(HBĐT) - Tại trường Phổ thông DTNT tỉnh Hòa Bình, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn vừa tổ chức Lễ ra quân chương trình "Tiếp sức mùa thi” năm 2018. Dự buổi lễ có đồng chí Hoàng Đức Minh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Thành đoàn Hòa Bình, Ban Giám hiệu nhà trường cùng 250 bạn tình nguyện, điều phối viên đến từ 15 phường xã và 05 trường THPT, PTDT nội trú trên địa bàn thành phố Hòa Bình.


Đại diện lãnh đạo Tỉnh Đoàn trao quà đội tình nguyện ”Tiếp sức mùa thi”.

Đây là chương trình có ý nghĩa xã hội nhân văn sâu sắc, thôi thúc và lôi cuốn đông đảo thanh niên, học sinh, sinh viên đem trí tuệ, lòng nhiệt huyết của mình để chia sẻ những bỡ ngỡ, khó khăn với thí sinh và người nhà trong kỳ thi tuyển sinh vào 10 và kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông Quốc gia. Ngay sau buổi lễ các bạn tình nguyện viên sẽ được tập huấn các kỹ năng cơ bản trong việc hỗ trợ, tư vấn, giúp đỡ các thí sinh và người nhà trong quá trình tham gia kỳ thi.

Chương trình ”Tiếp sức mùa thi”, năm 2018 được triển khai thực hiện trong tháng 6 trọng điểm sẽ diễn ra trong 02 đợt: đợt 1 - tuyển sinh vào 10 từ ngày 13 đến hết ngày 16/6/1018; đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2018 diễn ra từ ngày 24 đến hết ngày 27/6, các tình nguyện viên sẽ tập trung vào công tác tuyên truyền; tư vấn, hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh; phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn; hướng dẫn nơi ăn uống giá rẻ, đảm bảo vệ sinh; hỗ trợ đi lại bằng xe ôm miễn phí hoặc giá rẻ; hướng dẫn làm thủ tục thi cho thí sinh.

Thành Luân

 Tỉnh Đoàn Hòa Bình


Các tin khác


Cần chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 từ sớm, không lơ là, chủ quan

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã nhấn mạnh điều này tại cuộc họp phiên đầu tiên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024

Ngày 16/5, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ XVI, năm 2023 và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục