(HBĐT) - Ngày 26/12, tại Trung tâm văn hóa TTN, BTV Tỉnh Đoàn, Tổ chức GNI Hàn Quốc tại Việt Nam đã tổ chức chương trình tổng kết hoạt động giai đoạn 2 (2014- 2018) của Dự án. Tham dự có đại diện lãnh đạo Tỉnh Đoàn, Sở LĐ-TB&XH, đại diện Tổ chức GNI Hàn Quốc tại Việt Nam và hơn 300 học sinh đang sinh hoạt tại Trung tâm và học sinh trên địa bàn thành phố Hòa Bình.

 


Lãnh đạo Tỉnh Đoàn trao quà lưu niệm cho đại diện diện Tổ chức GNI Hàn Quốc tại Việt Nam.

 

Đại diện diện Tổ chức GNI và lãnh đạo Tỉnh Đoàn trao học bổng cho các em học sinh đang học tập tại Trung tâm có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt.

 

Dự án xây dựng Trung tâm văn hóa TTN do tổ chức GNI viện trợ, giai đoạn 2 thực hiện từ tháng 1/2014 - tháng 12/2018 với mục tiêu: tiếp tục triển khai hoặc có biện pháp thay thế các hoạt động còn tồn tại ở giai đoạn 1; tạo điều kiện cho TTN sinh sống tại thành phố Hòa Bình được tham gia các khóa học năng khiếu, thể thao, sử dụng dịch vụ thư viện, tham gia các hoạt động ngoại khóa, các hoạt động xã hội nhằm phát triển trí lực và thể lực.

Vùng dự án chính bao gồm 4 xã, phường của TP Hòa Bình là: Thịnh Lang, Thái Bình, Thống Nhất và Dân Chủ. Các hoạt động chính của dự án bao gồm: hoạt động thư viện và đào tạo. Trong 5 năm thực hiện giai đoạn 2, dự án đã cấp, mua mới bổ sung nhiều đầu sách cho thư viện Trung tâm. Hiện nay, thư viện có khoảng 10.000 cuốn sách, nội dung phong phú, phù hợp với đối tượng TTN. Cũng trong giai đoạn này, dự án đã đào tạo cho khoảng 1.338 học sinh bậc tiểu học, THCS, THPT với các môn học: Tiếng Anh, Tiếng Hàn, âm nhạc, mỹ thuật, tin học, võ thuật, CLB thể thao.

Hiện nay, Trung tâm có 1 nhà đa năng với diện tích trên 500m2, 4 phòng học, 1 nhà thư viện và làm việc, khu sân chơi rộng 900m2 … đáp ứng tốt việc sinh hoạt và học tập của các em thiếu nhi trên địa bàn thành phố, đặc biệt là học sinh vùng dự án; góp phần đem lại cơ hội học tập, vui chơi lành mạnh cho các em.

Tại chương trình, Dự án Trung tâm văn hóa thanh thiếu niên đã trao 50 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cùng nhiều phần quà cho các em học sinh đang học tập tại Trung tâm có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt.

P.V


Các tin khác


Cần chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 từ sớm, không lơ là, chủ quan

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã nhấn mạnh điều này tại cuộc họp phiên đầu tiên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024

Ngày 16/5, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ XVI, năm 2023 và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục