(HBĐT) - Ngày 12/9, Sở GD&ĐT đã tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí, phát thanh, truyền hình trung ương và địa phương trên địa bàn tỉnh Hòa Bình trước thềm năm học 2017 – 2018.


Lãnh đạo Sở GD&ĐT trao giấy khen cho 16 cán bộ, phóng viên các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền lĩnh vực GD&ĐT năm học 2016 – 2017.

Trong năm học 2016 – 2017, công tác phối hợp truyền thông về giáo dục và đào tạo giữa Sở GD&ĐT với cơ quan thông tấn, báo chí, PTTH trung ương và địa phương đã đạt được những thành tựu quan trọng, có nhiều hoạt động nổi bật, đem lại hiệu quả cao. Báo Hòa Bình đã thực hiện được 245 tin, bài, ảnh, phóng sự truyền hình điện tử và 2 chuyên đề; Đài PT – TH tỉnh đã thực hiện 108 tin bài, phóng sự, Cổng thông tin điện tử tỉnh đã thực hiện 184 tin, bài, ảnh về lĩnh vực GD&ĐT. Các cơ quan thông tấn, báo chí đã chọn lọc và phản ánh kịp thời thành tựu, nhân tố điển hình mới tiêu biểu…nhằm tạo sự đồng thuận của xã hội; củng cố niềm tin cho cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên và nhân dân về việc đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, lãnh đạo, phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí đã kiến nghị ngành GD&ĐT cần kịp thời cung cấp thông tin về các mô hình, điển hình mới; phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa để phóng viên thâm nhập thực tế, viết bài phản ánh đảm bảo tính khách quan.

Tiếp thu các ý kiến kiến nghị của phóng viên, lãnh đạo các cơ quan báo chí, đồng chí Bùi Trọng Đắc, Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết: Ngành GD&ĐT sẽ tiếp tục phối kết hợp chặt chẽ với các cơ quan báo chí trong việc cung cấp số liệu, các địa điểm diễn ra sự kiện. Tạo điều kiện thuận lợi nhất để phóng viên, BTV có thể nắm bắt các cơ sở giáo dục trong việc lấy số liệu, đưa tin bài. Sở GD&ĐT giao văn phòng Sở GD&ĐT là cơ quan đầu mối để khớp nối tất cả các nội dung liên quan đến công tác tuyên truyền trong ngành GD&ĐT với các đồng chí phóng viên bao gồm: cung cấp thông tin, cung cấp số liệu, xác nhận thông tin, chia sẻ thông tin, định hướng thông tin về GD&ĐT cho các cơ quan truyền thông trong các tình huống đột xuất, định kỳ.

Nhân dịp này, Giám đốc Sở GD&ĐT đã khen thưởng 16 cán bộ, phóng viên các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền lĩnh vực GD&ĐT năm học 2016 – 2017.

                                                                              Dương Liễu

Các tin khác


Tập trung ôn tập cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã, đang tập trung cho học sinh ôn tập đảm bảo có kết quả tốt nhất. Đồng thời, cơ quan chức năng chỉ đạo triển khai kế hoạch đảm bảo kỳ thi an toàn, chất lượng.

Tổng kết chuyên đề “An toàn giao thông trong các cơ sở giáo dục mầm non” giai đoạn 2020 - 2024

Ngày 20/5, tại huyện Tân Lạc, Sở GD&ĐT tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện chuyên đề "An toàn giao thông (ATGT) trong các cơ sở giáo dục mầm non (GDMN)” giai đoạn 2020 - 2024. 

Hội thi Phụ trách sao giỏi - Sao Nhi đồng chăm ngoan

Ngày 18/5, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Hội thi "Phụ trách sao giỏi – Sao nhi đồng chăm ngoan” năm 2024 với sự tham gia của 70 đội viên, thiếu niên, nhi đồng của 10 đội thi đến từ các huyện, thành phố.

Trường mầm non Lạc Sỹ: Xây dựng môi trường giáo dục gắn với bản sắc văn hóa dân tộc địa phương cho trẻ

Lạc Sỹ là xã đặc biệt khó khăn của huyện Yên Thủy, cách trung tâm huyện 20 km. Trường mầm non xã có 2 điểm trường lẻ cách điểm trường trung tâm 4km. 100% phụ huynh và học sinh là người dân tộc Mường, điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Năm học 2023 - 2024, nhà trường có 10 nhóm/lớp và 198 trẻ, 40 cán bộ giáo viên, nhân viên.

Tổng kết cuộc thi xây dựng trường học xanh - an toàn - hiệu quả      

Ngày 17/5, Sở GD&ĐT tổ chức tổng kết Cuộc thi Xây dựng trường mầm non "Xanh - an toàn - hiệu quả” và Cuộc thi Xây dựng không gian trường học, lớp học "An toàn - sáng tạo - hiệu quả” cấp tiểu học, năm học 2023 - 2024.   

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục