(HBĐT) - Được thành lập trong bối cảnh cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước đang trong giai đoạn khốc liệt, đến nay, trường THPT Kim Bôi đã trải qua 50 năm xây dựng, phấn đấu và phát triển. Dưới mái trường thân thương này, biết bao thế hệ học sinh đã được học tập, rèn luyện để rồi hôm nay, các thế hệ học sinh của trường đã, đang và sẽ tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp xây dựng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc.

 

Ban giám hiệu trường  THPT Kim Bôi cùng các thầy, cô giáo, học sinh tiêu biểu nhà trường.

 

Trải qua rất nhiều khó khăn, thiếu thốn, đến nay, nhà trường đã có cơ ngơi khang trang, hệ thống cơ sở vật chất tương đối hiện đại, đầy đủ, đồng bộ. Đội ngũ cán bộ, giáo viên đều có trình độ chuyên môn đạt chuẩn và vượt chuẩn. Toàn trường có 4 cán bộ quản lý, 57 giáo viên và 9 nhân viên, trong đó có 5 thạc sỹ. Nhờ vậy mà trường THPT Kim Bôi đã từng bước vươn lên tầm cao mới, có uy tín, sánh cùng các trường THPT hàng đầu trong tỉnh.

 

Chất lượng dạy học của trường không ngừng được nâng lên và từng bước được củng cố vững chắc theo từng năm học. Tỷ lệ học sinh khá, giỏi chiếm trên 50%, tỷ lệ học sinh yếu giảm theo từng năm, tỷ lệ học sinh xếp loại hạnh kiểm khá, tốt chiếm trên 96% trong tổng số học sinh của trường.

 

Học sinh lớp 12 của trường đỗ tốt nghiệp luôn đạt từ 90% trở lên, bằng hoặc vượt mức trung bình của tỉnh. Số lượng học sinh thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng luôn đạt mức cao. Có học sinh đạt điểm thủ khoa, nhiều học sinh đỗ á khoa vào các trường danh tiếng của cả nước. Đặc biệt, nhà trường có học sinh đạt điểm tuyết đối 300/300 điểm trong cuộc thi giải toán trên Intrenet cấp toàn quốc. Trong gần 15 năm trở lại đây, trường THPT Kim Bôi luôn xuất sắc đứng trong tốp 3 trường có thành tích cao về thi học sinh giỏi cấp tỉnh của tỉnh Hòa Bình.

 

Không chỉ chú trọng đến chất lượng dạy học các môn văn hóa, nhà trường còn chú trọng tập trung giáo dục toàn diện cho các em. Giáo dục tư tưởng, đạo đức cách mạng, giáo dục truyền thống, định hướng nghề nghiệp, kỹ năng sống, giáo dục toàn diện. Tham gia Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Hòa Bình lần thứ VI, trường xếp thứ ba, Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Hòa Bình lần thứ VII, trường xếp thứ nhất toàn đoàn khối các trường THPT trong toàn tỉnh. Nhiều năm liên tục trường được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận là tập thể lao động xuất sắc, được tặng bằng khen.

 

 Bên cạnh nhiệm vụ nâng cao chất lượng giáo dục, nhà trường cũng hết sức quan tâm đến các công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị nhà trường. Đến nay, chi bộ Đảng đã có 40 đảng viên, trong nhiều năm liên tục, Chi bộ được Huyện ủy Kim Bôi công nhận là Chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ. Các đoàn thể như Công đoàn, Đoàn thanh niên liên tục giành được những kết quả đáng tự hào, được sự đánh giá cao của các cấp từ Trung ương đến địa phương…

 

   Để có được những thành tích trên, là do có sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, ngành. Sự lãnh đạo, chỉ đạo đúng đắn của cấp ủy Đảng, sự phối hợp  giáo dục của các lực lượng xã hội, sự quan tâm phối hợp của cha mẹ học sinh, sự ủng hộ của nhân dân các dân tộc trong huyện.

 

Tiếp nối và phát huy truyền thống tự hào của nhà trường. Trong những năm tới, định hướng, mục tiêu cơ bản trong sự phát triển của nhà trường là: Tiếp tục đổi mới công tác quản lý, đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, giữ vững và phát huy những kết quả, thành tựu nhà trường đạt được trong những năm qua, giữ vững uy tín về chất lượng giáo dục, củng cố niềm tin của các cấp lãnh đạo và nhân dân các dân tộc trong huyện.

 

 Bước sang một chặng đường mới, thầy và trò trường THPT Kim Bôi sẽ tiếp tục phấn đấu không ngừng, nỗ lực chinh phục những đỉnh cao mới. Với truyền thống đã có, chắc chắn sự nghiệp giáo dục của trường THPT Kim Bôi sẽ tỏa sáng hơn nữa trong sự nghiệp “trồng người” vinh quang. Niềm tin, niềm tự hào của truyền thống 50 năm xây dựng, phát triển cùng khát vọng vươn lên, trường THPT Kim Bôi sẽ mãi là điểm sáng về giáo dục, là niềm tự hào của các thế hệ cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường.

 

 

 

                                                            Bùi Như Năng

                                            Hiệu trưởng trường THPT Kim Bôi

 

 

Các tin khác


Tập trung ôn tập cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã, đang tập trung cho học sinh ôn tập đảm bảo có kết quả tốt nhất. Đồng thời, cơ quan chức năng chỉ đạo triển khai kế hoạch đảm bảo kỳ thi an toàn, chất lượng.

Tổng kết chuyên đề “An toàn giao thông trong các cơ sở giáo dục mầm non” giai đoạn 2020 - 2024

Ngày 20/5, tại huyện Tân Lạc, Sở GD&ĐT tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện chuyên đề "An toàn giao thông (ATGT) trong các cơ sở giáo dục mầm non (GDMN)” giai đoạn 2020 - 2024. 

Hội thi Phụ trách sao giỏi - Sao Nhi đồng chăm ngoan

Ngày 18/5, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Hội thi "Phụ trách sao giỏi – Sao nhi đồng chăm ngoan” năm 2024 với sự tham gia của 70 đội viên, thiếu niên, nhi đồng của 10 đội thi đến từ các huyện, thành phố.

Trường mầm non Lạc Sỹ: Xây dựng môi trường giáo dục gắn với bản sắc văn hóa dân tộc địa phương cho trẻ

Lạc Sỹ là xã đặc biệt khó khăn của huyện Yên Thủy, cách trung tâm huyện 20 km. Trường mầm non xã có 2 điểm trường lẻ cách điểm trường trung tâm 4km. 100% phụ huynh và học sinh là người dân tộc Mường, điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Năm học 2023 - 2024, nhà trường có 10 nhóm/lớp và 198 trẻ, 40 cán bộ giáo viên, nhân viên.

Tổng kết cuộc thi xây dựng trường học xanh - an toàn - hiệu quả      

Ngày 17/5, Sở GD&ĐT tổ chức tổng kết Cuộc thi Xây dựng trường mầm non "Xanh - an toàn - hiệu quả” và Cuộc thi Xây dựng không gian trường học, lớp học "An toàn - sáng tạo - hiệu quả” cấp tiểu học, năm học 2023 - 2024.   

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục