Chiều 12/5, lễ bế mạc Olympic Vật lý châu Á lần thứ 19 (APhO 2018) đã được tổ chức tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.


Đại biểu dự lễ chụp ảnh chung cùng các đoàn về tham dự Olympic Vật lý châu Á lần thứ 19 (APhO 2018). (Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN)

Năm nay, Ban tổ chức trao 33 Huy chương Vàng, 13 Huy chương Bạc, 24 Huy chương Đồng và 9 giải Đặc biệt cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong kỳ thi. 

Trong đó, đoàn Việt Nam có 8 thí sinh dự thi đều đạt giải, với 4 Huy chương Vàng là Trần Đức Huy (Trường Trung học phổ thông Hà Nội-Amsterdam), Nguyễn Ngọc Long (Trường Trung học phổ thông Chuyên Lam Sơn, Thanh Hoá), Nguyễn Văn Thành Lợi (Trường Trung học phổ thông Chuyên Quang Trung, Bình Phước), Trịnh Duy Hiếu (Trường Trung học phổ thông Chuyên Bắc Giang); 2 Huy chương Bạc: Nguyễn Xuân Tân (Trường Trung học phổ thông Chuyên Khoa học Tự nhiên-Đại học Quốc gia Hà Nội), Nguyễn Văn Duy (Trường Trung học phổ thông Chuyên Đại học Sư phạm); 2 Huy chương Đồng: Lê Cao Anh (Trường Trung học phổ thông Chuyên Lam Sơn), Lê Kỳ Nam (Trường Trung học phổ thông Chuyên Hạ Long, Quảng Ninh). Bên cạnh đó, em Trần Đức Huy được trao thêm giải thưởng thí sinh nước chủ nhà có kết quả xuất sắc nhất. 

Chia sẻ về kết quả thi, Phó Giáo sư Hoàng Minh Sơn, Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Trưởng Ban Tổ chức APhO 2018 cho biết: "Kết quả kỳ thi năm nay cho thấy có nhiều thí sinh đã biết vận dụng một cách sáng tạo các kiến thức vật lý và các kỹ năng thực nghiệm để giải bài thi và do vậy đã đạt được kết quả xuất sắc. Tôi đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm và sáng tạo của các tài năng trẻ này. Chính các em đã góp phần quan trọng trong việc tổ chức thành công kỳ thi năm nay và xứng đáng nhận được những lời chúc mừng tốt đẹp nhất.” 

Cũng tại buổi bế mạc, ông Leong Chuan Kwek, Chủ tịch APhO gửi lời cảm ơn tới Chính phủ Việt Nam và Trường Đại học Bách khoa Hà Nội - đơn vị chủ trì đăng cai đã hỗ trợ nhiệt tình trong suốt thời gian kỳ thi diễn ra. 

Ông nhấn mạnh giáo dục là một phần quan trọng trong quá trình thúc đẩy quốc gia tiến bộ. Đối với Chính phủ và người dân Việt Nam, việc đầu tư vào sự kiện giáo dục sẽ thúc đẩy đất nước tiến xa hơn trong việc phát triển kinh tế, xã hội và nền tảng khoa học trong tương lai. 

Trải qua 9 ngày tại Việt Nam, các đoàn dự thi và những người tham gia đã có nhiều trải nghiệm với những hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao, tham quan, du lịch thuận lợi và được bảo đảm an toàn. 

Với công tác tổ chức nhiệt tình, chu đáo, hiếu khách của Ban tổ chức, các bạn bè quốc tế đã có những ấn tượng tốt đẹp về nước chủ nhà./.

 

                               TheoVietnamplus

Các tin khác


Tập trung ôn tập cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã, đang tập trung cho học sinh ôn tập đảm bảo có kết quả tốt nhất. Đồng thời, cơ quan chức năng chỉ đạo triển khai kế hoạch đảm bảo kỳ thi an toàn, chất lượng.

Tổng kết chuyên đề “An toàn giao thông trong các cơ sở giáo dục mầm non” giai đoạn 2020 - 2024

Ngày 20/5, tại huyện Tân Lạc, Sở GD&ĐT tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện chuyên đề "An toàn giao thông (ATGT) trong các cơ sở giáo dục mầm non (GDMN)” giai đoạn 2020 - 2024. 

Hội thi Phụ trách sao giỏi - Sao Nhi đồng chăm ngoan

Ngày 18/5, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Hội thi "Phụ trách sao giỏi – Sao nhi đồng chăm ngoan” năm 2024 với sự tham gia của 70 đội viên, thiếu niên, nhi đồng của 10 đội thi đến từ các huyện, thành phố.

Trường mầm non Lạc Sỹ: Xây dựng môi trường giáo dục gắn với bản sắc văn hóa dân tộc địa phương cho trẻ

Lạc Sỹ là xã đặc biệt khó khăn của huyện Yên Thủy, cách trung tâm huyện 20 km. Trường mầm non xã có 2 điểm trường lẻ cách điểm trường trung tâm 4km. 100% phụ huynh và học sinh là người dân tộc Mường, điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Năm học 2023 - 2024, nhà trường có 10 nhóm/lớp và 198 trẻ, 40 cán bộ giáo viên, nhân viên.

Tổng kết cuộc thi xây dựng trường học xanh - an toàn - hiệu quả      

Ngày 17/5, Sở GD&ĐT tổ chức tổng kết Cuộc thi Xây dựng trường mầm non "Xanh - an toàn - hiệu quả” và Cuộc thi Xây dựng không gian trường học, lớp học "An toàn - sáng tạo - hiệu quả” cấp tiểu học, năm học 2023 - 2024.   

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục