuận tổ chức thi hành, chấp hành viên Đỗ Đức Thuận nhận bàn giao hồ sơ các vụ việc, tiếp tục tổ chức THA từ thời điểm tháng 8/2013 do chấp hành viên Nguyễn Anh Tung nghỉ chế độ hưu trí. Trong quá trình tổ chức THA, chấp hành viên Đỗ Đức Thuận phát hiện có sự chênh lệch số liệu tài sản kê biên so với thực tế, xác định tài sản kê biên là tài sản chung của hộ gia đình 7 thành viên đã thông báo cho sở hữu chung về việc kê biên tài sản và yêu cầu thực hiện quyền khởi kiện tại toà án xác định phần sở hữu đối với tài sản chung. Đồng thời yêu cầu tổ chức thẩm định giá thẩm định lại tài sản kê biên. Chi cục THADS thành phố đã thông báo cho các bên đương sự về giá trị tài sản đã thẩm định lại và lựa chọn Trung tâm dịch vụ bán đấu giá tài sản tỉnh. Do các thành viên trong hộ gia đình ông Thái, bà Hằng không thực hiện quyền khởi kiện tại toà án nên Chi cục THADS thành phố đã có văn bản yêu cầu TAND TP Hoà Bình xác định phần sở hữu của ông Thái, bà Hằng trong khối tài sản chung. Hiện, TAND TP Hoà Bình đang xem xét giải quyết đơn yêu cầu của Chi cục THADS thành phố theo quy định pháp luật. Do đó, khi có bản án, quyết định của TAND thành phố kết luận nội dung vụ việc, Chi cục THADS thành phố sẽ tiếp tục tổ chức THA theo quy định. Căn cứ các quy định của pháp luật về THADS xác định, chấp hành viên Đỗ Đức Thuận đã thực hiện đúng các quy định của pháp luật trong tổ chức THA. Cục THADS tỉnh đã ban hành Quyết định số 58, ngày 25/4/2015 không chấp nhận nội dung khiếu nại này của các bà: Nguyễn Thị Hoà, Hoàng Thị Nhị, Nguyễn Thị Nhung.

 

                                                                                

 

                                                                            PBĐ -TL

 

 

Các tin khác


Triệt phá đường dây sản xuất giấy phép lái xe, đăng ký xe giả

Ngày 20/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa đã ban hành quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố các bị can: Lê Xuân Giáp, Trịnh Thị Thu, Nguyễn Văn Tĩnh, Đặng Văn Nam và Hoàng Thị Hạnh về hành vi "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”.

Công an huyện Tân Lạc bắt nhanh 2 đối tượng liên tiếp cướp tài sản trong đêm

Công an huyện Tân Lạc cho biết, đơn vị vừa bắt 2 đối tượng liên tiếp gây ra 2 vụ cướp trong đêm bằng hành vi đánh và xin "đểu” tiền người đi đường.

Xét xử sơ thẩm vụ án khai thác quặng lậu, rửa tiền tại Lilama

Ngày 20/5, Tòa án nhân dân tỉnh Lào Cai mở phiên tòa xét xử sở thẩm 17 bị cáo trong vụ án hình sự liên quan đến Công ty Trách nhiệm hữu hạn Xây dựng Thương mại Lilama; trong đó có một số bị cáo nguyên là lãnh đạo, cán bộ tỉnh.

Xử phạt hành chính nhóm người tập yoga, chụp ảnh giữa đường

Tối 19/5, Cục Cảnh sát giao thông cho biết, chiều 18/5, UBND thị trấn Kiến Xương (huyện Kiến Xương, Thái Bình) đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 14 người về hành vi tập trung đông người trái phép, nằm, ngồi trên đường bộ để chụp ảnh gây cản trở giao thông.

Công an xã Kim Bôi: Bám địa bàn, giữ ổn định an ninh trật tự ở cơ sở

Xã Kim Bôi, huyện Kim Bôi có địa bàn rộng, dân số đông, trước đây xã nổi lên các vấn đề liên quan đến ma túy, trộm cắp tài sản, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an ninh trật tự (ANTT). Để làm tốt công tác ngăn ngừa, đấu tranh với tội phạm, xây dựng địa bàn an toàn, ngoài việc phát huy vai trò nòng cốt của lực lượng Công an, UBND xã chú trọng tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia phòng ngừa, tố giác, đấu tranh ngăn chặn các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, hành vi vi phạm pháp luật.

Xã Đồng Tân: Vững vàng thế trận an ninh

Xã Đồng Tân (Mai Châu) nằm trên quốc lộ 6, tiếp giáp với 5 xã của huyện Mai Châu và huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La. Xã có tổng diện tích 39,09km2, 2.694 nhân khẩu, sinh sống tại 11 xóm, dân cư phân bố rải rác, không tập trung. Nhờ lợi thế địa hình, Đồng Tân có nhiều thuận lợi phát triển kinh tế, kết nối khu vực hình thành các chuỗi liên kết, trao đổi hàng hóa, nâng cao đời sống nhân dân. Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc phát triển sâu rộng đã tạo ổn định chính trị và tiền đề vững chắc để phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục