Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, hết ngày 11/5, thí sinh phải hoàn thành đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và đăng ký xét tuyển đại học bằng hình thức trực tiếp.

Với hình thức trực tuyến, thời gian được kéo dài đến 17 giờ ngày 16/5. Thí sinh chỉ được chọn một trong hai phương thức: Đăng ký nguyện vọng xét tuyển bằng phiếu hoặc đăng ký nguyện vọng xét tuyển trực tuyến. Sau khi có kết quả thi, trong thời gian quy định thí sinh còn được quyền điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trực tuyến 3 lần.


Học sinh lớp 12 trường THPT Phan Đình Phùng, Hà Nội. 

Tới ngày 5/5, hệ thống quản lý dữ liệu của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ghi nhận tổng số 631.110 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Các trường phổ thông chịu trách nhiệm hướng dẫn thí sinh chuẩn bị hồ sơ và điền vào phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) năm 2021 đầy đủ và đúng các thông tin; rà soát hồ sơ đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT để bảo đảm độ chính xác thông tin thí sinh điền vào Phiếu đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT, đặc biệt là thông tin về diện ưu tiên để được cộng điểm ưu tiên (nếu có); xem xét và quyết định điều kiện dự thi của thí sinh; tuyệt đối không tiếp nhận hồ sơ không hợp lệ.

Thí sinh phải kê khai bảo đảm chính xác các thông tin về mã tỉnh, mã trường phổ thông,... đúng quy định; Đồng thời nghiên cứu kỹ hướng dẫn thực hiện quy chế tuyển sinh trình độ ĐH; tuyển sinh trình độ cao đẳng ngành Giáo dục mầm non hiện hành để ghi các thông tin vào mục đăng ký xét tuyển sinh ĐH, cao đẳng sư phạm trong Phiếu đăng ký dự thi.  

Thí sinh đăng ký bài thi tổ hợp, môn thi thành phần: Thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT chỉ được đăng ký dự thi một bài thi tổ hợp; thí sinh thuộc điểm c khoản 1 điều 12 quy chế thi chỉ được đăng ký dự thi các môn thi thành phần trong cùng một bài thi tổ hợp.

Sau khi kết thúc thời hạn đăng ký dự thi, thí sinh không được thay các thông tin về bài thi/môn thi đã đăng ký.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra từ ngày 6 đến ngày 9/7. Trong đó, hai ngày thi chính thức là ngày 7 và 8/7; Ngày 6/7 dành cho thí sinh làm thủ tục dự thi, ngày 9/7 là ngày dự phòng.

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Cần chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 từ sớm, không lơ là, chủ quan

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã nhấn mạnh điều này tại cuộc họp phiên đầu tiên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024

Ngày 16/5, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ XVI, năm 2023 và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục