(HBĐT) - Ngày 12/11, trường THPT Kim Bôi tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm thành lập trường (1966-2016). Đến dự có đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Sở Kế hoạch đầu tư, Sở Xây dựng, Báo Hòa Bình, Huyện ủy, UBND huyện Kim Bôi cùng các thế hệ cán bộ, giáo viên và học sinh của nhà trường.

 

Ngày 2/9/1966, trường Phổ thông cấp 3 Kim Bôi được thành lập và đặt địa điểm tại Gò Khánh, xã Kim Tiến. Lúc đó, trường có 1 lớp 8 với 40 học sinh và 4 cán bộ giáo viên. Những năm sau đó, do thời kỳ chiến tranh chống đế quốc Mỹ, nhà trường thường xuyên phải chuyển địa điểm khác nhau trong huyện. Sau này, trường tách thành 2 trường: trường THPT B ( Nay là trường THPT Cù Chính Lan) và trường THPT Kim Bôi.

 

 

Thừa ủy quyền Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo, đồng chí Đặng Quang Ngàn, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo trao bằng khen cho tập thể trường THPT Kim Bôi.

 

Sau 50 năm xây dựng và phát triển, đến nay quy mô nhà trường ngày được mở rộng, chất lượng ngày càng nâng cao, thời điểm cao điểm nhất trường đã có 42 lớp với 1.727 học sinh, đội ngũ cán bộ giáo viên lên tới 92 người. 100% đã có trình độ đạt chuẩn và vượt chuẩn, nhà trường có 5 thạc sĩ, 61 cử nhân. Cơ sở vật chất ngày càng khang trang với 27 phòng học, 2 phòng máy vi tính, 1 phòng học tiếng Anh, 1 phòng hội trường. Hệ thống phòng làm việc của Ban Giám hiệu và các phòng chức năng được trang bị tương đối đầy đủ. Chi bộ Đảng đầu tiên của nhà trường được thành lập năm 1968 với 4 đảng viên, đến nay chi bộ trường đã có 40 đảng viên, chiếm 57,1% đội ngũ cán bộ, giáo viên của nhà trường.  Từ mái trường THPT Kim Bôi, nhiều thế hệ học sinh đã được học tập, trưởng thành. Họ trở thành những nhà quản lý, doanh nhân, sĩ quan, giữ nhiều trọng trách vị trí công tác quan trọng ở trung ương, tỉnh, huyện. Nhiều năm trở lại đây, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT của trường luôn đạt từ 97% trở lên, tỷ lệ khá giỏi chiếm trên 50%, học sinh hạnh kiểm khá tốt chiếm trên 98%. Đặc biệt, từ năm 2001 đến nay, nhiều học sinh của trường đã đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi toàn quốc, khu vực. Hàng năm nhà trường có khoảng 100 học sinh giỏi cấp tỉnh.

 

Với những thành tích trên, trường đã được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận trường đạt chuẩn cấp độ 3. Nhà trường nhiều năm liên tục được công nhận là tập thể lao động xuất sắc cấp tỉnh, 30 cán bộ, giáo viên được công nhận là cán bộ quản lý giỏi và giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Hàng trăm lượt giáo viên của trường được công nhận là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Nhà trường nhiều lần được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, Bộ Giáo dục và đào tạo và nhiều danh hiệu cao quý khác.

 

Nhân dịp này Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo tặng bằng khen cho tập thể nhà trường và 4 cá nhân của nhà trường có thành tích xuất sắc đóng góp xây dựng nhà trường trong giai đoạn 1966- 2016. Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo tặng giấy khen cho  19 cá nhân có thành tích xuất sắc xây nhà trường.

 

 

                                                                      Việt Lâm

 

Các tin khác


Cần chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 từ sớm, không lơ là, chủ quan

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã nhấn mạnh điều này tại cuộc họp phiên đầu tiên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024

Ngày 16/5, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ XVI, năm 2023 và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục