(HBĐT) - Ngày 18/1, Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) - Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện Cao Phong tổ chức buổi tuyên truyền pháp luật về phòng, chống xâm hại tình dục và bạo lực học đường cho học sinh tại huyện Cao Phong.


Cán bộ, chiến sỹ Phòng CSHS trao tặng 4 suất quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập tại xã Dũng Phong và Thạch Yên.

Tham gia buổi tuyên truyền, có hơn 400 học sinh và giáo viên trường THPT Thạch Yên. Tại buổi tuyên truyền, các cán bộ, chiến sỹ (CBCS) Phòng CSHS đã trao đổi một số thông tin về thực trạng xâm hại tình dục trẻ em trên địa bàn cả nước và trên địa bàn tỉnh trong giai đoạn 2014 - 2020; nguyên nhân xảy ra tình trang xâm hại tình dục trẻ em; dấu hiệu nhận biết trẻ em bị xâm hại tình dục; phương thức, thủ đoạn phạm tội; những vấn đề khó khăn trong công tác phòng ngừa xâm hại tình dục trẻ em; một số kỹ năng phòng tránh tội phạm xâm hại tình dục trẻ em; những vấn đề về công tác phòng, chống tội phạm trong độ tuổi vị thành niên; kỹ năng phòng ngừa trẻ em vi phạm pháp luật.

Tại buổi tuyên truyền, các học sinh đã được giao lưu, trao đổi với CBCS Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh nhằm nắm bắt trực tiếp những thông tin, kỹ năng và biện pháp phòng tránh tội phạm xâm hại tình dục và bạo lực học đường.

Nhân dịp này, Phòng CSHS đã phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức trao tặng 4 suất quà, trị giá khoảng 1,5 triệu đồng/suất cho 4 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Dũng Phong và Thạch Yên vươn lên trong học tập.

Mạnh Hùng

Các tin khác


Cần chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 từ sớm, không lơ là, chủ quan

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã nhấn mạnh điều này tại cuộc họp phiên đầu tiên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024

Ngày 16/5, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ XVI, năm 2023 và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục