(HBĐT) - Ngày 1/2/2021, Sở GD&ĐT đã có Công văn số 281 về việc "hướng dẫn tăng cường dạy học qua internet, trên truyền hình trong thời gian nghỉ học để phòng, chống Covid-19 và chủ động điều chỉnh kế hoạch dạy học ứng phó với dịch Covid-19”.

Sở GD&ĐT yêu cầu phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các đơn vị trực thuộc chỉ đạo các nhà trường, giáo viên thuộc phạm vi quản lý của đơn vị tổ chức giao nhiệm vụ, bài tập làm ở nhà cho học sinh bằng các hình thức phù hợp (thông qua tin nhắn, giao bài trực tuyến, ...) đảm bảo việc tự học tại nhà của học sinh, chuẩn bị tốt cho việc học sinh đi học lại theo lịch.

Tổ chức rà soát, tinh giản nội dung dạy học, xây dựng kế hoạch dạy học (xây dựng các chủ đề ôn tập hỗ trợ kiến thức, kỹ năng hoặc tiếp tục triển khai chương trình học kỳ II ở một số môn học) để tổ chức dạy học qua internet, hoặc lựa chọn các công cụ dạy học phù hợp với nhu cầu, điều kiện thực tế của từng trường, từng giáo viên, học sinh để triển khai thực hiện.

Chỉ đạo, hướng dẫn các tổ chuyên môn, giáo viên tham khảo, sử dụng các nguồn học liệu tin cậy, chuẩn xác để tổ chức dạy học và hướng dẫn học sinh học tập. Tham khảo các Chương trình giảng dạy, ôn tập kiến thức cho học sinh được phát sóng trên các kênh truyền hình như: VTV7, VTC, QTVtube,...hoặc trên các website: kho học liệu trực tuyến từ lớp 1 đến lớp 12 của trường Đại học Sư phạm Hà Nội và các kênh truyền hình khác được công bố trên cổng Thông tin điện tử Bộ GDĐT theo đường link: moet.gov.vn.

Đối với học sinh không có điều kiện để ứng dụng công nghệ thông tin, học trực tuyến trên internet, trên truyền hình,... Yêu cầu giáo viên phân loại học sinh và xác định cụ thể đối tượng học sinh cần được hỗ trợ trực tiếp tại gia đình. Cán bộ quản lý phân công giáo viên giám sát, hỗ trợ học sinh học tập theo thôn/xóm/tổ trên địa bàn.

Lãnh đạo các đơn vị trường học chỉ đạo tổ chuyên môn, giáo viên lập kế hoạch hướng dẫn học sinh tự học ở nhà theo từng tuần; phối hợp với cha mẹ học sinh để quản lý hoạt động học tập của học sinh; nhận xét, đánh giá rút kinh nghiệm hàng tuần về kết quả chỉ đạo, quản lý giáo viên và hỗ trợ học sinh học ở nhà.

Phân công cán bộ quản lý kiểm tra, giám sát việc thực hiện của giáo viên về các hoạt động dạy và học trong thời gian nghỉ học do dịch Covid-19.

Khi học sinh đi học trở lại, các trường tổ chức đánh giá kết quả học tập của học sinh qua internet, trên truyền hình, tự học có sự hỗ trợ trực tiếp của giáo viên.


D.L (TH)

Các tin khác


Cần chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 từ sớm, không lơ là, chủ quan

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã nhấn mạnh điều này tại cuộc họp phiên đầu tiên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024

Ngày 16/5, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ XVI, năm 2023 và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục