(HBĐT) - Sáng ngày 24/6, các em thí sinh làm bài thi cuối cùng trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 là bài thi tổ hợp KHXH gồm 3 môn: Lịch sử, Địa lý và GDCD.



Thí sinh điểm thi trao đổi về các câu hỏi có tính thực tế, thời sự trong bài thi tổ hợp KHXH.

Tổng số thi sinh đăng ký dự thi bài thi tổ hợp KHXH là 6.759 thí sinh. Trong đó có 6.095 thí sinh đăng ký dự thi cả bài thi, 134 thí sinh đăng ký dự thi 1/3 môn thành phần và 530 thí sinh đăng ký dự thi 2/3 môn thành phần.

Đây là năm đầu tiên 3 bộ môn Lịch sử, Địa lý và GDCD được tổ chức thi với hình thức trắc nghiệm. Tuy nhiên, do đã được ôn tập kĩ lưỡng, được trải nghiệm qua các đề minh họa do Bộ GD&ĐT ban hành nên thí sinh đã chủ động, tự tin hoàn thành được bài thi. Các đề thi thuộc tổ hợp KHXH đều bám sát chương trình giáo dục phổ thông, vừa sức thí sinh nhưng vẫn đảm bảo tính phân loại. Đặc biệt là có nhiều câu hỏi trắc nghiệm tình huống mang tính thực tế, thời sự. Đề thi được đánh giá là đã phát huy được thế mạnh của hình thức trắc nghiệm.

Theo số liệu thống kê của Sở GD&ĐT, trong bài thi tổ hợp KHXH, toàn tỉnh có 50 lượt thí sinh vắng thi, không có thí sinh vi phạm quy chế thi.

Như vậy, kết thúc kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017, tỉnh ta có 1 thí sinh vi phạm quy chế thi và 150 lượt thí sinh vắng thi.

 


                                                                 Dương Liễu


Các tin khác


Tập trung ôn tập cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã, đang tập trung cho học sinh ôn tập đảm bảo có kết quả tốt nhất. Đồng thời, cơ quan chức năng chỉ đạo triển khai kế hoạch đảm bảo kỳ thi an toàn, chất lượng.

Tổng kết chuyên đề “An toàn giao thông trong các cơ sở giáo dục mầm non” giai đoạn 2020 - 2024

Ngày 20/5, tại huyện Tân Lạc, Sở GD&ĐT tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện chuyên đề "An toàn giao thông (ATGT) trong các cơ sở giáo dục mầm non (GDMN)” giai đoạn 2020 - 2024. 

Hội thi Phụ trách sao giỏi - Sao Nhi đồng chăm ngoan

Ngày 18/5, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Hội thi "Phụ trách sao giỏi – Sao nhi đồng chăm ngoan” năm 2024 với sự tham gia của 70 đội viên, thiếu niên, nhi đồng của 10 đội thi đến từ các huyện, thành phố.

Trường mầm non Lạc Sỹ: Xây dựng môi trường giáo dục gắn với bản sắc văn hóa dân tộc địa phương cho trẻ

Lạc Sỹ là xã đặc biệt khó khăn của huyện Yên Thủy, cách trung tâm huyện 20 km. Trường mầm non xã có 2 điểm trường lẻ cách điểm trường trung tâm 4km. 100% phụ huynh và học sinh là người dân tộc Mường, điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Năm học 2023 - 2024, nhà trường có 10 nhóm/lớp và 198 trẻ, 40 cán bộ giáo viên, nhân viên.

Tổng kết cuộc thi xây dựng trường học xanh - an toàn - hiệu quả      

Ngày 17/5, Sở GD&ĐT tổ chức tổng kết Cuộc thi Xây dựng trường mầm non "Xanh - an toàn - hiệu quả” và Cuộc thi Xây dựng không gian trường học, lớp học "An toàn - sáng tạo - hiệu quả” cấp tiểu học, năm học 2023 - 2024.   

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục