(HBĐT) - Chiều 19/8, Ban chỉ đạo (BCĐ) thi THPT quốc gia năm 2019 tỉnh đã tổ chức hội nghị đánh giá công tác tổ chức Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019. Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ chủ trì hội nghị.



Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ thi THPT quốc gia năm 2019 phát biểu kết luận hội nghị.
Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, tỉnh ta có 37 điểm thi, 393 phòng thi với tổng số 8.993 thí sinh đăng ký dự thi. Có 2.216 cán bộ tham gia các khâu tổ chức kỳ thi. 

Trong quá trình tổ chức kỳ thi, BCĐ thi của tỉnh đã bám sát, chỉ đạo đầy đủ, kịp thời các khâu tổ chức kỳ thi; quán triệt chủ trương thực hiện nghiêm túc, đúng quy chế tổ chức thi. Đồng thời, chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, địa phương và các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ với Sở GD&ĐT; phân công rõ trách nhiệm cụ thể đổi với từng thành viên của BCĐ thi, yêu cầu từng thành viên của BCĐ phải xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết và tổ chức thực hiện trong công tác phối hợp tổ chức kỳ thi. BCĐ thi đã trực tiếp đi kiểm tra công tác chuẩn bị, công tác coi thi. 

Theo đánh giá sơ bộ, Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 trên địa bàn tỉnh đã diễn ra an toàn, không để xảy ra sai phạm và vi phạm quy chế. Toàn tỉnh có 3 thí sinh vi phạm quy chế thi đều do mang điện thoại vào phòng thi.

Tại hội nghị, các thành viên BCĐ đã trao đổi, thảo luận, rút kinh nghiệm về một số vấn đề trong công tác tổ chức Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 như: có một số thí sinh tô đáp án thi mờ gây khó khăn cho công tác chấm thi; cần có bản hướng dẫn chi tiết trình tự và nhiệm vụ của giám thị coi thi; nên bố trí cơ sở vật chất phù hợp cho đội ngũ giáo viên chấm thi; cần tiếp tục hoàn thiện phần mềm chấm thi; vấn đề canh giữ đề thi và bài thi; cần tập huấn kỹ hơn về việc nhận diện thiết bị gian lận thi cử công nghệ cao; cần có quy định rõ trách nhiệm của từng ngành trong việc tổ chức kỳ thi…

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ kỳ thi khẳng định: Cho đến thời điểm hiện tại, có thể đánh giá công tác tổ chức Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 đã diễn ra nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế, không để xảy ra sai sót. Quá trình tổ chức kỳ thi đã nhận được sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống CT-XH. Các cơ quan chức năng đã xây dựng kế hoạch chi tiết và nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ được giao. BCĐ đã thực hiện tốt công tác thanh tra, kiểm tra trước và trong kỳ thi, chấm thi. Sở GD&ĐT đã chủ động, tích cực trong công tác tham mưu, phối hợp tổ chức kỳ thi. Các trường ĐH, học viện đã thực hiện tốt công tác phối hợp tổ chức kỳ thi. Các đồng chí thành viên BCĐ đã nỗ lực, khắc phục khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ được giao.

 D.L

Các tin khác


Cần chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 từ sớm, không lơ là, chủ quan

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã nhấn mạnh điều này tại cuộc họp phiên đầu tiên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024

Ngày 16/5, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ XVI, năm 2023 và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục