Lực lượng bảo vệ  KCN Lương Sơn  trực 24/24h  đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Lực lượng bảo vệ KCN Lương Sơn trực 24/24h đảm bảo ANTT trên địa bàn.

(HBĐT) - Theo BQL KCN Lương Sơn (Lương Sơn), trong những năm qua, ngoài đẩy mạnh thu hút doanh nghiệp, nhà đầu tư, công tác giữ gìn ANTT luôn được BQL KCN Lương Sơn xem là hàng đầu. ANTT được đảm bảo đã tạo điều kiện cho nhà đầu tư thúc đẩy sản xuất - kinh doanh, CNV-LĐ yên tâm làm viec, đóng góp cho sự phát triển mỗi doanh nghiệp.

 

Đến thăm Công ty TNHH Minh Trung, một trong những doanh nghiệp có mặt từ những ngày đầu thành  lập KCN Lương Sơn với các loại sản phẩm cháo sen Bát Bảo nổi tiếng. Công ty hiện có trên 70 lao động. Trải qua nhiều năm đầu tư sản xuất - kinh doanh, đến nay, Công ty đã từng bước khẳng định được thương hiệu và mở rộng địa bàn tiêu thụ sản phẩm trên phạm vi cả nước. Nói về những điều kiện góp phần vào sự phát triển của doanh nghiệp, ông Vi Hoàng Yến, Giám đốc Công ty TNHH Minh Trung cho biết: Ngoài nỗ lực của Công ty, tình hình ANTT trong KCN được đảm bảo đã góp phần cho nhà đầu tư yên tâm mở rộng sản xuất - kinh doanh. Người lao động có môi trường sống và làm việc tốt nên hết mình cống hiến cho doanh nghiệp.  

Hiện, KCN Lương Sơn đã thu hút được 27 dự án đầu tư, trong đó có 12 doanh nghiệp FDI đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, ấn Độ và Hồng Kông với số vốn đăng  ký 232,4 triệu USD và 14 dự án đầu tư trong nước vốn đăng ký gần 2.700 tỷ đồng, giải quyết  việc làm cho trên 10.000 lao động.  

KCN Lương Sơn luôn là một trong những điểm sáng trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, đảm bảo ANTT. Được biết hiện tại, lực lượng bảo vệ của BQL KCN Lương Sơn có trên 40 người. Nếu tính cả lực lượng bảo vệ của các doanh nghiệp trong KCN lên đến hàng trăm người. Để đảo bảo ANTT, lực lượng bảo vệ chuyên trách của KCN đã triển khai trực ban và đi tuần 24/24h, kịp thời phát hiện, sẵn sàng xử lý các vấn đề phát sinh mất ANTT. Không những vậy, BQL KCN Lương Sơn còn phối, kết hợp chặt chẽ với lực lượng công an huyện, công an xã, dân quân, tự vệ... trên địa bàn lân cận tổ chức tuyên truyền, tuần tra, phòng ngừa và xử lý kịp thời những phát sinh trên địa bàn. Qua đó kiểm tra, nắm bắt tình hình, phát hiện và xử lý kịp thời một số hành vi trộm cắp tài sản, đánh bạc, đua xe trái phép... Kịp thời giải tỏa hành lang giao thông quanh khu vực, nhất là quốc lộ 6 đảm bảo cho CNV-LĐ ra vào KCN an toàn, nhất là trong những giờ thay ca...  

Bên cạnh đó, BQL KCN còn phối hợp cùng các doanh nghiệp tuyên truyền, định hướng tới từng công nhân, lao động. Nhờ đó, lực lượng CNV-LĐ ngoài lao động sản xuất còn tích cực tham gia phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh chống các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, làm tốt công tác phòng cháy  - chữa cháy, bảo vệ tài sản Nhà nước và doanh nghiệp. Mặt khác, BQL KCN Lương Sơn thường xuyên quan tâm xây dựng, động viên, khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân có thành tích giữ gìn ANTT. Nhiều tập thể, CB-NV trong KCN đã được Bộ Công an, Công an tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.  

 

                                                                        Hồng Trung

 

Các tin khác


Triệt phá đường dây sản xuất giấy phép lái xe, đăng ký xe giả

Ngày 20/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa đã ban hành quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố các bị can: Lê Xuân Giáp, Trịnh Thị Thu, Nguyễn Văn Tĩnh, Đặng Văn Nam và Hoàng Thị Hạnh về hành vi "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”.

Công an huyện Tân Lạc bắt nhanh 2 đối tượng liên tiếp cướp tài sản trong đêm

Công an huyện Tân Lạc cho biết, đơn vị vừa bắt 2 đối tượng liên tiếp gây ra 2 vụ cướp trong đêm bằng hành vi đánh và xin "đểu” tiền người đi đường.

Xét xử sơ thẩm vụ án khai thác quặng lậu, rửa tiền tại Lilama

Ngày 20/5, Tòa án nhân dân tỉnh Lào Cai mở phiên tòa xét xử sở thẩm 17 bị cáo trong vụ án hình sự liên quan đến Công ty Trách nhiệm hữu hạn Xây dựng Thương mại Lilama; trong đó có một số bị cáo nguyên là lãnh đạo, cán bộ tỉnh.

Xử phạt hành chính nhóm người tập yoga, chụp ảnh giữa đường

Tối 19/5, Cục Cảnh sát giao thông cho biết, chiều 18/5, UBND thị trấn Kiến Xương (huyện Kiến Xương, Thái Bình) đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 14 người về hành vi tập trung đông người trái phép, nằm, ngồi trên đường bộ để chụp ảnh gây cản trở giao thông.

Công an xã Kim Bôi: Bám địa bàn, giữ ổn định an ninh trật tự ở cơ sở

Xã Kim Bôi, huyện Kim Bôi có địa bàn rộng, dân số đông, trước đây xã nổi lên các vấn đề liên quan đến ma túy, trộm cắp tài sản, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an ninh trật tự (ANTT). Để làm tốt công tác ngăn ngừa, đấu tranh với tội phạm, xây dựng địa bàn an toàn, ngoài việc phát huy vai trò nòng cốt của lực lượng Công an, UBND xã chú trọng tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia phòng ngừa, tố giác, đấu tranh ngăn chặn các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, hành vi vi phạm pháp luật.

Xã Đồng Tân: Vững vàng thế trận an ninh

Xã Đồng Tân (Mai Châu) nằm trên quốc lộ 6, tiếp giáp với 5 xã của huyện Mai Châu và huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La. Xã có tổng diện tích 39,09km2, 2.694 nhân khẩu, sinh sống tại 11 xóm, dân cư phân bố rải rác, không tập trung. Nhờ lợi thế địa hình, Đồng Tân có nhiều thuận lợi phát triển kinh tế, kết nối khu vực hình thành các chuỗi liên kết, trao đổi hàng hóa, nâng cao đời sống nhân dân. Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc phát triển sâu rộng đã tạo ổn định chính trị và tiền đề vững chắc để phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục