Ngày 17-12, tại trường mẫu giáo xã An Hiệp (Tuy An, Phú Yên), đoàn Bộ GD-ĐT do ông Trần Thiện Tự, Phó cục trưởng cục Nhà giáo Bộ và ông Phan Hải Thiện, Chánh văn phòng 2 của Bộ đã trao bằng khen Vì hành động dũng cảm cho 5 giáo viên.

 

Đại diện Bộ giáo dục trao bằng khen cho các giáo viên -

Như tin đã đưa, trong cơn lũ quét bất ngờ vào ngày 13-12, bốn cô giáo trường mầm non Mỹ Phú 2, xã An Hiệp đã quên mình che chở cho 15 cháu mẫu giáo được an toàn qua cơn hoạn nạn.

Đặc biệt, trong thời điểm đầy gian nguy ấy, thầy giáo Bùi Văn Đồng, giáo viên Tổng phụ trách Đội trường THCS An Hiệp trên đường đi đến trường nghe được tiếng kêu cứu đã bơi vào trường ngay khi nước đang còn chảy xiết và tìm cách đưa các cháu đến nơi an toàn.

Thay mặt Bộ GD-ĐT, ông Trần Thiện Tự biểu dương hành động dũng cảm quên mình cứu người của các thầy, cô giáo xã An Hiệp, qua đó nêu gương trong toàn ngành hãy phát huy hơn nữa tinh thần tất cả vì học sinh thân yêu, một truyền thống tốt đẹp của nhà giáo.

Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Sở GD-ĐT Phú Yên và Công đoàn ngành cũng khen thưởng các giáo viên trên, tổng số tiền mỗi người được nhận hơn 10 triệu đồng. Bộ GD-ĐT cũng tặng trường mẫu giáo xã An Hiệp 50 bộ học cụ dành cho các cháu mẫu giáo.

UBND tỉnh Phú Yên cũng trao bằng khen của chủ tịch UBND tỉnh cho bốn giáo viên trường mầm non Mỹ Phú 2.

 

                                                             TheoTuoitre

Các tin khác


Cần chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 từ sớm, không lơ là, chủ quan

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã nhấn mạnh điều này tại cuộc họp phiên đầu tiên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024

Ngày 16/5, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ XVI, năm 2023 và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục