(HBĐT) - Ngày 20/11, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hòa Bình tổ chức lễ khai giảng năm học 2017 – 2018, kỷ niệm 35 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2017). Dự và chúc mừng nhà trường có đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo sở LĐ-TB&XH; lãnh đạo các Sở, ngành trong tỉnh; Đại diện UBND các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh cùng đông đảo các thầy, cô giáo và các em học sinh, sinh viên trong nhà trường.


Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hòa Bình đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm học 2016-2017.



Các tiết mục văn nghệ  do giáo viên, học sinh nhà trường biểu diễn trong lễ khai giảng.


 Năm học vừa qua, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hòa Bình đã đào tạo, liên kết đào tạo với quy mô 1.224 HSSV (Trung cấp 517 học sinh; Đại học và cao học 504 học viên; Đào tạo nghề và ngắn hạn 203 học viên). Ngoài ra còn tích cực đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ trong tỉnh. Công tác phân luồng đào tạo sau tốt nghiệp THCS và Trung cấp đạt tỷ lệ trên 80%. Trường đã cung cấp nguồn nhân lực cho địa phương 193 kỹ thuật viên, cử nhân, tốt nghiệp ra trường (trong đó có 142 kỹ thuật viên trình độ trung cấp và 51 cử nhân đại học).

Hiện tại, toàn trường có 39 nhà giáo vượt chuẩn (trong đó có 34 Thạc sĩ; 2 nghiên cứu sinh; 1 tiến sĩ; 2 giáo viên đang học cao học), nâng tổng số giáo viên vượt chuẩn đạt tỷ lệ 71,2% so với tổng cán bộ tham gia giảng dạy. Năm học 2016-2017, trường đã chuyển đổi theo Luật Giáo dục nghề nghiệp 12 chương trình sơ cấp, 13 chương trình Trung cấp, 3 chương trình cao đẳng. Thường xuyên tổ chức các hoạt động đào tạo, tập huấn cho đội ngũ cán bộ , giáo viên về phương pháp giảng dạy và nghiên cứu khoa học để nâng cao chất lượng đào tạo.

Phát biểu tại buổi lễ khai giảng, đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những thành tích nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua. Tiếp tục phấn đấu là một trong những đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua khối các trường trung cấp, cao đẳng năm học 2017-2018. Động viên nhà trường hoàn thành tốt 5 nhiệm vụ và 10 chỉ tiêu phấn đấu chính đã đề ra. Toàn trường tiếp tục thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các Nghị quyết, chỉ thị của Đảng. Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu trong quá trình hội nhập quốc tế vào nhà trường. Tạo sự chuyển biến rõ rệt trong việc chấn chỉnh kỷ cương nề nếp, tăng cường thêm cơ sở vật chất trang thiết bị. Phát động phong trào thi đua "hai tốt” trong suốt năm học. Tích cực đào tạo cán bộ kỹ thuật cho các ngành, địa phương trong tỉnh.

Nhân dịp này, nhà trường vinh dự được UBND tỉnh tặng bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm học 2016-2017.


Đồng Hương


Các tin khác


Cần chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 từ sớm, không lơ là, chủ quan

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã nhấn mạnh điều này tại cuộc họp phiên đầu tiên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024

Ngày 16/5, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ XVI, năm 2023 và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục