Ngày 18/5, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Hội thi "Phụ trách sao giỏi – Sao nhi đồng chăm ngoan” năm 2024 với sự tham gia của 70 đội viên, thiếu niên, nhi đồng của 10 đội thi đến từ các huyện, thành phố.


Ban tổ chức trao 10 giải cá nhân và 10 giải tập thể cho các em Phụ trách sao giỏi, Sao nhi đồng chăm ngoan xuất sắc.

Hội thi được tổ chức nhằm nâng cao vai trò của Đoàn cấp cơ sở trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng; thực hiện tốt công tác bồi dưỡng năng lực điều hành và kỹ năng sống cho đội viên là Phụ trách sao giỏi - Sao nhi đồng chăm ngoan, nâng cao chất lượng đội viên...

Hội thi được diễn ra với 3 nội dung: Phần thi kiến thức phụ trách sao giỏi, thi năng khiếu phụ trách sao giỏi và thi kỹ năng thực hành phụ trách sao giỏi.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức và Ban giám khảo đã trao 10 giải cá nhân, 10 giải tập thể, gồm 2 giải nhất, 4 giải nhì, 6 giải ba và 8 giải khuyến khích cho các em Phụ trách sao giỏi, các Sao nhi đồng chăm ngoan xuất sắc.

Đây là sân chơi lành mạnh để các em được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo trong hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi. Thông qua đó phát hiện tài năng của những "Thủ lĩnh trẻ tương lai" để Hội đồng Đội các cấp tiếp tục bồi dưỡng làm hạt nhân tập hợp, đoàn kết thiếu nhi tham gia vào tổ chức Đội.


Hoàng Vũ

Các tin khác


Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024

Ngày 16/5, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ XVI, năm 2023 và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Đề xuất về phương thức tuyển dụng và lương giáo viên trong Dự thảo Luật Nhà giáo

Dự thảo luật quy định chính sách của Nhà nước về xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục