(HBĐT) - Sáng 20/11, trường THPT Công Nghiệp tổ chức lễ kỷ niệm 50 ngày thành lập (1970 -2020) và 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. Tới dự và chia vui với cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường có các đồng chí: Trần Đăng Ninh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Oanh, Chủ tịch UB MTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và TP Hòa Bình.




Đồng chí Trần Đăng Ninh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh trao cờ của Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UB MTTQ tỉnh cho trường THPT Công Nghiệp. 

Trải qua 50 xây dựng và phát triển, trường THPT Công Nghiệp không ngừng phát triển, lớn mạnh về mọi mặt, trở thành ngôi trường THPT thuộc tốp đầu của tỉnh cả về chất lượng giáo dục cũng như các hoạt động phong trào, ngoại khóa. Những năm qua, công tác phát triển đội ngũ luôn được quan tâm chú trọng. Quy mô trường, lớp không ngừng phát triển. Với tấm lòng nhiệt huyết của các thầy, cô giáo, các thế hệ học sinh được phát huy năng lực, năng khiếu cá nhân và có cơ hội toả sáng trong các môn thi quốc tế, quốc gia, kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh và các cuộc giao lưu chuyên môn văn nghệ, TDTT giữa các trường THPT trong tỉnh. Từ ngôi trường này, lớp lớp thế hệ học sinh đã trưởng thành và đã có nhiều đóng góp quan trọng cho sự phát triển của tỉnh nhà. Đảng bộ nhà trường nhiều năm liền được công nhận là TCCS Đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trải qua các giai đoạn phát triển, nhà trường đã tạo dựng được nền móng vững chắc, góp phần đắc lực vào sự nghiệp trồng người của TP Hòa Bình nói riêng và tỉnh Hòa Bình nói chung.


Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao cờ thi đua đơn vị đứng thứ nhất năm học 2019 - 2020 của UBND tỉnh cho trường THPT Công Nghiệp.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, chúc mừng và biểu dương những thành tựu đã đạt được của trường THPT Công Nghiệp trong chặng đường 50 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Nhà trường tiếp tục thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 29 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt - học tốt để giữ vững là đơn vị lá cờ đầu Khối THPT của tỉnh. Quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên "vừa hồng, vừa chuyên”, là tấm gương sáng cho học sinh noi theo. Các học sinh phải nỗ lực trong học tập, rèn luyện để xứng đáng là những chủ nhân tương lai của đất nước. Các cấp, ngành cần quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ để trường THPT Công Nghiệp ngày một phát triển.


Cựu học sinh khóa 1976-1979 trao tặng lẵng hoa tươi thắm, cùng một số kỷ vật về lịch sử của nhà trường và tặng Quỹ Khuyến học của nhà trường 50 triệu đồng.

Nhân dịp này, trường THPT Công Nghiệp được đón nhận cờ của Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UB MTTQ tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Chương đã trao cờ thi đua đơn vị đứng thứ nhất năm học 2019 - 2020 của UBND tỉnh cho nhà trường. Thay mặt tập thể học sinh khóa 1976 - 1979, đồng chí Trần Đăng Ninh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh tặng lẵng hoa tươi thắm, cùng một số kỷ vật về lịch sử của nhà trường và tặng Quỹ Khuyến học của nhà trường 50 triệu đồng.

             Đức Phượng

Các tin khác


Tập trung ôn tập cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã, đang tập trung cho học sinh ôn tập đảm bảo có kết quả tốt nhất. Đồng thời, cơ quan chức năng chỉ đạo triển khai kế hoạch đảm bảo kỳ thi an toàn, chất lượng.

Tổng kết chuyên đề “An toàn giao thông trong các cơ sở giáo dục mầm non” giai đoạn 2020 - 2024

Ngày 20/5, tại huyện Tân Lạc, Sở GD&ĐT tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện chuyên đề "An toàn giao thông (ATGT) trong các cơ sở giáo dục mầm non (GDMN)” giai đoạn 2020 - 2024. 

Hội thi Phụ trách sao giỏi - Sao Nhi đồng chăm ngoan

Ngày 18/5, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Hội thi "Phụ trách sao giỏi – Sao nhi đồng chăm ngoan” năm 2024 với sự tham gia của 70 đội viên, thiếu niên, nhi đồng của 10 đội thi đến từ các huyện, thành phố.

Trường mầm non Lạc Sỹ: Xây dựng môi trường giáo dục gắn với bản sắc văn hóa dân tộc địa phương cho trẻ

Lạc Sỹ là xã đặc biệt khó khăn của huyện Yên Thủy, cách trung tâm huyện 20 km. Trường mầm non xã có 2 điểm trường lẻ cách điểm trường trung tâm 4km. 100% phụ huynh và học sinh là người dân tộc Mường, điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Năm học 2023 - 2024, nhà trường có 10 nhóm/lớp và 198 trẻ, 40 cán bộ giáo viên, nhân viên.

Tổng kết cuộc thi xây dựng trường học xanh - an toàn - hiệu quả      

Ngày 17/5, Sở GD&ĐT tổ chức tổng kết Cuộc thi Xây dựng trường mầm non "Xanh - an toàn - hiệu quả” và Cuộc thi Xây dựng không gian trường học, lớp học "An toàn - sáng tạo - hiệu quả” cấp tiểu học, năm học 2023 - 2024.   

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục