(HBĐT) -Ngày 26/3, Công ty CP Đầu tư phát triển Anh Kỳ phối hợp với Ban An toàn giao tỉnh, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) tổ chức chương trình "An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai”, hướng dẫn lái xe an toàn cho học sinh trường Tiểu học và THCS Thu Phong (Cao Phong).   


Đại diện Công ty CP Đầu tư phát triển Anh Kỳ, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) tặng mũ bảo hiểm cho học sinh hoàn cảnh khó khăn trường Tiểu học và THCS Thu Phong (Cao Phong)

Những năm qua, tai nạn thương tích ở trẻ em trên địa bàn tỉnh có chiều hướng tăng, trong đó xảy ra nhiều nhất là tai nạn giao thông. Trường Tiểu học và THCS Thu Phong có hơn 400 học sinh, nhiều em đi học bằng xe đạp, xe đạp điện. Để đến được trường các em phải đi trên quốc lộ 12B, mật độ xe đi lại khá đông.

 Tại chương trình, , Công ty Anh Kỳ và cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông hướng dẫn cho học sinh những kiến thức cơ bản về đảm bảo an toàn giao thông. Cụ thể là cách nhận biết hệ thống biển báo hiệu giao thông, nắm được văn hóa khi tham gia giao thông đường bộ; cách đi bộ, đi xe đạp, xe đạp điện và ngồi sau xe máy, xe đạp, ngồi trong ô tô an toàn, cách đội mũ bảo hiểm đúng cách. Các em cũng được hướng dẫn cách xử lý khi không may xảy ra tai nạn giao thông.  

Sau khi được tuyên truyền, hướng dẫn, học sinh tham gia trả lời câu hỏi, chơi trò chơi và được tặng quà khi trả lời đúng. Các hình thức tuyên truyền, hướng dẫn trực quan sinh động, bổ ích như xem clip, chơi trò chơi đã lôi cuốn học sinh, từ đó dễ tiếp thu và áp dụng vào thực tế hàng ngày. Nhân dịp này, Công ty Anh Kỳ tặng 20 mũ bảo hiểm cho các học sinh hoàn cảnh khó khăn.

                                                                                    PV

Các tin khác


Cần chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 từ sớm, không lơ là, chủ quan

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã nhấn mạnh điều này tại cuộc họp phiên đầu tiên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024

Ngày 16/5, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ XVI, năm 2023 và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục